tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Pháo binh của Gaza vẫn tiếp tục, Hamas: Cuộc tấn công mới nhất của Israel có thể gây nguy hiểm cho các cuộc đàm phán ngừng bắn Lianhe Zaobao |

Pháo binh của Gaza vẫn tiếp tục, Hamas: Cuộc tấn công mới nhất của Israel có thể gây nguy hiểm cho các cuộc đàm phán ngừng bắn Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-05-11 04:08:54 Nhấp chuột:163 hạng hai

(Tin tức toàn diện về Washington/Doha/Cairo) Để đạt được lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza, Hamas tuần trước đã đồng ý thực hiện giai đoạn đầu của lệnh ngừng bắn và tiếp tục đàm phán mà Israel không cam kết ngừng bắn vĩnh viễn. Các nhà hòa giải bao gồm Mỹ, Qatar và Ai Cập sẽ tới Qatar trong tuần này để thúc đẩy lệnh ngừng bắn.

Tuy nhiên, sau khi Hamas nhượng bộ, Israel đã phát động một đợt tấn công mới vào Gaza vào thứ Hai (8 tháng 7). Lực lượng Israel cho biết họ đã tấn công một số kẻ khủng bố ở trung tâm Gaza và nói rằng chúng đang sử dụng một trường học ở quận Nuseirat làm nơi ẩn náu.

Lãnh đạo Hamas cho biết rằng Israel đã tiến hành một cuộc tấn công khác vào Gaza vào thời điểm quan trọng trong các cuộc đàm phán ngừng bắn. Điều này có thể cản trở quá trình đàm phán và chỉ ra rằng Thủ tướng Israel Netanyahu "đã và đang dựng lên nhiều trở ngại hơn trong quá trình đàm phán." quá trình đàm phán."

Vào ngày 9 tháng 7, sau khi trại tị nạn Nusairat ở trung tâm Gaza bị tấn công, một người Palestine đã chết và bị mắc kẹt trong đống đổ nát đổ nát. (Reuters)

Israel và Kazakhstan đã tiến hành nhiều vòng đàm phán, nhưng không có tiến triển mới nào kể từ khi đạt được lệnh ngừng bắn ngắn hạn vào tháng 11 năm ngoái để đổi lấy việc trả tự do cho một số người bị giam giữ. Theo kế hoạch, Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) Burns và Giám đốc Cơ quan Tình báo Israel Bania sẽ tới Doha, thủ đô của Qatar, vào thứ Tư (10) để tham gia vòng đàm phán ngừng bắn mới.

Các nguồn thông tin tiết lộ rằng vòng đàm phán mới dựa trên kế hoạch ngừng bắn ba giai đoạn do Tổng thống Mỹ Biden đề xuất vào ngày 31 tháng 5 nhằm đảm bảo rằng Israel và Kazakhstan có thể chuyển từ lệnh ngừng bắn ban đầu sang thời kỳ hòa bình lâu dài hơn .

迈勒(Paul Myler)星期五(6月28日)在美国智库大西洋理事会(Atlantic Council)的活动上指出,40年来努力改革美国出口管制限制后,AUKUS已接近创造一个更容易合作与共同研发项目的环境,这是一项“几乎不可思议的”成就。“要在这一进程中增加更多合作伙伴是复杂的。”

一名曾公开坚定支持拜登的民主党策略师说,拜登已耗尽民主党人对他的爱戴,即将面对越来越多要他让位的呼声。

两名高龄候选人围绕美国经济与通货膨胀、移民、堕胎权、俄乌战争与加沙战火等课题交锋,拜登和特朗普都重复着一贯言论,使得辩论显得沉闷。拜登称他从特朗普手中接过的是一个经济崩溃、失业率攀升的国家,并几次以“混乱”来形容当时的情况。

以色列国防军说,侦测到从黎巴嫩发射的35枚火箭弹,它们多数被防空系统拦截。此次袭击造成多起火灾和停电事故,但没有造成人员伤亡。

伊朗内政部6月9日公布了经宪法监护委员会审查的六名候选人名单。69岁的马苏德·佩泽什基安(Masoud Pezeshkian)面对的保守派候选人包括议会议长卡利巴夫、副总统哈希米、德黑兰市长扎卡尼、前首席核谈判代表贾利利、前内政部长普尔-穆罕默迪、前卫生部长佩泽什基安。后来,哈希米和扎卡尼相继退出竞选。

BẮN CÁ

研究员分析了机场气象站的地面数据后发现,在2014年到2023年这段期间,全球20大首都有近6500天的气温达到35摄氏度或以上;在1994到2003年这10年间则只有4755天。

Giai đoạn đầu tiên là "ngưng bắn hoàn toàn" kéo dài sáu tuần, trong đó quân đội Israel sẽ rút khỏi tất cả các khu vực đông dân cư ở Gaza; Hamas sẽ thả một số con tin như phụ nữ, người già và người bị thương. Hàng trăm người Palestine; Israel và Kazakhstan đàm phán các thỏa thuận cần thiết để đạt được "sự chấm dứt vĩnh viễn các hành động thù địch". Nếu các cuộc đàm phán không đạt được kết quả trong vòng sáu tuần, lệnh ngừng bắn sẽ được gia hạn và các nhà hòa giải sẽ đảm bảo rằng các cuộc đàm phán sẽ tiếp tục.

BẮN CÁ

Giai đoạn thứ hai là Hamas sẽ thả những con tin còn lại. Đổi lại, toàn bộ quân đội Israel sẽ rút khỏi Gaza. Giai đoạn thứ ba là khởi động kế hoạch tái thiết quy mô lớn ở Gaza.

Tuy nhiên, các quan chức Palestine tiết lộ rằng mặc dù Hamas sẽ tham gia đàm phán gián tiếp nhưng vẫn có một số khác biệt giữa Israel và Kazakhstan, chẳng hạn như việc Israel từ chối thả 100 tù nhân Palestine đã bị kết án nặng nề và đã bị kết án. bị bỏ tù hơn 15 năm. Những người này bao gồm các lãnh đạo cấp cao của các nhóm như Hamas.

Vòng xung đột này giữa Israel và Kazakhstan bước sang tháng thứ 10 vào ngày 7 tháng 7. Trong thời gian này, Israel và Kazakhstan đã tiến hành nhiều vòng đàm phán nhưng chưa bao giờ đạt được đồng thuận. Bức ảnh chụp một đứa trẻ Palestine ngồi trước đống đổ nát. (Reuters)
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền