tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Thủ tướng Hungary thăm Ukraina để thảo luận về 'xây dựng hòa bình'

Thủ tướng Hungary thăm Ukraina để thảo luận về 'xây dựng hòa bình'

thời gian:2024-02-07 12:49:37 Nhấp chuột:150 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 2 tháng 7 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Wang Junyi của Epoch Times) Thủ tướng Hungary Orbán Viktor đã đến Kiev vào thứ Ba (ngày 2 tháng 7) và gặp căn cứ của Tổng thống Ukraine Zelens. Chuyến thăm được coi là biểu tượng cho những nỗ lực của hai nước nhằm cải thiện mối quan hệ do Liên minh châu Âu làm trung gian.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của Orban tới Ukraine kể từ khi Nga xâm lược toàn diện Ukraine vào năm 2022. Chuyến thăm diễn ra một ngày sau khi Hungary đảm nhận chức chủ tịch luân phiên EU trong 6 tháng bắt đầu từ ngày 1/7.

"Thời báo Tài chính" của Anh dẫn ba nguồn tin nói rằng Orban sẽ gặp Zelensky và các quan chức cấp cao khác ở Kiev. Hai người đã nói chuyện vào tuần trước bên lề hội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels.

Một nguồn tin ở Hungary cho biết hai nhà lãnh đạo đã đồng ý về chuyến thăm sau các cuộc đàm phán kéo dài về quyền của người thiểu số nói tiếng Hungary ở Ukraine.

Nguồn tin cho biết, việc giải quyết vấn đề quốc tịch của người dân tộc thiểu số là điều kiện tiên quyết của cuộc họp này. Trong những tuần gần đây, hai bên đã đạt được thỏa thuận rằng đây sẽ là chuyến thăm thành công.

Theo báo cáo "Người bảo vệ" của Anh, Hungary đảm nhận chức chủ tịch luân phiên EU cho đến cuối năm nay, điều này khiến nhiều chính trị gia châu Âu không khỏi lo lắng vì nước này thường xuyên xung đột với Brussels về pháp quyền trong nước và các vấn đề chính sách đối ngoại.

Orban là người thẳng thắn chỉ trích viện trợ quân sự của phương Tây cho Ukraine. Đầu năm 2024, các nhà lãnh đạo EU phải mất vài tuần để vượt qua quyền phủ quyết của Orban và cung cấp viện trợ 50 tỷ euro (khoảng 54 tỷ USD) cho Ukraine.

Tuần trước, các chính phủ EU đã bỏ qua quyền phủ quyết của Hungary và đồng ý sử dụng 1,4 tỷ euro (khoảng 1,5 tỷ đô la Mỹ) lợi nhuận từ tài sản bị phong tỏa của Nga để cung cấp vũ khí và các hỗ trợ khác cho Ukraine. Hungary cáo buộc EU vi phạm các quy định của chính họ.

Sau khi chiến tranh Nga-Ukraine nổ ra vào tháng 2 năm 2022, Ukraine đã ngay lập tức nộp đơn xin gia nhập EU. Ủy ban Châu Âu khuyến nghị bắt đầu các cuộc đàm phán gia nhập của Ukraine vào tháng 11 năm ngoái. Thủ tướng Hungary Orban luôn phản đối các cuộc đàm phán gia nhập EU của Ukraine, nhưng cuối cùng Hungary đã bỏ phiếu trắng tại hội nghị thượng đỉnh EU vào tháng 12 năm ngoái, cho phép các cuộc đàm phán được bắt đầu.

Thứ Ba tuần trước (25/6), các bộ trưởng EU đã gặp gỡ các quan chức Ukraine tại Luxembourg để chính thức khởi động các cuộc đàm phán gia nhập EU của Ukraine. Ukraine mong muốn cải thiện quan hệ với Hungary nhằm đạt được tiến bộ trong các cuộc đàm phán gia nhập EU trong thời gian Hungary làm chủ tịch 6 tháng. (Đọc thêm: Ukraine chính thức khởi động đàm phán gia nhập EU)

BẮN CÁ

Thư ký báo chí của Orban, Bertalan Havas, nói với Thông tấn xã Hungary (MTI) hôm thứ Ba rằng Orban và Zelenskiy sẽ thảo luận về quan hệ song phương và “chủ đề thảo luận quan trọng nhất là khả năng xây dựng hòa bình”.

Chủ tịch luân phiên của EU chịu trách nhiệm thiết lập chương trình nghị sự, chủ trì các cuộc họp của các quốc gia thành viên EU trong mọi lĩnh vực ngoại trừ vấn đề đối ngoại hoặc khu vực đồng euro, tìm kiếm sự đồng thuận giữa các quốc gia thành viên EU và đạt được thỏa thuận về luật pháp với Nghị viện châu Âu. Cụ thể: Chủ tịch luân phiên EU chịu trách nhiệm chính trong việc sắp xếp các chủ đề thảo luận của Hội đồng Bộ trưởng 27 nước EU (Hội đồng Liên minh châu Âu), điều phối việc đưa ra kết luận và thảo luận với Chủ tịch Hội đồng EU khoảng 2 tháng/lần. tháng của các nhà lãnh đạo các nước thành viên trong chương trình nghị sự của Hội nghị thượng đỉnh.

本周,日本立法委员、前防卫大臣小野寺五典(Itsunori Onodera)与另外两名立法委员也访问了马尼拉。他在一次简报会上表示,希望下个月的高级别会谈将使RAA协议“取得快速进展”。他说,“我希望RAA得到批准。”

欧盟委员会在一份声明中表示,“此次执法行动也是基于消费者组织向委员会提交的投诉。Temu和Shein必须在2024年7月12日之前提供所需信息。”

NBI发现,2022年当选的市长爱丽丝‧郭(Alice Guo)跟一个名为郭华萍(Guo Hua Ping,音译)的华人的指纹相同。在2003年,当时十几岁的郭华萍持中国护照来到菲律宾。

BẮN CÁ

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền