tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Phân tích: Chính trị Mỹ giằng xé, Trump hưởng lợi từ vụ nổ súng Lianhe Zaobao |

Phân tích: Chính trị Mỹ giằng xé, Trump hưởng lợi từ vụ nổ súng Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-05-31 03:05:49 Nhấp chuột:192 hạng hai

Việc Trump giơ nắm đấm trước khi bị hộ tống ra khỏi địa điểm sau cuộc tấn công dường như cho thấy hướng đi tiếp theo của cuộc bầu cử cực kỳ phân cực này. Tại Hoa Kỳ, nơi xu hướng bạo lực chính trị ngày càng trở nên rõ ràng, các ứng cử viên tổng thống ủng hộ bạo lực đã trở thành mục tiêu bị ám sát, và triển vọng bầu cử sẽ rất lạc quan vì điều này.

Sau khi cựu tổng thống bị tấn công tại một cuộc vận động tranh cử vào thứ Bảy (13 tháng 7) theo giờ địa phương, đã có một khoảng cách rõ ràng giữa động lực của Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ. Trump và đảng Cộng hòa đang tăng cao, và phe Dân chủ, vốn đã hỗn loạn vì những sai lầm liên tục của Tổng thống Joe Biden trong vài tuần qua, lại càng lo lắng gấp đôi trước một loạt cuộc tấn công từ đảng Cộng hòa.

Có thể thấy những cảm xúc dâng trào trong phe Cộng hòa qua các bài đăng trên mạng xã hội của Thượng nghị sĩ bang Ohio J.D. Vance sau vụ xả súng. Người đồng tranh cử tiềm năng của Trump đã chỉ tay vào Biden trên nền tảng truyền thông xã hội. Hãy ngăn chặn Trump bằng mọi giá. Những nhận xét như vậy trực tiếp dẫn đến kế hoạch ám sát Trump.”

Trên thực tế, giữa Trump và Biden, là của người trước đây. lập trường cấp tiến hơn, ngay cả trong chiến dịch Thúc đẩy bạo lực. Ông Trump hồi tháng 3 năm nay đe dọa nếu không trở lại Nhà Trắng trong cuộc bầu cử cuối năm sẽ xảy ra “cơn bão đẫm máu” ở Mỹ.

Brad Bannon, người phát triển chiến lược tuyên chiến cho Đảng Dân chủ, nói với trang tin tức Politico rằng vụ nổ súng sẽ có lợi cho Trump vì nó phù hợp với tuyên bố của Trump rằng đất nước đang không đi đúng hướng. cuộc thảo luận.

Bannon nói: "Vụ ám sát sẽ giành được điểm đồng cảm với Trump. Nó cũng xác nhận quan điểm của cử tri rằng có điều gì đó sai trái về cơ bản với đất nước này và quan điểm này sẽ giành được sự ủng hộ dành cho Trump."

Michael Cornfield, phó giáo sư tại Trường Quản lý Chính trị thuộc Đại học George Washington, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Lianhe Zaobao rằng vụ xả súng sẽ "làm cho mối liên hệ tình cảm giữa Trump và những người ủng hộ ông ấy trở nên bền chặt hơn."

Sự cố này xảy ra đúng hai ngày trước Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa. Cal Jillson, giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Southern Methodist, tin rằng vụ nổ súng sẽ tạo thêm hứng thú cho đại hội và thông điệp mà đại hội gửi đến sẽ sắc nét hơn. Vụ việc cũng sẽ mang lại cho Đảng Cộng hòa, vốn bị cáo buộc coi bạo lực như một công cụ chính trị, một "lá chắn bảo vệ" trước những cáo buộc này.

Gilson cũng chỉ ra rằng Đảng Cộng hòa sẽ được hưởng lợi từ tình hình hiện tại. "Chiến dịch Biden sẽ ở thế phòng thủ, đình chỉ quảng cáo tranh cử vô thời hạn, trong khi đảng Cộng hòa có cơ hội thuyết phục người dân Mỹ mà không gặp phải sự phản kháng nào. Sự bất cân xứng về năng lượng và trái tim giữa hai bên sẽ có lợi cho đảng Cộng hòa. "

Các trường hợp trở thành mục tiêu của một vụ nổ súng nhằm giành được quyền lợi bầu cử cũng đã từng xảy ra ở khu vực này trong quá khứ. Vào đêm trước cuộc bầu cử tổng thống Đài Loan năm 2004, Tổng thống lúc bấy giờ là Trần Thủy Biển đã bị bắn vào bụng khi đang vận động bầu cử ở Đài Nam. Chen Shui-bian, người ban đầu bị tụt lại phía sau trong các cuộc thăm dò, cuối cùng đã đánh bại đối thủ của mình với ít hơn 30.000 phiếu bầu và tái đắc cử thành công.

Vụ án năm đó chưa bao giờ được kết luận, nhưng do những nghi ngờ nảy sinh trong quá trình điều tra nên không thiếu suy đoán rằng vụ xả súng năm đó là một "âm mưu cay đắng" do Chen đạo diễn và dàn dựng Thủy Biển.

Khi so sánh hai vụ xả súng vào các ứng cử viên tổng thống cách nhau 20 năm, Wu Yishan, nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Quan hệ Quốc tế Singapore, đã chỉ ra rằng so với vụ Chen Shui-bian, cuộc tấn công vào Trump này không phải là liên quan đến ngày bầu cử có khoảng cách nhất định nên “không có khả năng bên bị tấn công cố ý làm điều đó”.

Việc hình thành xu hướng bạo lực chính trị. Chiều hướng của cuộc bầu cử phụ thuộc vào tình trạng khẩn cấp

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại hơn ở Hoa Kỳ hiện nay là xu hướng bạo lực chính trị đang dần hình thành. Reuters đưa tin, sau khi những người ủng hộ Trump phát động "cuộc bạo loạn ở Đồi Capitol" vào ngày 6 tháng 1 năm 2021, tổng cộng 14 vụ tấn công chết người liên quan đến chính trị đã xảy ra ở Hoa Kỳ và thủ phạm có khuynh hướng chính trị rõ ràng, 13 trong số đó là người thuộc sở hữu của chính quyền Trump. cánh phải.

Tờ "Guardian" của Anh cũng trích dẫn một báo cáo khảo sát của Đại học Chicago vào cuối tháng 6 năm nay cho biết người dân Mỹ ngày càng ủng hộ bạo lực chính trị vì họ không tin tưởng vào hệ thống hoặc tin vào các thuyết âm mưu. Cuộc khảo sát cũng cho thấy 10% người dân ủng hộ các biện pháp bạo lực chống lại Trump, nhiều hơn 6,9% ủng hộ các biện pháp bạo lực có lợi cho Trump.

Các học giả Trung Quốc nghiên cứu về chính trị Mỹ nói với Zaobao rằng nền chính trị Mỹ hiện tại đang bị giằng xé nghiêm trọng và hướng đi của cuộc bầu cử phụ thuộc vào các tình huống khẩn cấp. Vụ nổ súng "rất có thể đã giúp Trump thiết lập chiến thắng của mình."

Gần đây, phe Đảng Dân chủ đang hỗn loạn về việc có nên thay thế Biden hay không. Các học giả chỉ ra rằng ngay cả khi Đảng Dân chủ thay đổi lãnh đạo bây giờ thì cũng khó có thể đảo ngược thất bại nên khó có thể thay thế Biden.

NỔ HŨ

Cofield cho biết sau vụ nổ súng, nhóm Biden dự kiến ​​sẽ tạm dừng các hoạt động vận động tranh cử trong tuần tới và các cuộc tham vấn liên tục với các đảng viên Đảng Dân chủ cũng đã chiếm hết năng lượng của nhóm.

高铁服务瘫痪估计将在周五当天影响25万名乘客的出行计划,周末则将有80万乘客受到影响。由于欧洲之星高铁服务也受影响,英国首相斯塔默原本打算周五乘坐欧洲之星列车从伦敦到巴黎参加奥运开幕式,结果也被迫改搭飞机。

欧洲之星也说,从巴黎前往伦敦和布鲁塞尔的服务受到影响,多趟列车被取消或延误。

预料将代表民主党竞选总统的哈里斯说,她与内坦亚胡的会谈“直率而有建设性”。她说:“我清楚表明了我对那里(加沙)严峻人道主义形势的严正关切。”

"Áp lực từ các nhà tài trợ, các ứng cử viên Đảng Dân chủ khác và giới truyền thông sẽ không giảm bớt. (Cuộc thảo luận xung quanh việc Biden ra tranh cử) sẽ chỉ tạm thời biến mất khỏi sự chú ý của mọi người."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền