tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Kính viễn vọng Webb chụp được chuẩn tinh tuyệt đẹp, giống như chiếc nhẫn từ các vị thần

Kính viễn vọng Webb chụp được chuẩn tinh tuyệt đẹp, giống như chiếc nhẫn từ các vị thần

thời gian:2024-04-13 05:34:38 Nhấp chuột:134 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 14 tháng 7 năm 2024] (do phóng viên Xue Zhimo của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Kính viễn vọng Không gian James Webb (JWST) luôn có điểm yếu đối với các thiên thể lấp lánh.

BẮN CÁ

Một hình ảnh mới do Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) công bố vào ngày 5 tháng 7 cho thấy phát hiện mới nhất về chiếc kính viễn vọng mạnh mẽ này - một chuẩn tinh lộng lẫy như một viên ngọc quý.

由于Gliese 12b的恒星比太阳小得多,它仍然位于宜居带内,也就是位于距离液态水可以存在的恒星的理想距离内。但它完成一次轨道运行需要12.8天的时间。

该法案还将明确授权商务部,禁止美国人与外国人合作开发对美国国家安全构成风险的AI系统。

他还说,“我们欢迎中国(中共)和俄罗斯作出相似的声明。我认为这是一种极其重要的负责任的行为规范,并且联合国安理会五个常任理事国都有此承诺,会非常受欢迎。”

这些成分存在于汽水、薯条、包装汤、炸鸡块和冰淇淋等食品中,可能包括防腐剂、人工色素、阻止分离的乳化剂,以及添加糖、盐和脂肪,为的是让食物更诱人。

BẮN CÁ

据路透社报导,土耳其交通部表示,这架从巴黎戴高乐机场起飞的货机向伊斯坦布尔机场控制塔发出警报,称起落架未打开。最终,飞机在控制塔的引导下成功降落。

詹姆斯‧韦伯太空望远镜上两台仪器对这颗行星的红外观测表明,这颗行星存在着大量的大气层,且不断地被巨大的岩浆海洋释放的气体所补充。

Chuẩn tinh là một lõi thiên hà sáng đang hoạt động. Về cơ bản, nó là một lỗ đen siêu lớn nằm ở trung tâm của một thiên hà. Nó giải phóng năng lượng khổng lồ do nuốt chửng khí và bụi, do đó phát ra một tia sáng mạnh.

Chuẩn tinh đặc biệt này có tên là RX J1131-1231 và nằm trong chòm sao Miệng núi lửa, cách chúng ta khoảng sáu tỷ năm ánh sáng. Từ góc nhìn của Trái đất, vật thể này xuất hiện dưới dạng một vòng tròn với ba "viên ngọc" sáng được khảm trên cùng. Nhìn tổng thể giống như một chiếc nhẫn của một vị thần vũ trụ.

Món quà của trọng lực

Tuy nhiên, bạn có thể thất vọng với chiếc nhẫn này của Chúa, vì hiện tượng mà chúng ta thấy là do hiệu ứng "thấu kính hấp dẫn", tức là khi trường hấp dẫn của một thiên thể khổng lồ bẻ cong ánh sáng từ các vật thể ở xa hơn. .

Trong trường hợp này, ánh sáng từ một chuẩn tinh ở xa bị biến dạng bởi lực hấp dẫn của một thiên hà (chấm nhỏ màu xanh ở giữa vòng tròn) nằm giữa chuẩn tinh và kính viễn vọng, sau đó tập hợp lại với nhau như một thiên hà khổng lồ kính lúp.

Thấu kính hấp dẫn rất hữu ích đối với các nhà thiên văn học vì nó cho phép chúng ta quan sát ánh sáng yếu từ những vật thể ở xa mà thông thường không nhìn thấy được. Nhưng nếu sự liên kết của các thiên thể không chính xác, nó cũng có thể gây ra ảo ảnh giống như thứ chúng ta thấy ở đây. Ba điểm sáng đó thực chất là hình ảnh của cùng một chuẩn tinh được lặp lại hai lần. Bản thân "chiếc nhẫn" là hình ảnh méo mó của một thiên hà xa xôi hơn.

che giấu bí mật

Tuy nhiên, theo ESA, thấu kính hấp dẫn cho phép chúng ta quan sát các vùng của các quasar ở xa này, gần với các lỗ đen. Ví dụ, nghiên cứu sự phát xạ tia X từ các chuẩn tinh có thể tiết lộ tốc độ quay của lỗ đen và cách nó hình thành.

Một số lỗ đen được hình thành bằng cách dần dần tích tụ vật chất có khối lượng nhỏ từ các hướng ngẫu nhiên trong một khoảng thời gian dài. Nhưng lỗ đen quay với tốc độ hơn một nửa tốc độ ánh sáng, cho thấy nó có thể được hình thành do sự hợp nhất lớn giữa các thiên hà tạo ra một đĩa mà lỗ đen có thể ăn không ngừng, khiến nó quay nhanh.

Hình ảnh này được chụp bằng Thiết bị hồng ngoại trung (MIRI) của Kính thiên văn Webb. Đây là một phần của nghiên cứu về vật chất tối. Những quan sát này có thể mang lại những đóng góp có giá trị cho việc khám phá những bí mật của vật chất tối. chất vô hình đang được khám phá thông qua các chuẩn tinh. ◇

Người biên tập phụ trách: Sun Yun#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền