tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức Hồng Kông > Các học viên Pháp Luân Công bị đặc vụ ĐCSTQ tấn công khi đang tuần hành, các nghị sĩ lên án

Các học viên Pháp Luân Công bị đặc vụ ĐCSTQ tấn công khi đang tuần hành, các nghị sĩ lên án

thời gian:2024-05-16 19:56:11 Nhấp chuột:96 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 17 tháng 9 năm 2024] (Phóng sự của các phóng viên Eva Fu và Catherine Yang của tờ Epoch Times người Anh/Li Haoyue tổng hợp) Một người đàn ông châu Á đã đến Trung Quốc ở Brooklyn, New York, vào Thứ Bảy tuần trước (14 tháng 9) Một số Các học viên Pháp Luân Công bị tấn công trong cuộc diễu hành Tết Trung thu gần thành phố.

Cuộc tuần hành được tổ chức bởi Trung tâm Dịch vụ Thoái Đảng Toàn cầu, một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại New York chuyên giúp đỡ người dân Trung Quốc thoái Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), các tổ chức liên đoàn và đội. Kể từ khi thành lập vào năm 2005, các trung tâm thoái Đảng đã lan rộng khắp thế giới và các tình nguyện viên ở Trung Quốc đã giúp hơn 435 triệu người Trung Quốc thoái xuất khỏi ĐCSTQ và các tổ chức liên đới của nó.

Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện của Phật giáo dựa trên đặc tính cao nhất của vũ trụ là “Chân, Thiện, Nhẫn” và được thực hành phù hợp với các nguyên lý tiến hóa của vũ trụ. Năm 1999, khi chính quyền Cộng sản Trung Quốc phát động chiến dịch đàn áp trên toàn quốc nhằm “tiêu diệt” Pháp Luân Công, theo thống kê chính thức của ĐCSTQ, số người tập Pháp Luân Công ở Trung Quốc đại lục dao động từ 70 triệu đến 100 triệu.

Ngày nay, cuộc đàn áp các học viên Pháp Luân Công của Đảng Cộng sản Trung Quốc vẫn tiếp tục diễn ra và những hành động đàn áp này đã mở rộng ra nước ngoài. Thời báo Đại Kỷ Nguyên đã ghi lại nhiều cuộc tấn công tương tự nhằm vào các học viên Pháp Luân Công bởi những kẻ tấn công thân cộng sản, nhưng vụ việc ngày 14 tháng 9 là vụ đầu tiên xảy ra ở Brooklyn.

đột kích brooklyn

Vào khoảng 12:45 chiều hôm đó, một người đàn ông mặc áo sáng màu lao từ lối qua đường sang đường nơi các học viên Pháp Luân Công đang diễu hành trong lễ diễu hành Trung thu.

Theo các nhân chứng, người đàn ông nhổ vào một nữ học viên cầm biểu ngữ Pháp Luân Công. Sau đó, một học viên Pháp Luân Công mặc áo phản quang màu vàng về an toàn giao thông chạy tới và đứng giữa nữ học viên và kẻ tấn công.

Điều phối viên diễu hành Lirong Wang là nạn nhân thứ hai của vụ tấn công và đã chứng kiến ​​vụ tấn công trước khi kẻ tấn công tiếp cận cô. Cô cho biết khi người đàn ông đuổi kịp cô, anh ta đã đánh cô nhiều phát vào lưng.

Wang Lirong mặc áo khoác màu vàng và mang theo một chiếc túi có in dòng chữ "Pháp Luân Đại Pháp" và đi theo đoàn diễu hành về phía trước.

Wang Lirong nói với The Epoch Times: “Sự việc xảy ra quá đột ngột. Anh ta (kẻ tấn công) bất ngờ lao tới và đánh tôi, dùng nắm đấm đánh vào đầu tôi. Theo bản năng, tôi muốn rút lui nhưng anh ta lại đánh vào vai phải của tôi. , tôi gần như bị đánh gục."

Lúc này, Lisheng Wei, một tình nguyện viên an ninh diễu hành mặc áo phản quang màu vàng an toàn giao thông, lao tới và chặn kẻ tấn công như thể anh ta là nạn nhân đầu tiên và Wang Lirong. Được Wei Lisheng bảo vệ Wang Lirong, kẻ tấn công đã bỏ đi.

Wei Lisheng nói với The Epoch Times rằng kẻ tấn công đã hét vào mặt anh ấy: "Tôi sẽ nhớ đến anh!"

Các nhân chứng kể rằng vài phút sau (vụ tấn công Wang Lirong), kẻ tấn công quay lại và tấn công Wang Lirong một lần nữa, đánh vào cổ và lưng cô.

Wang Lirong nói, "Tôi loạng choạng vài bước và suýt ngã. Đó là người đã tấn công tôi hai phút trước."

Wang Lirong lấy điện thoại di động ra để chụp ảnh kẻ tấn công, nhưng trước khi kịp nhấn nút chụp, kẻ tấn công đã bỏ trốn vào một ngân hàng gần đó. Cô cho biết đây là lần đầu tiên cô trải qua chuyện tương tự ở Mỹ và kẻ tấn công là một người hoàn toàn xa lạ.

Wang Lirong nói: "Sự căm thù đối với Pháp Luân Công là do Đảng Cộng sản Trung Quốc xúi giục." Cô tin rằng vụ việc này nên được coi là một tội ác căm thù.

Vào ngày 14 tháng 9 năm 2024, một người đàn ông châu Á được cho là đã tấn công hai nữ học viên Pháp Luân Công trong một cuộc biểu tình ở Brooklyn, New York. (Trung tâm phục vụ Đảng toàn cầu)

Trong đoạn video do một nhân chứng ghi lại, có thể thấy kẻ tấn công đang vẫy tay chào hai người ngoài cuộc có vẻ đã nhận ra hắn.

Một học viên Pháp Luân Công Vương Tiểu Linh (phiên âm) cầm biểu ngữ "Trung tâm phục vụ đảng toàn cầu" trong cuộc diễu hành đã chứng kiến ​​cuộc tấn công.

"Trung tâm phục vụ thoái Đảng toàn cầu" được thành lập ngay sau khi Đại Kỷ Nguyên xuất bản một loạt bài xã luận về "Cửu bình về Đảng Cộng sản" vào năm 2004. Loạt bài xã luận này đã gây ra một làn sóng lớn người thoái Đảng và phát động phong trào thức tỉnh tinh thần bất bạo động mang tên “Thoái Tam Đảng”.

Việc thoái ĐCSTQ không chỉ giới hạn ở những người Trung Quốc đã trở thành thành viên của ĐCSTQ. Nó cũng áp dụng cho bất kỳ người Trung Quốc nào đã từng cam kết trung thành với Đảng Cộng sản Trung Quốc, bao gồm cả những người đã gia nhập Đội Thiếu niên Tiền phong của Đảng Cộng sản Trung Quốc ở trường tiểu học hoặc Đoàn Thanh niên Đảng Cộng sản Trung Quốc ở trường trung học. Khi đó, họ đã thề với ĐCSTQ rằng họ sẽ “hy sinh mạng sống” và “chiến đấu vì sự sống” vì nó. Thoái ĐCSTQ có nghĩa là hủy bỏ lời thề mà chúng ta đã thề.

Wang Xiaoling nói với The Epoch Times rằng vì vụ tấn công Wang Lirong xảy ra ở giữa đường, giữa hai ngã tư nên không có cảnh sát hay nhân viên bảo vệ nào trong khu vực có thể can thiệp.

Nạn nhân đã trình báo vụ việc với công an

Những người tổ chức cuộc tuần hành cho biết họ đã báo cáo vụ việc với cảnh sát.

Ngoài ra, một số học viên Pháp Luân Công đã bị tấn công sau cuộc diễu hành. Họ mặc trang phục màu vàng rực rỡ “Pháp Luân Đại Pháp hảo” và rất bắt mắt khi đi trên đường.

Nạn nhân thứ ba, Yang Xiaoping, kể lại rằng sau khi cuộc diễu hành kết thúc, vào khoảng 2 giờ chiều, anh ta đi bộ từ Đại lộ số 8 và Phố 43 về phía Phố 66, chuẩn bị bắt tàu điện ngầm trở về Flushing. Khi anh đang đi bộ trên vỉa hè bên trái Đại lộ số 8 đến gần Đường số 50 thì bất ngờ bị một người đàn ông dùng vai phải đập mạnh vào ngực.

"Tôi bị đánh mạnh đến nỗi tê toàn bộ nửa người bên trái. Một lúc sau, tôi choáng váng, tim đau dữ dội, suýt ngã xuống đất. Khi tôi từ từ quay lại, Tôi nhìn thấy tên côn đồ chỉ vào tôi, hắn đang lẩm bẩm điều gì đó nhưng không nghe rõ. Tôi vốn định chụp ảnh để nhận dạng nhưng bị va chạm quá mạnh khiến tôi nhất thời không thể cử động được”. anh không còn cách nào khác ngoài việc từ bỏ việc chụp ảnh khi nhìn hai tên côn đồ dần dần quay trở lại Flushing..

Nhân chứng Huijuan He mô tả vụ tấn công. Cô cho biết cô nhìn thấy hai thanh niên đi trước mặt cô, một trong số họ, một người đàn ông cao mặc áo ngắn tay màu trắng, cố tình đánh Dương Tiểu Bình đang đi trước mặt cô. Cô và một nữ sinh khác ngay tại chỗ nhắc nhở nhau: “Đừng đánh người”, nhưng người đàn ông phớt lờ, tiếp tục tiến về phía trước, lẩm bẩm lời nói. Sau đó, anh ta đánh hai học viên Pháp Luân Công lớn tuổi, một nam và một nữ, với một lực rất mạnh, và nữ học viên lớn tuổi gần như bị đánh gục. Hai người ngạo nghễ băng qua đường rồi biến mất ở bên kia vỉa hè.

Yang Xiaoping nói rằng người tấn công anh ta và người tấn công Wang Lirong (có bằng chứng video) là cùng một người.

nghị sĩ lên án

Để đáp lại cuộc tấn công của người đàn ông nhằm vào một học viên Pháp Luân Công, Đại diện địa phương của bang New York, Lester Chang đã đưa ra một tuyên bố: “Tôi hoan nghênh các thành viên Pháp Luân Công tham gia cuộc tuần hành hôm thứ Bảy một cách hòa bình vì họ có những quyền như công dân Mỹ và đã thực hiện vì vậy. Có được sự chấp thuận cần thiết

.

"Tôi vô cùng đau buồn và tức giận khi hai người tuần hành ôn hòa bị một thành viên trong cộng đồng của chúng tôi tấn công một cách vô cớ. Tôi hy vọng NYPD sẽ bắt được tên tội phạm này và truy tố hắn ở mức cao nhất của pháp luật. Tôi xin nói rõ rằng tôi phản đối bạo lực chống lại bất kỳ sự kiện hòa bình nào."

Thượng nghị sĩ bang New York Qu Yiwen lên án mọi hành vi bạo lực và nhấn mạnh rằng ở Hoa Kỳ, mọi người đều có quyền tự do ngôn luận và tự do hội họp. Hoa Kỳ là quốc gia đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo. Văn phòng của ông sẽ tìm hiểu tình hình với cảnh sát để đảm bảo an toàn công cộng.

Ủy viên hội đồng thành phố địa phương Susan Zhuang cũng lên án vụ tấn công. Cô ấy nói: "Mọi người thuộc bất kỳ chủng tộc, tôn giáo nào đều phải cảm thấy an toàn trên đường phố."

Những kẻ tấn công thân cộng sản khác bị bắt

Kể từ năm 2008, The Epoch Times đã bắt đầu ghi lại hành vi bạo lực liên quan đến ĐCSTQ đối với các học viên Pháp Luân Công ở Hoa Kỳ.

Năm 2023, Zhongping Qi (phiên âm) bị bắt vì tấn công học viên Pháp Luân Công David Fang ở Flushing, Queens. Vào thời điểm đó, Fang đang cung cấp thông tin về Pháp Luân Công cho những người qua đường tại quầy giảng chân tướng Pháp Luân Công.

Fang nói với The Epoch Times rằng Qi Zhongping đã hoạt động ở khu vực này khoảng 10 năm. Anh ta thường quấy rối các nữ học viên Pháp Luân Công và đưa ra những cáo buộc sai trái đối với các học viên cố gắng cho mọi người biết sự thật về Pháp Luân Công và cuộc bức hại của ĐCSTQ. .

但路透社报导,俄罗斯对人民币的依赖正遭到反噬,因为俄罗斯顶级银行的人民币已经用尽。俄罗斯各大银行呼吁央行采取行动,应对人民币流动性短缺问题,这一问题导致卢布兑人民币跌至4月份以来最低水平。

CASINO

上海美国商会理事会主席安高博(Allan Gabor)说,美企盈利能力的下降,是由多种因素共同造成的。

他把自己描绘为秘鲁白人精英的替代者,获得了秘鲁大量土着和混血人口的支持。他在1990年的选举中击败了著名作家马里奥‧巴尔加斯‧略萨(Mario Vargas Llosa),令世人大吃一惊。

孙国祥教授的授课领域及研究专长主要为:亚太国际关系、区域主义、两岸关系、国际政治经济学、国际公法等。

莫斯科再次被炸了,这此可是大规模大范围被炸,如果说上一次乌克兰还只是在莫斯科外围挑发电厂、炼油厂做目标,大多数老百姓还感受不深的话,这次莫斯科的居民已经能深刻感受到战争的水深火热了。

Năm ngoái, Qi Zhongping đã trở nên bạo lực trong một vụ quấy rối. Khi một nữ học viên Pháp Luân Công cố chụp ảnh Qi Zhongping đang quấy rối một học viên Pháp Luân Công, anh ta đã giật điện thoại di động của nữ học viên Pháp Luân Công và cắn cô ấy. Liang đã cố gắng giúp nữ học viên Pháp Luân Công lấy lại điện thoại di động. Theo tài liệu của tòa án, Qi Zhongping và Fang đều ngã xuống đất. Sau đó, Qi Zhongping nhặt nạng của một nữ học viên Pháp Luân Công khác và cố gắng tấn công Fang bằng nạng.

Vào tháng 2 năm 2022, sự việc này cũng đã xảy ra ở Flushing. Một người đàn ông tên Buqiu Zheng đã tấn công một học viên đã nói với những người qua đường sự thật về cuộc đàn áp Pháp Luân Công của Đảng Cộng sản Trung Quốc tại hai quầy hàng ở Flushing.

Kể từ năm 1999, chính quyền Cộng sản Trung Quốc đã bức hại các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc đại lục bằng các biện pháp tàn ác như bắt cóc, giam giữ bất hợp pháp, cưỡng bức lao động, tra tấn và thậm chí là thu hoạch nội tạng.

Một học viên Pháp Luân Công đã nói với người dân địa phương về cuộc đàn áp ở Flushing nói với The Epoch Times rằng các nhà hoạt động thân cộng sản thường quấy rối các học viên Pháp Luân Công trong khu vực. Hành vi tội phạm được ghi chép rõ ràng này có niên đại ít nhất là từ năm 2008, trong bối cảnh bạo lực đang diễn ra ở Thành phố New York.

Martha Flores-Vazquez, lãnh đạo Đảng Dân chủ Cộng đồng Flushing, cho biết mặc dù nhóm Pháp Luân Đại Pháp từ lâu đã cảnh báo người Mỹ về mối đe dọa từ Đảng Cộng sản Trung Quốc, nhưng cộng đồng này vẫn phải mất một thời gian dài mới nhận được sự bảo vệ cần thiết. thời gian.

Martha nói: "Bây giờ chúng ta cần áp dụng các biện pháp bảo vệ tương tự cho Brooklyn, Kings County và Manhattan."

Bà nói rằng việc phát hiện ĐCSTQ xâm nhập vào các cơ quan chính phủ đã khiến người dân cảnh giác và cần có hành động phù hợp.

"Ngày càng rõ ràng rằng điều này vẫn đang xảy ra... giống như bệnh ung thư, nó không ngừng lan rộng. Nó sẽ không dừng lại trừ khi nó được loại bỏ," cô nói thêm) để giải quyết vấn đề này bằng cách quan sát và lên tiếng. Chúng ta phải lên tiếng và báo cáo mọi sự việc để có thể ghi lại và thực thi công lý.”

Lãnh đạo Đảng Dân chủ Cộng đồng cho biết, qua những cuộc trò chuyện với các nhóm dân tộc khác nhau trong cộng đồng của mình, cô đã thấy ĐCSTQ tạo ra sự chia rẽ và tác động tiêu cực đến người Mỹ gốc Á như thế nào.

Cô ấy nói: "Điều này không tốt cho sức khỏe của những công dân tốt của Thành phố New York và trên toàn thế giới. Chúng ta phải truy tố những người phạm những tội ác này."

Văn bản gốc: Người đàn ông châu Á bị cáo buộc tấn công các học viên Pháp Luân Công tại Lễ diễu hành ở Brooklyn đã được đăng trên tờ Epoch Times tiếng Anh.

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền