tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Iran dọa trả đũa Israel, Mỹ và đồng minh chuẩn bị đáp trả

Iran dọa trả đũa Israel, Mỹ và đồng minh chuẩn bị đáp trả

thời gian:2024-07-20 06:00:25 Nhấp chuột:56 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 5 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Vào Chủ nhật (ngày 4 tháng 8), Thủ tướng Israel Netanyahu (bản dịch tiếng Đài Loan: Netanyahu) đã tổ chức một cuộc họp nội các. Người ta cho biết vào lúc cuộc họp rằng Israel đã phát động một "cuộc chiến trên nhiều mặt trận" với Iran và các lực lượng ủy nhiệm của nước này, đồng thời rằng Hoa Kỳ và các đồng minh đang chuẩn bị bảo vệ Israel khỏi các cuộc phản công nhằm ngăn chặn một cuộc xung đột khu vực nghiêm trọng hơn.

Israel và Hamas đã xảy ra chiến tranh ở Dải Gaza được gần 10 tháng. Tuần trước, các chỉ huy cấp cao của Hezbollah và một thủ lĩnh của Hamas lần lượt bị "nhắm mục tiêu" ở Lebanon và Iran, khiến căng thẳng leo thang mạnh mẽ. Iran và các đồng minh cáo buộc Israel thực hiện cả hai cuộc tấn công và đe dọa trả đũa.

Hamas cho biết họ đã bắt đầu thảo luận để chọn ra người lãnh đạo mới. (Đọc mở rộng: Tình hình ở Trung Đông sẽ diễn biến thế nào sau khi thủ lĩnh Hamas bị giết)

Nhà Trắng tuyên bố rằng Tổng thống Mỹ Biden sẽ triệu tập nhóm an ninh quốc gia tại Phòng Tình huống vào thứ Hai (ngày 5 tháng 8) để thảo luận về những diễn biến ở Trung Đông, đồng thời nói thêm rằng ông cũng sẽ có cuộc gọi với Quốc vương Jordan Abdullah.

Axios trích dẫn ba nguồn tin cho biết Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken đã phát biểu tại cuộc họp ngoại trưởng Nhóm Bảy (G7) hôm Chủ Nhật rằng Iran và Hezbollah có thể tấn công Israel trong 24 đến 48 giờ tới. Điều này có nghĩa là Iran có thể tấn công Israel ngay trong ngày thứ Hai.

Vào Chủ Nhật, ông Netanyahu cho biết tại cuộc họp rằng Israel sẵn sàng cho mọi tình huống.

BẮN CÁ

Là một phần của nỗ lực ngoại giao, Bộ trưởng Ngoại giao Jordan Ayman Safadi đã đến thăm Iran. Ông nói: "Chúng tôi muốn tình hình ngừng leo thang."

Thứ Sáu tuần trước, Lầu Năm Góc thông báo rằng họ sẽ phái nhóm tấn công tàu sân bay "Lincoln" cùng nhiều máy bay chiến đấu và tàu chiến tới Trung Đông.

消费者的低迷使全球品牌陷入需求低迷。中端服装品牌曾因价格实惠而受到中国人青睐,但随着消费者捂紧钱包,消费降级持续存在,这些品牌在中国正面临需求疲软,不得不和以较低价格出售类似产品的“白标”品牌进行竞争。白标是一种外包类型,一家公司生产产品,另一家公司贴上自己的品牌销售。

下面根据《华日》提供的信息为读者梳理一下这起大规模换囚行动幕后的一些鲜为人知的谈判过程。

该机构似乎希望北京能够承担更多捐赠份额,填补缺口。但希望渺茫,因为北京实在捐得太少,跟宣传相差太大。

自从委内瑞拉人民因总统大选舞弊,发起了反抗马杜罗独裁统治的全民运动,外界一直认为,这场运动质变的转折点在于两个因素: 一是国内军队选择站在人民一边,而另一个催化剂就是国外民主势力的介入。

中国队以3:37.55的成绩获得银牌,澳大利亚队以3:38.76的成绩摘铜。

巴西选手丽贝卡‧安德拉德(Rebeca Andrade)再次获得银牌。周四(8月1日),在全能决赛中她不敌拜尔斯,获得亚军。而美国选手凯里则在跳马比赛中摘铜。

Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Jonathan Finer phát biểu trên chương trình "Face the Nation" của CBS: "Mục tiêu tổng thể là giảm sức nóng trong khu vực, ngăn chặn và phòng thủ trước những cuộc tấn công này cũng như tránh xung đột trong khu vực."

Feiner nói thêm rằng Hoa Kỳ và Israel đang chuẩn bị cho nhiều khả năng khác nhau.

Hãng Associated Press chỉ ra rằng một số người ở Israel đã chuẩn bị nơi trú ẩn cho các cuộc không kích và lo ngại rằng Iran có thể tiến hành các cuộc không kích tương tự như cuộc không kích vào tháng 4 năm nay.

Vào tháng 4 năm nay, một cuộc tấn công bị nghi ngờ do Israel thực hiện đã khiến nhiều người thiệt mạng, trong đó có hai tướng Iran, tại khu đại sứ quán Iran ở Syria. Kể từ đó, Iran đã tiến hành một cuộc tấn công quân sự trực tiếp chưa từng có vào Israel. Khi đó, Israel tuyên bố gần như toàn bộ máy bay không người lái, tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình do Iran phóng đều đã bị đánh chặn.

Cơ quan cứu trợ Magen David Adom cho biết một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra gần Tel Aviv vào Chủ nhật, khiến một phụ nữ khoảng 70 tuổi và một ông cụ 80 tuổi thiệt mạng và hai người khác bị thương. Cảnh sát cho biết vụ tấn công được thực hiện bởi một chiến binh người Palestine đã bị "khuất phục".

Tại Gaza, Bộ Y tế do Hamas kiểm soát tuyên bố rằng Israel đã tấn công hai trường học ở Thành phố Gaza, khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và 19 người khác bị thương. Quân đội Israel cho biết họ đã tấn công một trung tâm chỉ huy của Hamas. Nhưng Israel thường cáo buộc Hamas lẩn trốn trong các khu dân cư.

Trước đó, một cuộc tấn công khác của Israel đã giết chết ít nhất 18 người. Bộ Y tế Gaza cho biết một trong những cuộc tấn công nhằm vào một khu lều trại trong sân bệnh viện. Tuy nhiên, quân đội Israel cho biết họ nhắm vào một nhà hoạt động người Palestine trong vụ tấn công và cho rằng vụ tấn công đã gây ra vụ nổ thứ cấp "cho thấy sự hiện diện của vũ khí trong khu vực".

Quân đội Israel cho biết phiến quân Palestine ở Gaza đã bắn ít nhất 5 quả tên lửa vào các cộng đồng Israel gần biên giới nhưng không gây thương vong hay thiệt hại.

Quân đội sau đó đã thông báo cho người dân ở các khu vực thuộc thành phố Khan Younis phía nam Gaza sơ tán.

Bộ Y tế Gaza tuyên bố rằng cuộc tấn công của Israel đã giết chết ít nhất 39.580 người Palestine, nhưng bộ này không phân biệt giữa dân thường và chiến binh.

Kể từ khi bắt đầu Chiến tranh Gaza, Hezbollah và Israel đã tiếp tục đấu súng dọc biên giới Israel-Lebanon, với cường độ ngày càng tăng trong những tháng gần đây. Hezbollah cho biết đây là một nỗ lực nhằm giảm bớt áp lực cho Hamas. Ngày càng nhiều quốc gia, bao gồm cả Hoa Kỳ, đang kêu gọi công dân rời khỏi Lebanon sau vụ sát hại một chỉ huy cấp cao của Hezbollah vào tuần trước.

Biên tập viên: Li Lin#

Xu Ke: Cái chết của tổng thống Iran trong một vụ tai nạn máy bay gây chấn động Trung Nam Hải? Hệ thống chống tên lửa thành công rực rỡ trong thực chiến khiến các nước đổ xô mua [Cập nhật] Iran tấn công bằng tên lửa không người lái, Mỹ và Israel đánh chặn Thủ lĩnh Hamas bị ám sát, Baidu và những người khác trình bày trắng đen, cư dân mạng chỉ trích ông
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền