tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Quốc hội Phần Lan thông qua luật biên giới ngăn người nhập cư từ Nga

Quốc hội Phần Lan thông qua luật biên giới ngăn người nhập cư từ Nga

thời gian:2024-04-17 11:38:59 Nhấp chuột:157 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 13 tháng 7 năm 2024] (do phóng viên Li Haoyue của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Vào thứ Sáu (12 tháng 7), Quốc hội Phần Lan đã thông qua luật an ninh biên giới do chính phủ cánh hữu của nước này đề xuất, cho phép biên giới quốc phòng Quyền của nhân viên ngăn chặn sự xâm nhập của những người xin tị nạn từ Nga. Dự luật này mang tính tạm thời và sẽ có hiệu lực trong một năm kể từ ngày ban hành.

BẮN CÁ

Vào thứ Sáu, Thủ tướng Phần Lan Petteri Orpo và Bộ trưởng Nội vụ Mari Rantanen đã tổ chức một cuộc họp báo tại hội trường quốc hội để thảo luận về dự luật an ninh biên giới mới nhất. Họ nhấn mạnh rằng dự luật an ninh biên giới mới nhằm bảo vệ an ninh và chủ quyền quốc gia của Phần Lan.

BẮN CÁ

Orpo nói: "Điều quan trọng là chúng tôi có luật cho phép chúng tôi chống lại việc di cư có dụng cụ và đảm bảo rằng các cơ quan công quyền có thể hành động ngay cả trong những tình huống khó khăn nhất ở biên giới."

Rantanen nói, "Nga sử dụng hoạt động nhập cư có dụng cụ để tấn công Phần Lan. Phần Lan là một quốc gia được cai trị bằng luật pháp và chúng tôi không thể chấp nhận ai đó sử dụng vấn đề nhập cư để đạt được những động cơ thầm kín."

Quốc hội đã thông qua luật sau hai cuộc bỏ phiếu này trong phiên họp toàn thể vào thứ Sáu. Trong cuộc bỏ phiếu đầu tiên, Quốc hội tuyên bố dự luật là một dự luật khẩn cấp với 167 phiếu trên 31 phiếu; trong cuộc bỏ phiếu thứ hai, Quốc hội đã thông qua luật với 167 phiếu trên 31 phiếu. Dự luật yêu cầu đa số 2/3 trong quốc hội 200 ghế mới được thông qua.

Luật này đã gây ra tranh cãi - một số nghị sĩ đối lập, học giả, chuyên gia pháp lý và tổ chức nhân quyền cho rằng luật này mâu thuẫn với Hiến pháp Phần Lan và các cam kết nhân quyền quốc tế theo Liên hợp quốc.

Phần Lan cáo buộc nước láng giềng Nga khuyến khích một lượng lớn người di cư từ các quốc gia như Syria và Somalia vượt biên giới và lợi dụng việc di cư, nhưng Điện Kremlin phủ nhận điều này.

Kể từ đầu tháng 8 năm 2023, hơn 1.300 người nhập cư không có giấy tờ hoặc thị thực phù hợp đã vượt biên từ Nga sang Phần Lan trong vòng ba tháng. Kết quả là Phần Lan đã đóng cửa biên giới đất liền dài 1.340 km với Nga vào cuối năm ngoái.

Helsinki tin rằng Moscow đang khuyến khích người di cư vượt biên để trả đũa việc Phần Lan gia nhập NATO, quốc gia hỗ trợ Ukraine chống lại sự xâm lược của Nga.

Động thái của Phần Lan tương tự như các biện pháp mà các quốc gia châu Âu khác thực hiện trong những năm gần đây, bao gồm cả Ba Lan và Litva, nhằm giảm khả năng người di cư vượt biên giới từ Nga và nước láng giềng Belarus của Nga.

Phần Lan và Thụy Điển đã từ bỏ nguyên tắc không liên kết và nộp đơn xin gia nhập NATO sau khi Nga xâm chiếm Ukraine. Kể từ khi Phần Lan chính thức gia nhập NATO vào tháng 4 năm 2023, biên giới giữa NATO và Moscow đã tăng gần gấp đôi.

戴森公司首席执行官汉诺‧科纳(Hanno Kirner)在给CNBC的一份电子邮件声明中说:“我们发展迅速,与所有公司一样,我们不时审查我们的全球结构,以确保我们为未来做好准备。因此,我们提议对我们的组织进行变革,这可能会导致裁员。”

此外,白宫也希望拜登能通过这周的活动传递拜登坚定而自信的一面,避免总统辩论中出现的口误现象。

周二,隶属于伊朗最高国家安全委员会的新闻机构Nournews报导,护卫舰“萨汉德”(看图片点这里)于周二在班达尔阿巴斯港(Bandar Abbas)浅水区完全沉没,此前这艘船在周日最初倾覆后短暂重新定位。

Vào thứ Ba (ngày 9 tháng 7), Bộ trưởng Quốc phòng Phần Lan Antti Häkkänen đã ký ba thỏa thuận tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington, bao gồm Tuyên bố của Hội nghị thượng đỉnh về không phận của NATO, Biên bản ghi nhớ của Liên minh về Giám sát không gian liên tục và Thư bày tỏ ý định hợp tác đa phương hợp tác quốc gia để phát triển và triển khai phần mềm dịch vụ biên và đám mây của liên minh.

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền