tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức Hồng Kông > Walmart rút khỏi JD.com: tập trung vận hành cửa hàng thực offline

Walmart rút khỏi JD.com: tập trung vận hành cửa hàng thực offline

thời gian:2024-08-26 09:45:59 Nhấp chuột:98 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 24 tháng 8 năm 2024] (do phóng viên Li Haoyue của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Như Walmart đã thông báo trong tuần này rằng họ sẽ rút hoàn toàn khỏi JD.com (JD.com) với tư cách là cổ đông, họ sẽ tập trung về việc điều hành hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc. Sau khi mở các cửa hàng thực tế ngoại tuyến, giá cổ phiếu của JD.com đã giảm mạnh vào ngày hôm đó, điều này giáng một đòn mạnh vào thị trường thương mại điện tử của Trung Quốc, vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề.

Sự cạnh tranh gay gắt về giá và mức tiêu thụ giảm sút đã nhiều lần làm giảm tỷ suất lợi nhuận của các công ty thương mại điện tử Trung Quốc. Walmart, cựu cổ đông lớn thứ hai của JD.com, đã bán toàn bộ số cổ phiếu trị giá hơn 3,6 tỷ USD. Khoản đầu tư kéo dài 8 năm của Walmart vào JD.com đã kết thúc, làm thị trường lo ngại về khả năng ứng phó với tình hình tương lai sau này của JD.com. sự thay đổi.

Thị trường thương mại điện tử Trung Quốc không còn thịnh vượng, đứng trước thách thức lớn

Việc Walmart rút lui phản ánh những thách thức nghiêm trọng mà thị trường thương mại điện tử Trung Quốc phải đối mặt. Những gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc như JD.com, Alibaba và Pinduoduo đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt về giá và sự thiếu niềm tin của người tiêu dùng tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường. Để thu hút người tiêu dùng đến mua sắm, các công ty thương mại điện tử này đang tham gia vào cuộc chiến giá cả khốc liệt, điều này đã gây áp lực rất lớn lên tỷ suất doanh thu và lợi nhuận của mỗi công ty.

GAME BÀI

Theo Reuters, mô hình kinh doanh của JD.com bao gồm việc bán sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng và dựa vào mạng lưới hậu cần của riêng mình. Chiến lược này đã giúp thị phần của JD.com tăng từ 14% một thập kỷ trước lên 27% vào năm 2023. Cách tiếp cận này tạo dựng niềm tin cho người tiêu dùng, khiến họ sẵn sàng mua trực tuyến các thiết bị và đồ điện tử có thương hiệu giá cao và đảm bảo giao hàng nhanh chóng. Tuy nhiên, cấu trúc chi phí cao và hệ thống hậu cần hiệu quả một thời của JD.com giờ đây đã trở thành những điểm hạn chế khiến nó bị tụt lại so với các công ty cùng ngành.

Theo các báo cáo, trong cuộc họp báo thu nhập tuần trước, khi JD.com dự báo lợi nhuận hàng quý vượt quá mong đợi, Giám đốc điều hành Ran Xu đã nhắc lại vai trò quan trọng của chiến lược giá thấp đối với sự tăng trưởng của công ty.

Tuy nhiên, các nhà phân tích nghi ngờ rằng việc tối ưu hóa chuỗi cung ứng có thể thúc đẩy tăng trưởng doanh thu hơn nữa.

巴西联邦警察局的一项调查显示,许多国家的移民常购买飞往其它南美国家的机票,但在巴西转机时提出庇护请求,然后开始向北旅行。

沃尔兹说:“接受你们对美国副总统的提名,是我一生的荣幸。”

此外,今年1月至7月的累计访日游客总数达到约2107万人次,以有记录以来最快的速度突破2000万人次。

新闻稿称,在通话中“拜登总统强调了达成停火和释放人质协议的紧迫性,并讨论了即将在开罗举行的会谈,以消除任何剩余障碍”。

Reuters dẫn lời nhà phân tích ngành công nghệ Rui Ma (phiên âm) cho biết: “Chiến lược xác lập của JD.com là hợp tác với các nhà sản xuất để tung ra hàng hóa giá rẻ, giá trị cao. Điều này nghe có vẻ hay, nhưng tôi không nghĩ vậy. Người ta nghi ngờ liệu nó có trở thành động lực tăng trưởng lớn nhất trong ngắn hạn hay không.”

Giá cổ phiếu của JD.com đã giảm mạnh khoảng 70% kể từ mức đỉnh vào đầu năm 2021. Đối mặt với sự tăng trưởng chậm lại của thị trường Trung Quốc, JD.com đang cố gắng đương đầu với những thách thức bằng cách mở rộng các thương nhân bên thứ ba, tối ưu hóa chuỗi cung ứng và hậu cần cũng như thúc đẩy chiến lược giá thấp. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc suy thoái, vẫn còn nhiều câu hỏi đặt ra liệu các biện pháp này có thể thúc đẩy tăng trưởng một cách hiệu quả hay không.

Giá cổ phiếu lao dốc và hành động mua lại

Vào thứ Tư (21 tháng 8), bị ảnh hưởng bởi tin tức Walmart bán cổ phiếu của mình, giá cổ phiếu của JD.com trên thị trường chứng khoán Hồng Kông đã giảm tới 11,5%, xuống dưới mốc 100 nhân dân tệ, chứng khoán Mỹ giảm 9,54%. sau khi thị trường đóng cửa. JD.com đã phản ứng khẩn cấp và đầu tư khoảng 390 triệu USD vào việc mua lại cổ phiếu, đồng thời đã sử dụng hết giới hạn mua lại của kế hoạch mua lại cổ phiếu trị giá 3 tỷ USD đã được phê duyệt vào tháng 3 năm nay.

Theo hồ sơ của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), Walmart đã hoàn tất việc bán toàn bộ cổ phiếu JD.com của mình, bán 144,5 triệu cổ phiếu JD.com với mức giá 24,95 USD trên mỗi Biên lai lưu ký Hoa Kỳ (ADR), với tổng số tiền mặt là 36 tỷ USD. Mức giá này thấp hơn 11,5% so với giá đóng cửa ADR của JD.com là 28,15 USD vào Thứ Ba (20 tháng 8) và ở mức thấp nhất trong phạm vi giá hướng dẫn trước đó.

Bối cảnh cho lối ra của Walmart

Việc bán cổ phiếu JD.com của Walmart đã chấm dứt hợp tác đầu tư kể từ năm 2016. Khi đó, Wal-Mart đã bán “cửa hàng số 1” của mình để đổi lấy khoảng 5% cổ phần của JD.com. Dựa trên giá cổ phiếu của JD.com vào thời điểm đó, giá giao dịch là khoảng 1,5 tỷ USD. Con số sau đó đã tăng lên hơn 10%. Tính đến ngày 31 tháng 3 năm nay, Walmart vẫn nắm giữ 9,4% cổ phần của JD.com.

Theo thỏa thuận hợp tác vào thời điểm đó, JD.com và Walmart hợp tác trong nhiều lĩnh vực chiến lược, bao gồm JD.com mua lại tài sản chính của Trung tâm mua sắm số 1, “Sam's Club” của Walmart mở cửa hàng chính thức hàng đầu trên JD. com và cả hai bên trong chuỗi cung ứng đã hợp tác. Các cửa hàng thực tế của Walmart cũng đã kết nối với nền tảng hậu cần "Dada" và nền tảng thương mại điện tử "JD Daojia" do JD.com đầu tư, trở thành đối tác chính của nó.

Tuy nhiên, thị trường thương mại điện tử Trung Quốc đã trì trệ khiến việc kết hợp với các nhà bán lẻ không còn hấp dẫn nữa. Walmart cho biết trong một tuyên bố rằng quyết định này cho phép công ty tập trung vào hoạt động kinh doanh Walmart China (cửa hàng ngoại tuyến) và Sam's Club tại Trung Quốc và phân bổ vốn cho các ưu tiên khác. Walmart nhấn mạnh dù đã rút lui với tư cách cổ đông nhưng vẫn coi trọng mối quan hệ hợp tác với JD.com.

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền