tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức Hồng Kông > WHO lại tuyên bố bệnh thủy đậu là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu

WHO lại tuyên bố bệnh thủy đậu là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu

thời gian:2024-05-10 03:39:56 Nhấp chuột:94 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 15 tháng 8 năm 2024] (do phóng viên Li Xin của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm thứ Tư (14 tháng 8) thông báo rằng dịch bệnh đậu khỉ (mpox) ở Châu Phi đã trở thành một vấn đề y tế công cộng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng, lần thứ hai trong hai năm tổ chức này thực hiện hành động này để đối phó với đợt bùng phát bệnh thủy đậu. Vụ dịch xảy ra sau đợt bùng phát ở Cộng hòa Dân chủ Congo và đã lan sang một số nước lân cận.

Theo Reuters, vào sáng sớm thứ Tư, một ủy ban khẩn cấp của WHO đã triệu tập một cuộc họp để hỏi Tổng giám đốc WHO Tan rằng liệu đợt bùng phát bệnh thủy đậu có phải là "tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng đang được quốc tế quan tâm" hay không (PHEIC).

CASINO

Trạng thái PHEIC là mức cảnh báo cao nhất của WHO và được thiết kế để đẩy nhanh hoạt động nghiên cứu, tài trợ, các biện pháp y tế công cộng quốc tế và hợp tác nhằm hạn chế sự lây lan của căn bệnh này.

Tedros nói: "Rõ ràng rằng phản ứng phối hợp quốc tế là rất quan trọng để ngăn chặn những dịch bệnh này và cứu sống nhiều người."

Bệnh thủy đậu có thể lây lan qua tiếp xúc gần gũi. Bệnh thường nhẹ nhưng có thể gây tử vong trong một số trường hợp hiếm gặp. Nó gây ra các triệu chứng giống như cúm và dẫn đến các tổn thương có mủ trên cơ thể.

Đợt bùng phát ở Congo bắt đầu bằng sự lây lan của một chủng vi rút đặc hữu có tên là dòng vi rút đậu khỉ I, nhưng một biến thể mới, dòng vi rút đậu khỉ Ib, dường như dễ lây truyền hơn qua đường lây truyền tiếp xúc gần gũi hàng ngày, bao gồm cả quan hệ tình dục.

Vi-rút này đã lây lan từ Congo sang các quốc gia lân cận như Burundi, Kenya, Rwanda và Uganda, khiến WHO phải hành động.

Tedros cho biết: “Một dòng vi rút đậu khỉ mới đã xuất hiện và lây lan nhanh chóng ở miền đông Cộng hòa Dân chủ Congo. Loại vi rút này cũng đã được tìm thấy ở các quốc gia lân cận nơi bệnh đậu mùa chưa được báo cáo trước đây và có khả năng xảy ra ở Châu Phi. . Nó lan rộng hơn cả bên trong lẫn bên ngoài, điều này rất đáng lo ngại.”

Tedros Adhanom Ghebreyesus hôm thứ Tư cho biết WHO đã cấp 1,5 triệu USD vào quỹ khẩn cấp và dự định sẽ cấp thêm quỹ trong những ngày tới. Kế hoạch ứng phó của WHO yêu cầu nguồn tài trợ ban đầu là 15 triệu USD và cơ quan này có kế hoạch kêu gọi các nhà tài trợ cung cấp tiền.

Đầu tuần này, cơ quan y tế công cộng hàng đầu của Châu Phi đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về bệnh thủy đậu trên lục địa này. Cơ quan này trước đó đã cảnh báo rằng tình trạng nhiễm virus đang lây lan ở mức đáng báo động, với hơn 17.000 trường hợp nghi ngờ và hơn 500 trường hợp tử vong trong năm nay, chủ yếu là trẻ em Congo.

Dimie Ogoina, Chủ tịch Ủy ban khẩn cấp bệnh đậu mùa khỉ của WHO, cho biết tất cả thành viên của ủy ban đều đồng ý rằng số ca bệnh tăng vọt hiện nay là một "sự kiện bất thường" và số ca bệnh ở Congo đã lập kỷ lục.

Vào năm 2022, WHO đã tuyên bố rằng dịch bệnh thủy đậu vào thời điểm đó là "tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng được quốc tế quan tâm" nhằm giúp ngăn chặn sự lây lan trên toàn cầu của một chủng vi rút đậu khỉ, chủ yếu lây lan ở những người đồng tính nam. Một trong những biện pháp được thực hiện vào thời điểm đó là tiêm chủng.

WHO cho biết đường lây truyền của vi-rút đậu khỉ mới ở Congo cần được nghiên cứu thêm. Hiện chưa có vắc xin nhưng tổ chức này đang nỗ lực thay đổi điều đó. WHO cũng kêu gọi các quốc gia có dự trữ vắc xin quyên góp vắc xin.

Biên tập viên: Lin Yan#

自2022年小费迪南德‧马科斯(Ferdinand Marcos Jr)上任菲律宾总统以来,这是菲国首次抱怨中共飞机的危险行为。一直以来,菲律宾一直谴责中共海军或海警船只的危险行为。

以色列军方则表示,他们空袭了哈马斯战士藏身的指挥和控制中心。以色列军方表示,已采取措施减少平民伤亡,包括使用精确弹药,并利用空中监视以精准打击目标。

德国选手瓦尔福洛梅耶夫在周五的决赛(共包括圈操、球操、棒操、带操4个单项的比拼)中表现非常出色,动作优美高雅,又很有艺术体操特有的流畅和律动感。她在圈操、球操及棒操中皆拿下最高分,带操也位列第二高分,最终以总分142.850成功摘下个人全能金牌。

一些分析人士表示,几个月来俄罗斯在乌克兰境内长达1,000公里的战线上不断取得战果,乌军此次攻击旨在分散俄罗斯在东部的兵力,暴露其弱点,并加强基辅在未来与莫斯科谈判时的优势。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền