tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức Hồng Kông > Căng thẳng Biển Đông leo thang, tàu Trung Quốc và Philippines lại va chạm, Mỹ đáp trả

Căng thẳng Biển Đông leo thang, tàu Trung Quốc và Philippines lại va chạm, Mỹ đáp trả

thời gian:2024-06-25 08:48:58 Nhấp chuột:157 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 31 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zhang Ting của Epoch Times) Vào thứ Bảy (31 tháng 8), Philippines và Đảng Cộng sản Trung Quốc đã cáo buộc nhau cố tình đâm vào bờ biển trong vùng biển tranh chấp của tàu Cảnh sát Biển Đông (Biển Đông), vụ mới nhất trong hàng loạt vụ đụng độ giữa Trung Quốc và Philippines khi căng thẳng leo thang ở Biển Đông.

Vụ va chạm gần bãi cạn Sabina là vụ xung đột hàng hải thứ năm giữa hai nước trong vòng một tháng.

Văn phòng Tổng thống Philippines đã ra tuyên bố nói rằng một vi phạm khác của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã xảy ra vào thứ Bảy. Người phát ngôn Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Philippines Jay Tarriela đã phát đoạn video về vụ đụng độ hôm thứ Bảy tại một cuộc họp báo và cho biết tàu Cảnh sát biển Trung Quốc 5205 “trực tiếp và có chủ ý” đâm vào số Magbanu Asia của Philippines” (BRP Teresa Magbanua). Tàu Philippines bị hư hỏng sau nhiều lần bị tàu Cảnh sát biển Trung Quốc cố tình đâm vào. Rất may không có ai bị thương.

Tàu "Magbanua" dài 97 mét (320 feet) và là một trong những tàu lớn nhất của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Philippines.

Tariela đề cập rằng tàu "Magbanua" ban đầu bị bao vây bởi nhiều tàu hải quân và dân quân Trung Quốc "tại các khu vực khác nhau gần nơi neo đậu của tàu Cảnh sát biển Philippines".

Ông nói thêm rằng vào khoảng 12:07 trưa thứ Bảy, khi tàu Cảnh sát biển Philippines vẫn đang di chuyển, tàu Cảnh sát biển Trung Quốc đã thực hiện một "hoạt động nguy hiểm", khiến mũi tàu "Magbanua" bị nghiêng) đánh trực diện. Tàu Trung Quốc sau đó quay đầu và đâm vào đuôi tàu bên phải tàu Philippines. Ông nhấn mạnh rằng rõ ràng tàu Trung Quốc đã phớt lờ các quy định quốc tế về tránh va chạm trên biển.

Liu Dejun, phát ngôn viên của Cảnh sát biển ĐCSTQ, cáo buộc Philippines phải chịu trách nhiệm về vụ va chạm tàu. Ông cho rằng tàu Philippines số 9701 đã cố tình va chạm với tàu Cảnh sát biển số 5205 của Trung Quốc một cách thiếu chuyên nghiệp và nguy hiểm dẫn đến va chạm và trách nhiệm hoàn toàn thuộc về Philippines.

Lưu Đức Quân cũng cảnh báo Philippines hãy rút tàu ngay lập tức, nếu không sẽ phải gánh chịu hậu quả.

Người phát ngôn của Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines Tariela nói rằng bất chấp "các hành động quấy rối, bắt nạt và leo thang" của Cảnh sát biển Trung Quốc, Philippines sẽ không rút tàu của mình.

Hoa Kỳ một lần nữa bày tỏ sự ủng hộ đối với Philippines và lên án những hành vi vi phạm của ĐCSTQ. Đại sứ Hoa Kỳ tại Philippines MaryKay Carlson nói trên nền tảng truyền thông xã hội X rằng Hoa Kỳ lên án việc Bắc Kinh liên tục “vi phạm luật pháp quốc tế một cách nguy hiểm, bao gồm cả vụ va chạm có chủ ý ngày hôm nay”.

GAME BÀI

ĐCSTQ sử dụng “đường chín đoạn” để tuyên bố chủ quyền gần như toàn bộ Biển Đông nhưng một số nơi chồng lấn với vùng đặc quyền kinh tế của Philippines, Việt Nam, Malaysia, Brunei và Indonesia nên gây ra tranh chấp. Vào ngày 12 tháng 7 năm 2016, Tòa án Công lý Quốc tế ở The Hague đã ra phán quyết rằng yêu sách chủ quyền “đường chín đoạn” của Trung Quốc ở Biển Đông là không có cơ sở pháp lý. Đảng Cộng sản Trung Quốc tuyên bố không công nhận bản án.

Trong những năm gần đây, xung đột giữa Trung Quốc và Philippines ở Biển Đông đã đặc biệt thu hút sự chú ý của quốc tế và tình hình tiếp tục leo thang.

Vào ngày 29 tháng 8, Samuel Paparo, chỉ huy Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, cho biết trong bối cảnh tình trạng thù địch gia tăng giữa Trung Quốc và Philippines tại vùng biển tranh chấp, quân đội Hoa Kỳ, sau khi tiến hành tham vấn hiệp ước với Philippines, sẵn sàng hộ tống tàu Philippines ở Biển Đông.

美国网络安全公司流明科技(Lumen Technologies)旗下的Black Lotus Labs在8月27日发布的报告中指出,由中共政府支持的名为“伏特台风”(Volt Typhoon)的黑客组织发动了这次网络间谍活动。黑客是利用Versa Networks开发的一项管理广域网络的程式上的一个过去未知的零日(zero day)漏洞发动攻击的。

周三,穆勒纳尔在东京接受采访时说:“在过去几年里,我们看到了一个截然不同的中国(中共),问题是阻止未来侵略和恶意活动的最佳方式是什么。”

刚果民主共和国生产的钴约占全球供应量的70%。钴是锂离子电池的重要组成部分,也被视为可再生能源转型的关键。

以色列军方发言人纳达夫‧肖沙尼(Nadav Shoshani)中校说,“大部队”已进入长期以来一直为武装分子据点的杰宁以及图勒凯尔姆(Tulkarem)和法拉(Al-Faraa)两个难民营,这些地方都位于约旦河西岸北部。

从8月开始,日本大型零售商7&I控股(Seven & i Holdings Co.)旗下的大型连锁超市伊藤洋华堂(Ito-Yokado)在全国范围内收紧大米购买限额,每户限购一袋。

Triển vọng như vậy có thể dẫn đến một cuộc đối đầu trực tiếp giữa tàu Hải quân Hoa Kỳ và tàu Cộng sản Trung Quốc.

(Bài viết này một phần đề cập đến các báo cáo từ Reuters.)

Biên tập viên: Lin Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền