tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Tấn công tên lửa vào căn cứ Mỹ ở Iraq, ít nhất 5 người bị thương

Tấn công tên lửa vào căn cứ Mỹ ở Iraq, ít nhất 5 người bị thương

thời gian:2024-06-03 22:34:37 Nhấp chuột:77 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 06 tháng 8 năm 2024] (do phóng viên Wang Junyi của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Sau vụ sát hại các thành viên cấp cao của các tổ chức chiến binh Hamas và Hezbollah vào tuần trước, căng thẳng ở Trung Đông ngày càng gia tăng. Theo tin tức, hôm thứ Hai (5/8), một căn cứ quân sự ở Iraq bị tấn công, khiến ít nhất 5 quân nhân Mỹ bị thương.

Reuters dẫn lời hai quan chức an ninh Iraq cho biết hai quả tên lửa Katyusha đã bắn trúng căn cứ không quân Al Asad ở tỉnh Anbar, miền Tây Iraq. Không rõ liệu cuộc tấn công có liên quan đến lời đe dọa trả đũa của Iran hay không.

Một quan chức Mỹ giấu tên nói với phóng viên Reuters rằng một trong những người Mỹ bị thương đang trong tình trạng nghiêm trọng. Con số thương vong được đưa ra dựa trên báo cáo sơ bộ nhưng vẫn có thể thay đổi.

Một trong những quan chức nói thêm: "Nhân viên cơ sở đang tiến hành đánh giá thiệt hại sau vụ tấn công."

该机构似乎希望北京能够承担更多捐赠份额,填补缺口。但希望渺茫,因为北京实在捐得太少,跟宣传相差太大。

自从委内瑞拉人民因总统大选舞弊,发起了反抗马杜罗独裁统治的全民运动,外界一直认为,这场运动质变的转折点在于两个因素: 一是国内军队选择站在人民一边,而另一个催化剂就是国外民主势力的介入。

中国队以3:37.55的成绩获得银牌,澳大利亚队以3:38.76的成绩摘铜。

巴西选手丽贝卡‧安德拉德(Rebeca Andrade)再次获得银牌。周四(8月1日),在全能决赛中她不敌拜尔斯,获得亚军。而美国选手凯里则在跳马比赛中摘铜。

Hoa Kỳ đang hết sức chú ý đến động thái tiếp theo của Iran. Thứ Tư tuần trước (31/7), Iran tuyên bố Mỹ chịu trách nhiệm về vụ ám sát thủ lĩnh Hamas Ismail Haniya ở Tehran vì Mỹ ủng hộ Israel.

BẮN CÁ

Iraq vừa là đồng minh của Hoa Kỳ vừa là đồng minh của Iran. Có 2.500 lính Mỹ đồn trú ở Iraq, nhưng lực lượng an ninh của nước này cũng bao gồm các nhóm dân quân được Iran hậu thuẫn. Kể từ khi chiến tranh Israel-Hamas nổ ra vào tháng 10 năm ngoái, các cuộc tấn công của Iran nhằm vào Mỹ tiếp tục leo thang.

BẮN CÁ

Kể từ ngày 7 tháng 10 năm ngoái, các nhóm dân quân được Iran hậu thuẫn đã tiến hành hàng chục cuộc tấn công vào quân đội Mỹ đóng quân ở Baghdad và nước láng giềng Syria.

Thứ Ba tuần trước (30/7), quân đội Hoa Kỳ đã tiến hành một cuộc không kích "phòng thủ" vào một mục tiêu ở phía nam Baghdad, Iraq, nhằm chống lại các chiến binh cố gắng phóng máy bay không người lái tấn công lực lượng Hoa Kỳ và liên minh.

Lầu Năm Góc đã thông báo vào thứ Sáu tuần trước (ngày 2) rằng họ sẽ gửi thêm tàu ​​chiến và máy bay chiến đấu đến Trung Đông. Washington đang tìm cách tăng cường phòng thủ trước các mối đe dọa khủng bố từ Iran và các lực lượng ủy nhiệm của họ là Hamas và Hezbollah.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Anthony Blinken đã hội đàm với Thủ tướng Iraq Mohammed Shia al-Sudani vào Chủ nhật (ngày 4).

Blinken đã yêu cầu Sudani giúp thuyết phục Iran giảm bớt phản ứng trước việc Israel giết chết thủ lĩnh Hamas ở Tehran vào tuần trước để giảm bớt căng thẳng trong khu vực, một quan chức Iraq cho biết.

Michael Erik Kurilla, chỉ huy Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ, hiện đang ở Trung Đông. Một trong những quan chức Mỹ cho biết Kurila đang đàm phán với các đồng minh để đảm bảo sự phối hợp trong trường hợp Iran tấn công Israel.

Người biên tập: Ye Ziwei#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền