tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức Hồng Kông > Thay đổi lớn trong chiến lược của Apple? Bắt đầu sản xuất iPhone 16 ở Ấn Độ

Thay đổi lớn trong chiến lược của Apple? Bắt đầu sản xuất iPhone 16 ở Ấn Độ

thời gian:2024-06-06 08:55:35 Nhấp chuột:147 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 18 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Xingyu của Epoch Times) Việc ngày càng có nhiều công ty đa quốc gia chuyển dây chuyền sản xuất của họ ra khỏi Trung Quốc và Ấn Độ đang trở thành quốc gia được hưởng lợi chính. Các nhà phân tích tin rằng quyết định sản xuất dòng iPhone 16 mới ra mắt tại Ấn Độ của Apple đánh dấu sự thay đổi lớn trong chiến lược đa dạng hóa chuỗi cung ứng của Apple khi hãng này theo đuổi những thách thức địa chính trị.

Apple sản xuất tất cả iPhone cao cấp tại Trung Quốc, trong đó nhà sản xuất Ấn Độ chủ yếu sản xuất iPhone cấp thấp và cũ hơn.

Tờ South China Morning Post đưa tin vào ngày 12 tháng 9 rằng một báo cáo mới cho thấy Apple tuy đang sản xuất điện thoại di động ở Trung Quốc nhưng lại sản xuất hàng loạt dòng iPhone mới nhất ở Ấn Độ, bao gồm cả dòng Pro cao cấp.

Các nhà phân tích cho rằng khi quan hệ Mỹ-Trung xấu đi, động thái này có thể là một phần trong nỗ lực của Apple nhằm nâng cao khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng bên ngoài Trung Quốc và cũng cho thấy niềm tin ngày càng tăng vào khả năng sản xuất công nghệ cao của Ấn Độ.

Apple bắt đầu lắp ráp iPhone lần đầu tiên tại Ấn Độ vào năm 2017 và sản lượng tiếp tục tăng trong những năm gần đây. Dữ liệu chuỗi cung ứng cho thấy Ấn Độ đã lắp ráp khoảng 30 triệu iPhone vào năm ngoái, riêng nửa đầu năm 2024, Ấn Độ đã sản xuất khoảng 18 triệu iPhone và dự kiến ​​sẽ sản xuất 23% tổng sản lượng iPhone vào cuối năm 2025. Những thiết bị này không chỉ hướng tới thị trường Ấn Độ mà còn được xuất khẩu sang Mỹ.

GAME BÀI

Karthik Nachiappan, nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Nam Á thuộc Đại học Quốc gia Singapore, nói với tờ South Morning Post: “Những động thái này phản ánh một sự thay đổi rộng lớn hơn, với sự nổi lên của các công ty công nghệ lớn như Apple, Microsoft và Amazon do có nhiều cân nhắc về rủi ro kinh tế và an ninh khác nhau nên hoạt động sản xuất đang được chuyển ra khỏi Trung Quốc.”

这个名叫卡利欧(Gabriella Cario)的空姐原本计划以乘客的身份搭乘1156号航班飞往罗马的菲乌米奇诺机场(Fiumicino Airport),然后返回她位于萨包迪亚(Sabaudia)的家与丈夫和3名孩子团聚,不料发生憾事。

微软将执行这一行动的俄罗斯组织称为“风暴-1516”(Storm-1516),认为其是与克里姆林宫结盟的巨魔工厂(troll farm,指为了在网上发布大量资讯或帖子而建立的组织,目的是制造麻烦,影响政治观点)。

法轮功学员身处五湖四海,不同的种族、不同的肤色、不同的年龄,但相同的信念让他们走到一起。他们曾经被疾病、痛苦吞噬而沉沦的生命,在法轮大法“真、善、忍”的法理指导修炼中获得身心健康。

米勒表示,“我们正在收集有关此次事件的信息。我可以告诉你们,美国并未参与其中,且事先并不知情。”

美国商务部助理部长马修‧阿克塞尔罗德(Matthew Axelrod)表示,“我们在一年半前启动了颠覆性技术打击小组(Disruptive Technology Strike Force),旨在保护美国技术。”

黎巴嫩新闻部长齐亚德‧马卡里(Ziad Makary)称,政府谴责这次通讯设备爆炸事件是“以色列的侵略行为”。真主党也指责以色列引爆了通讯设备,并称以色列将受到“应有的惩罚”。

Ông nói thêm: "Ấn Độ đang ở vị trí thuận lợi để hỗ trợ sự thay đổi này và đã và đang làm điều đó thông qua một loạt chính sách, ưu đãi và trợ cấp."

Trong số những nỗ lực này, ưu tiên hàng đầu là chương trình khuyến khích liên kết sản xuất của Ấn Độ, cung cấp trợ cấp cho các công ty phần cứng công nghệ, bao gồm cả nhà cung cấp Foxconn Technology Group của Apple, để thúc đẩy sản xuất trong nước ở Ấn Độ.

Nhà phân tích cấp cao Sanyam Chaurasia của Canalys cho biết: "Với việc dòng Pro được sản xuất ở Ấn Độ, rõ ràng là khả năng sản xuất của Apple đang trở nên hiệu quả hơn ở Ấn Độ."

Vào tháng 6 năm ngoái, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook và các giám đốc điều hành công nghệ khác đã gặp Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tại Washington và nhấn mạnh rằng Ấn Độ đại diện cho một "cơ hội lớn".

Thứ Ba tuần trước, nhà sản xuất linh kiện điện tử Jabil của Hoa Kỳ cho biết họ sẽ đầu tư 20 tỷ rupee (238 triệu USD) để xây dựng một nhà máy sản xuất ở bang Tamil Nadu (Tamil) phía nam Ấn Độ. Jabil sẽ tham gia cùng một số nhà cung cấp của Apple như Foxconn và Pegatron đã thành lập các nhà máy ở Tamil Nadu.

Nachpan cho rằng đối với các công ty Mỹ như Apple, việc mở rộng cơ sở sản xuất là một động thái "hợp lý", đặc biệt khi xét đến nguy cơ căng thẳng sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới. "Với thực tế này, tốt nhất bạn nên bắt đầu chuẩn bị và tiến về phía trước."

Gene Munster, đối tác quản lý của Deepwater Asset Management, từng nói với CNBC rằng Cook đang “tạo cơ sở để Ấn Độ trở nên lớn hơn (về quy mô) hoặc lớn hơn (về quy mô) so với Trung Quốc” đặt nền móng.

Chiến lược của Apple tại Ấn Độ không chỉ là bán sản phẩm mà còn hy vọng Ấn Độ sẽ trở thành trung tâm sản xuất quan trọng để giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

Mặt khác, các chuyên gia cũng chỉ ra rằng Apple sẽ phải đối mặt với những thách thức khi tiếp tục mở rộng ở Ấn Độ. Chourasi cho biết, vấn đề chính là quá trình đào tạo lực lượng lao động có tay nghề chậm, đặc biệt là khi thiết kế thiết bị ngày càng phức tạp.

Nachpan chỉ ra rằng Apple và nhà cung cấp chính Foxconn phải thiết lập một chuỗi cung ứng bền vững và khả thi hơn để tăng cường sản xuất, điều này sẽ bao gồm việc ưu tiên cải thiện kỹ năng của lực lượng lao động.

Biên tập viên: Lin Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền