tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > du lịch > Quan chức Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ: Hoa Kỳ sẽ tiếp tục thúc đẩy sự tham gia có ý nghĩa của Đài Loan vào các tổ chức quốc tế

Quan chức Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ: Hoa Kỳ sẽ tiếp tục thúc đẩy sự tham gia có ý nghĩa của Đài Loan vào các tổ chức quốc tế

thời gian:2024-07-29 17:57:11 Nhấp chuột:108 hạng hai
Washington — 

Mark Lambert, Phó Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách các vấn đề Trung Quốc và Đài Loan của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, cho biết tại Washington hôm thứ Hai (16/9) rằng Hoa Kỳ đã duy trì từ lâu "Chính sách Một Trung Quốc mà thập kỷ qua đã mang lại". lợi ích cho Mỹ sẽ không đột ngột chuyển sang công nhận Đài Bắc để thay thế Bắc Kinh, nhưng Mỹ sẽ tiếp tục thúc đẩy sự tham gia có ý nghĩa của Đài Loan vào các tổ chức quốc tế như các cơ quan của Liên hợp quốc, vì cho phép Đài Loan chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn và y tế cộng đồng. là có lợi cho thế giới.

Tại một hội nghị chuyên đề về việc mở rộng không gian chiến lược của Trung Quốc tại Cục Nghiên cứu Châu Á Quốc gia (NBR) của Hoa Kỳ, Lambert, đồng thời là Điều phối viên các vấn đề Trung Quốc của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, đã mô tả cách Trung Quốc thực hiện các hành động mạnh mẽ và hung hãn trong trong những năm gần đây, mở rộng khu vực và thúc đẩy chương trình nghị sự của mình, đồng thời nhấn mạnh Mỹ đang hợp tác với các đồng minh và đối tác để phản công nhằm duy trì trật tự quốc tế dựa trên luật lệ với mục tiêu duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực.

Trung Quốc mạnh hơn ở các vùng biển xung quanh

Ông cho rằng Trung Quốc đang theo đuổi kế hoạch mở rộng quân sự lớn nhất trong lịch sử. Người ta thấy Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa ngày càng quyết đoán hơn ở các vùng biển xung quanh, đặc biệt là ở Biển Đông. Điều này thể hiện rõ qua các cuộc đối đầu gần đây của Trung Quốc với Philippines và các cuộc đối đầu trong quá khứ với Việt Nam, cũng như việc nước này coi thường các yêu sách của Malaysia và Indonesia ở Biển Đông.

"Mọi người đang thấy rằng Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đang sử dụng chiến thuật cắt xúc xích ở eo biển Đài Loan. Bây giờ mọi người đang chứng kiến ​​các hoạt động và những sự việc khác gần Đảo Kinmen, điều này khiến họ vô cùng lo ngại. Nhiều người ban đầu nghĩ rằng chúng tôi đang ở trong tình trạng đó." xung đột với Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, những quy tắc tồn tại giữa chúng tôi, hoặc những quy tắc mà người Đài Loan nghĩ rằng họ đã có với Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, không còn được tuân theo nữa,” ông nói.

Ông cho rằng các vùng biển quốc tế như Biển Đông và Eo biển Đài Loan cực kỳ quan trọng đối với thương mại toàn cầu, bao gồm cả châu Âu. Khi Nga xâm chiếm Ukraine, ngay cả nền kinh tế của Argentina cũng bị ảnh hưởng. Nếu tình trạng tương tự xảy ra ở Đài Loan, thì không. nói rằng đó là một hành động quân sự chừng nào Đài Loan còn bị ép buộc, thiệt hại cho thương mại toàn cầu ước tính từ 2 nghìn tỷ USD đến 10 nghìn tỷ USD. những hoạt động này.

Thêm nhiều quốc gia có mối quan hệ ổn định ở eo biển Đài Loan

Lambert đề cập rằng trong nhiều năm, Hoa Kỳ đã cố gắng nâng cao hiểu biết về Đài Loan như một nền dân chủ thịnh vượng trong và ngoài nước. Người dân ở một số quốc gia thực sự rất quan tâm đến vấn đề này, nhưng ông tin rằng điều hữu ích nhất là điều hữu ích nhất. để chứng kiến ​​Đài Loan trở thành một nền dân chủ thịnh vượng. Một phép màu kinh tế, Đài Loan hiện là đối tác thương mại lớn thứ chín của Hoa Kỳ, hàng hóa do Đài Loan sản xuất mang lại cơ hội cho thế kỷ 21. cũng cho thấy ngày càng có nhiều quốc gia có liên quan đến sự ổn định của eo biển Đài Loan.”

胡塞武装是伊朗支持的几个中东组织之一,这些组织被卷入了加沙冲突。去年10月7日,哈马斯突然袭击以色列南部,打死1200人死亡,并掳走250名人质。冲突由此爆发。以色列在加沙的反攻已造成超过41000名巴勒斯坦人死亡。以色列表示,这一死亡人数包括数千名武装分子。 哈马斯已被美国、英国、欧盟和其他西方国家认定为恐怖组织。

他说,中国正在谋求史上最大的军事扩张,人们见到中华人民共和国在其周边水域变得更加强势,尤其是在南中国海,人们见到中国在追求自己的议程及其自己版本的国际法,这从最近中国与菲律宾及过去与越南的对峙、不理会马来西亚及印度尼西亚关于南中国海的主权声索都可见一斑。

为跨国公司铺下欢迎地毯 哈德逊研究所(Hudson Institute)高级研究员乔纳森·沃德(Jonathan Ward)指出,印度一直愿意接受投资,并推广招商努力,以吸引大型跨国公司的业务。 他对美国之音(VOA)解释说:“这对他们来说仍然是一个巨大的机遇,特别是已经推出了诸如‘萨加尔玛拉’(Sagar Mala)和‘印度制造’(Make it India)等战略行动倡议,我认为这表明这是印度在大方向上的一种愿望,想要抓住机遇,从中受益。” 根据印度的“信息技术硬件生产挂钩激励计划2.0”(PLI 2.0 Scheme for IT Hardware),新德里向企业提供补贴,以促进印度国内的信息技术硬件的生产。补贴包括每年基于收入而向制造商付款,富士康是受益企业之一。 卡林加印度太平洋研究所(Kalinga Institute of Indo-Pacific Studies)所长莫尼什·图兰巴姆(Monish Tourangbam)表示,印度在寻求扩大制造业方面拥有几个关键优势。他说,印度具有政治可预测性,有着进行结构性经济改革的意愿,市场力量和国内消费水平也具有竞争力。

Lambert nói rằng bất cứ khi nào anh ấy nói về tác hại có thể xảy ra đối với sự thịnh vượng toàn cầu nếu các hoạt động vùng xám nghiêm trọng xảy ra ở eo biển Đài Loan, điều đó sẽ thu hút sự chú ý của mọi người, "Nhưng tôi nghĩ điều đó cũng khuyến khích các quốc gia khác trên thế giới Nói về mong muốn của họ rằng sự khác biệt giữa Bắc Kinh và Đài Bắc phải được quản lý một cách có trách nhiệm."

Tiếp tục thúc đẩy sự tham gia của Đài Loan vào các tổ chức quốc tế

Lambert nói rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục thúc đẩy sự tham gia có ý nghĩa của Đài Loan vào các tổ chức quốc tế, nhưng Hoa Kỳ vẫn duy trì "Chính sách Một Trung Quốc". Về nguyên tắc, Trung Quốc gọi là “Một Trung Quốc”. Ông nói rằng “Chính sách Một Trung Quốc” đã mang lại lợi ích hữu hình cho Hoa Kỳ trong nhiều thập kỷ.

CASINO DG

"Chúng tôi sẽ không bất ngờ công nhận Đài Bắc và thay thế Bắc Kinh, nhưng chúng tôi thấy việc Đài Loan tham gia có ý nghĩa vào các cơ quan của Liên hợp quốc có ý nghĩa quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng và an ninh công cộng," ông nói, trích dẫn các ví dụ như Tổ chức Y tế Thế giới Nếu các nhà khoa học và chuyên gia hàng không dân dụng Đài Loan được phép chia sẻ kinh nghiệm của họ với các chuyên gia hàng không dân dụng và chia sẻ ý tưởng của họ với các đối tác, tất cả chúng ta sẽ được trang bị tốt hơn để đối phó với đại dịch hoặc các bệnh an toàn khác.

Ông nói rằng quan hệ Mỹ-Trung đang ở trong tình trạng rất, rất khó khăn và hành vi hung hăng của Trung Quốc sẽ không thay đổi, nhưng Hoa Kỳ "rất mong muốn hy vọng rằng sự cạnh tranh giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ được quản lý đúng đắn". và đừng để sự cạnh tranh đó xoắn ốc vượt khỏi tầm kiểm soát và biến thành xung đột”. Lambert đề cập rằng Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan gần đây đã đến thăm Bắc Kinh và gặp lại Vương Nghị, Giám đốc Văn phòng Đối ngoại của Ủy ban Trung ương CPC và Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc, với hy vọng ổn định quan hệ song phương.

"Chúng tôi cam kết cố gắng giải quyết mối quan hệ vô cùng khó khăn này vì nó rất quan trọng và vì rủi ro rất cao," ông nói.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền