tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Đạt được nhiều cột mốc quan trọng, phi thuyền của Musk đã hạ cánh thành công trên biển

Đạt được nhiều cột mốc quan trọng, phi thuyền của Musk đã hạ cánh thành công trên biển

thời gian:2024-06-13 21:27:44 Nhấp chuột:194 hạng hai
{1[Epoch Times, ngày 07 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Xia Yu của Epoch Times) Vào thứ Năm (ngày 6 tháng 6), tên lửa Starship (Starship) của SpaceX do Musk sở hữu đã được phóng vào ngày thứ tư. Trong chuyến bay thử nghiệm đầu tiên, nó đã hoàn thành thành công cú hạ cánh mềm (chảy nước có kiểm soát) ở Ấn Độ Dương và thiết lập nhiều cột mốc quan trọng. NASA cho biết cuộc thử nghiệm hôm thứ Năm tiếp tục thúc đẩy mục tiêu đưa con người trở lại mặt trăng.

Starship của SpaceX, phương tiện phóng mạnh mẽ nhất từng được chế tạo, đã đạt được mục tiêu quan trọng trong chuyến bay thử nghiệm thứ tư vào thứ Năm, chứng tỏ khả năng tái sử dụng của phương tiện này. Đây là một phần trong nỗ lực trị giá hàng tỷ đô la của SpaceX nhằm xây dựng các bệ phóng vệ tinh và tàu đổ bộ mặt trăng có thể tái sử dụng.

Hệ thống tên lửa hai tầng chở Starship, cao gần 400 feet (120 mét), đã được phóng từ bãi phóng Starbase của SpaceX gần làng Boca Chica ở miền nam Texas vào thứ Năm. Tên lửa đẩy siêu nặng tách khỏi phần trên của phi thuyền ở độ cao 74 km (46 dặm), phi thuyền cũng tự đốt cháy động cơ và bay xa hơn vào không gian. Trong khi đó, tên lửa đẩy Super Heavy quay trở lại Vịnh Mexico và hạ cánh mềm thành công, một mục tiêu khác của dự án.

Ba nhiệm vụ thử nghiệm trước đây của Starship đều kết thúc bằng vụ nổ hoặc tan rã. Lần phóng đầu tiên của tên lửa vào tháng 4 năm 2023 đã phát nổ vài phút sau khi cất cánh cách mặt đất khoảng 25 dặm (40 km), trong khi lần phóng thứ hai vào tháng 11 đã phát nổ sau khi đi vào vũ trụ. Tên lửa đã bay xa hơn trong chuyến bay thử nghiệm thứ ba vào tháng 3 nhưng đã bị hỏng khi quay trở lại khí quyển ở độ cao khoảng 64 km (40 dặm) phía trên Ấn Độ Dương.

Ngày 6 tháng 6 năm 2024 (Thứ Năm), tên lửa Starship (Starship) của SpaceX đã trải qua chuyến bay siêu thanh khi trở về từ vũ trụ và đạt được màn trình diễn hạ cánh đột phá ở Ấn Độ Dương, đánh dấu lần thử nghiệm tên lửa thứ tư hoàn thành thành công. trên khắp thế giới và thiết lập nhiều cột mốc quan trọng. (Chandan Khanna/AFP qua Getty Images) Đạt được nhiều cột mốc

Trong chuyến bay thử nghiệm hôm thứ Năm, tên lửa này đã đạt được nhiều cột mốc quan trọng. Ngoài việc hạ cánh mềm thành công của phi thuyền ở Ấn Độ Dương và hạ cánh mềm của tên lửa đẩy siêu nặng ở Vịnh Mexico, tàu vũ trụ còn sống sót. cái nóng tột độ.

Chương trình phát sóng trực tiếp của SpaceX cho thấy rằng trong không gian, một con tàu vũ trụ được trang bị camera trên tàu đang lướt với tốc độ 16.000 dặm (25.750 km) một giờ và ở độ cao khoảng 200 km (125 dặm). Khoảng 50 phút sau khi phóng, tàu vũ trụ bắt đầu quay lại có kiểm soát (bầu khí quyển). Khi tấm chắn nhiệt của tàu vũ trụ chống lại sức nóng cực độ của bầu khí quyển Trái đất, có thể nhìn thấy các cụm plasma có màu sắc rực rỡ như cam, đỏ, xanh lam-tím và xanh lục xung quanh tàu vũ trụ. Màu sắc đánh dấu sự ma sát bốc lửa của tàu vũ trụ khi nó bắt đầu đi qua bầu khí quyển Trái đất.

BẮN CÁ

Vệ tinh Starlink của công ty giúp thực hiện việc phát sóng trực tiếp các phi thuyền trong quá trình quay trở lại bầu khí quyển. Khi quá trình hạ cánh của Starship bị chậm lại do ma sát dữ dội của khí quyển, các mảnh kim loại và tấm chắn nhiệt hình lục giác bắt đầu bay ra ngoài, và các bộ phận của cánh lái của tên lửa bị tước bỏ khung xương, nhưng chúng vẫn hoạt động.

Starship khởi động lại động cơ của nó trong quá trình hạ cánh, tự lật thẳng lên, như thể nó đang hạ cánh trên mặt đất hoặc mặt trăng, rồi lao xuống Ấn Độ Dương.

Vào ngày 6 tháng 6 năm 2024 (Thứ Năm), tên lửa Starship (Starship) của SpaceX đã trải qua chuyến bay siêu thanh khi trở về từ vũ trụ và đạt được màn trình diễn hạ cánh đột phá ở Ấn Độ Dương, đánh dấu lần thử nghiệm tên lửa thứ tư hoàn thành xuất sắc. trên khắp thế giới và thiết lập nhiều cột mốc quan trọng. (Chandan Khanna/AFP qua Getty Images) NASA: Một bước gần hơn để đưa con người trở lại mặt trăng

"Mặc dù nhiều viên gạch bị mất và cánh tà bị hư hỏng nhưng Starship đã hạ cánh thành công xuống đại dương một cách nhẹ nhàng!", CEO của SpaceX, Musk cho biết. Việc đưa Starship trở lại bầu khí quyển là mục tiêu lớn nhất của sứ mệnh. Musk đã đăng tin này lên mạng xã hội sau khi tàu vũ trụ lao xuống.

Quản trị viên NASA Bill Nelson cũng chia sẻ một bài đăng trên X để chúc mừng chuyến bay thử nghiệm. "Xin chúc mừng @SpaceX về chuyến bay thử nghiệm thành công của Starship sáng nay! Chúng tôi đã tiến một bước gần hơn đến việc đưa con người trở lại Mặt trăng với #Artemis, và sau đó hướng tới Sao Hỏa", bài đăng của Nielsen cho biết.

Tên lửa được bao phủ một phần bằng hàng trăm mảnh sứ nhỏ màu đen, được thiết kế để chịu được nhiệt độ khắc nghiệt khi di chuyển qua bầu khí quyển Trái đất với tốc độ siêu âm.

Thiết kế của Starship rẻ hơn và mạnh hơn tên lửa Falcon 9 chính của SpaceX, đồng thời đại diện cho tương lai của hoạt động phóng vệ tinh và hoạt động kinh doanh phi hành gia do công ty thống trị. NASA sẽ sử dụng nó trong vài năm tới để đưa phi hành gia lên mặt trăng.

NASA sẽ dựa vào các phi thuyền của SpaceX và lên kế hoạch đưa phi hành gia lên mặt trăng vào năm 2026, cạnh tranh với Đảng Cộng sản Trung Quốc có kế hoạch đưa phi hành gia lên mặt trăng vào năm 2030.

雪茄星系又称M82星系。它位于大熊座,距离地球大约1,200万光年。它是个明亮星系,拥有许多正在形成的恒星。

对于第二季度,英特尔预计每股收益为10美分,营收中间值为130亿美元。相比之下,分析师预期每股收益为25美分,销售额为135.7亿美元。

这个星云位于北环极地英仙座,距地球3,400光年,是一颗垂死红巨星喷射出的不断膨胀气体壳。这个宇宙物体被称为行星状星云,但它与行星无关。

据日本水产研究教育机构的介绍,海草和海藻通过光合作用吸收海洋中的二氧化碳和碳酸根离子,并将其转化为有机碳,从而减少海洋中的二氧化碳含量。

根据业绩报告,Meta每股收益(EPS)4.71 美元,LSEG预期每股4.32美元。第一季营收364.6亿美元,LSEG预期361.6亿美元,比去年同期的286.5亿美元增长了27%,这是自2021年以来,增长最快的一个季度。

BẮN CÁ

SpaceX sử dụng tàu con thoi "Rồng" có người lái để thường xuyên giúp NASA vận chuyển các phi hành gia đến và đi từ Trạm vũ trụ quốc tế. Con tàu này được phóng bằng tên lửa Falcon 9 của SpaceX.

Cho đến nay, chưa có công ty tư nhân nào đưa con người lên mặt trăng.

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền