tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức Hồng Kông > Cựu quan chức CIA: Israel gây thiệt hại nghiêm trọng mạng lưới cung cấp và liên lạc của Hezbollah

Cựu quan chức CIA: Israel gây thiệt hại nghiêm trọng mạng lưới cung cấp và liên lạc của Hezbollah

thời gian:2024-03-08 11:52:06 Nhấp chuột:81 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 19 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Xia Yu của Epoch Times) Vào thứ Ba và thứ Tư (18 ​​tháng 9), hàng nghìn máy nhắn tin (pagers) và hàng trăm bộ đàm (bộ đàm) đã sở hữu bởi các thành viên Hezbollah- những người nói chuyện) đã bùng nổ khắp Lebanon, khiến hàng chục người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương. Cựu quan chức Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) và nhà phân tích tình báo CNN Bob Baer cho rằng Israel đã làm gián đoạn nghiêm trọng mạng lưới liên lạc của Hezbollah và gây thiệt hại nặng nề cho Hezbollah.

Tạp chí Phố Wall đưa tin rằng bộ đàm được các thành viên Hezbollah sử dụng đã phát nổ trong nhà, ô tô và trong tay các đặc vụ trên khắp Lebanon vào thứ Tư, theo những người quen thuộc với vấn đề này. Ngày hôm trước, hàng nghìn máy nhắn tin do các thành viên của tổ chức mang theo đã phát nổ gần như đồng thời. Chính phủ Lebanon cho biết vụ nổ hôm thứ Tư đã giết chết 20 người và làm hơn 450 người bị thương, trong khi vụ nổ hôm thứ Ba đã giết chết 12 người và hơn 2.800 người bị thương, và thường đổ lỗi cho Israel về vụ nổ.

CNN đưa tin Bell nói rằng hai cuộc tấn công có thể mở đường cho Israel tiến hành một cuộc tấn công quân sự chống lại Lebanon. Ông cho biết các cuộc tấn công trong tuần này đã ngăn cản Hezbollah phối hợp các hoạt động của mình một cách hiệu quả, mang lại cho Israel lợi thế chiến lược lớn trong cuộc xung đột.

Bell chỉ ra rằng nhận xét mới nhất của Bộ trưởng Quốc phòng Israel cho thấy rằng sau khi tập trung nỗ lực tấn công Gaza, Israel sẽ chuyển trọng tâm sang Hezbollah.

Hôm thứ Tư, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant nói rằng một "giai đoạn mới" của cuộc chiến đang bắt đầu. Ông cho biết trọng tâm của cuộc chiến đang di chuyển về phía bắc. Ông cho biết mục tiêu chiến tranh của Israel ở phía bắc là "rõ ràng và đơn giản: cho phép cư dân ở các thị trấn phía bắc trở về nhà an toàn".

CNN đưa tin Bell mô tả việc Israel phá hủy mạng lưới tiếp tế và mạng lưới liên lạc của Hezbollah là một "thất bại lớn" đối với chiến thuật của Hezbollah đã làm suy yếu thành công khả năng huy động quân đội, điều phối các cuộc tấn công và quản lý hậu cần của Hezbollah.

Ông nói: "Việc Israel xâm nhập vào mạng lưới cung cấp (của Hezbollah) là chưa từng có." Bell nhấn mạnh rằng thiệt hại nặng nề đối với việc sử dụng bộ đàm của Hezbollah là đặc biệt tai hại vì Hezbollah dựa vào bộ đàm để gọi tọa độ hỏa lực. , di chuyển đạn dược và liên lạc thời gian thực.

Nếu Israel thúc đẩy các kế hoạch quân sự của mình, Hezbollah sẽ dễ bị tấn công.

Bell là một trong những sĩ quan thành đạt nhất trong lịch sử CIA, là tác giả có sách bán chạy nhất và là nhà phân tích tình báo của CNN. Ông đã phục vụ trong nhiều thập kỷ ở Iraq và New Delhi và được trao tặng Huân chương Tình báo Nghề nghiệp vì những thành tích của mình.

CNN đưa tin Bell, người đã theo dõi Hezbollah trong nhiều năm, bày tỏ sự ngạc nhiên trước mức độ chính xác và quy mô hoạt động của Israel. Ông nói: “Đây là một bước thụt lùi lớn đối với Hezbollah.

Ông cho biết hoạt động này đã thể hiện năng lực kỹ thuật vượt trội của Israel. Ông cũng nhấn mạnh rằng Hezbollah từ lâu đã nổi tiếng với kỷ luật và thông tin liên lạc an toàn, khiến bước đột phá của Israel càng trở nên quan trọng hơn.

GAME BÀI

Khi tướng cấp cao của Israel Herzi Halevi đến thăm Bộ Tư lệnh phía Bắc của Israel, ông nói: “Chúng tôi vẫn có nhiều khả năng chưa được sử dụng. Chúng tôi chưa thấy những khả năng này được kích hoạt, nhưng lần này chúng tôi đã thấy một số khả năng trong số đó. .”

Bell cũng tuyên bố rằng hoạt động này là lời cảnh báo đối với các thế lực thù địch khác trong khu vực. Khả năng Israel xâm nhập vào mạng lưới liên lạc của Hezbollah có thể gửi tín hiệu đến các quốc gia như Syria và Ai Cập rằng hệ thống của họ cũng có thể dễ bị tổn thương trước những hành vi xâm nhập tương tự.

"Hua Ri" đưa tin một người trong cuộc tiết lộ rằng quân đội Israel đã điều động hàng nghìn lính biệt kích và lính dù từ miền nam sang miền bắc Israel. Lực lượng này đã hoạt động ở Gaza được vài tháng.

微软将执行这一行动的俄罗斯组织称为“风暴-1516”(Storm-1516),认为其是与克里姆林宫结盟的巨魔工厂(troll farm,指为了在网上发布大量资讯或帖子而建立的组织,目的是制造麻烦,影响政治观点)。

法轮功学员身处五湖四海,不同的种族、不同的肤色、不同的年龄,但相同的信念让他们走到一起。他们曾经被疾病、痛苦吞噬而沉沦的生命,在法轮大法“真、善、忍”的法理指导修炼中获得身心健康。

米勒表示,“我们正在收集有关此次事件的信息。我可以告诉你们,美国并未参与其中,且事先并不知情。”

美国商务部助理部长马修‧阿克塞尔罗德(Matthew Axelrod)表示,“我们在一年半前启动了颠覆性技术打击小组(Disruptive Technology Strike Force),旨在保护美国技术。”

Người biên tập: Ye Ziwei#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền