tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > du lịch > Vua Swaziland, đồng minh ngoại giao của Đài Loan, vắng mặt tại Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi

Vua Swaziland, đồng minh ngoại giao của Đài Loan, vắng mặt tại Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi

thời gian:2024-05-01 11:13:39 Nhấp chuột:153 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 06 tháng 9 năm 2024] (do phóng viên Wu Xianglian của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Vào thứ Năm (ngày 5 tháng 9), Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh của Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi đã khai mạc. Đây là hoạt động cốt lõi trong chính sách ngoại giao của ĐCSTQ với Châu Phi. Tại hội nghị thượng đỉnh, Bắc Kinh dự kiến ​​sẽ gặp Vua Mswati III của Vương quốc Eswatini nhưng ông đã không đến.

Swaziland là quốc gia châu Phi cuối cùng vẫn công nhận Trung Hoa Dân Quốc chứ không phải Trung Quốc dưới sự cai trị của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Swaziland cũng là một trong chục quốc gia ngoại giao duy nhất còn lại với Đài Loan. Diện tích đất của nó tương tự như New Jersey ở Hoa Kỳ, với dân số khoảng 1,2 triệu người. Đây là một quốc gia không giáp biển nằm giữa Mozambique và Nam Phi.

Bắc Kinh đã cam kết biến Châu Phi thành khu vực "không có Đài Loan" trong hơn 70 năm. Tuy nhiên, Swaziland vẫn kiên quyết duy trì quan hệ ngoại giao với Đài Loan, điều này rõ ràng khiến Bắc Kinh tức giận.

Hôm thứ Tư (ngày 4 tháng 9), Mao Ning, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc, nói với các phóng viên: "Việc Swaziland phát triển quan hệ chính thức với Đài Loan không có lợi cho Sri Lanka. Chúng tôi tin rằng Swaziland sớm muộn gì cũng sẽ nhận ra điều này. Hãy bám sát xu hướng chung của thế giới và đưa ra những quyết định đúng đắn, phù hợp với xu hướng lịch sử.”

Bloomberg hôm thứ Năm đưa tin rằng một quan chức Đài Loan yêu cầu giấu tên nói rằng Đài Loan tự tin duy trì quan hệ ngoại giao với Swaziland. Ông mô tả Vua Mswati III là đồng minh trung thành của Đài Loan.

Tuần này, Mswati III đã mở một gian hàng Đài Loan tại một triển lãm thương mại được tổ chức ở nước ông, trong khi bản thân ông lại tránh xa Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi do Đảng Cộng sản Trung Quốc tổ chức.

Vào tháng 5 năm nay, ông đã đến thăm Đài Loan và tham dự lễ nhậm chức của tân Tổng thống Đài Loan Lai Ching-te. Đáp lại, Lin Jian, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc, nói rằng động thái này là một "sự khiêu khích nghiêm trọng" đối với nguyên tắc một Trung Quốc và chủ quyền của Trung Quốc.

Ông nói: "Trung Quốc kiên quyết phản đối điều này. Người dân Swaziland chưa bao giờ nhận được nhiều lợi ích và công cuộc xây dựng đất nước của Sri Lanka chưa đạt được nhiều phát triển."

Swaziland dường như cảm thấy nhẹ nhõm khi không tham gia vào sự phát triển của ĐCSTQ ở Châu Phi. Cho đến nay, sự phát triển của ĐCSTQ ở Châu Phi vẫn tập trung vào các khoản vay và xây dựng cơ sở hạ tầng quy mô lớn.

拉米说,工党在七月赢得大选后不久,他启动了一项对盟友以色列的军售审查,以确保这些武器销售符合国际法。

美国大选前,白宫国安顾问苏利文访问北京,会见中共党魁、外交国防高层,讨论激烈。中共企图刺探、改变美国对中政策,贺锦丽路线不明,川普(特朗普)也给中共闭门羹。

瑞银集团(UBS)分析师表示,新世界200亿港元的亏损是“巨大”的,预计该公司的债务股本比率将会上升。

CASINO AE

蓝蟹乘货船来到地中海后已存在15年。最近因气候变暖且缺乏天敌,入侵蓝蟹突然呈指数级增加,大肆啃食蛤蜊和贻贝,给意大利威内托(Veneto)的渔业造成严重损失。

当在日本使用外国发行的信用卡时,为商家处理交易的日本信用卡公司必须向海外信用卡发行商支付约1.8%的费用,向信用卡品牌公司(如Visa或 MasterCard)支付0.8%的费用。这些费用超过他们从日本商家收取的费用,面临约0.7%的损失,预计今年的损失将超过300亿日元(2.05亿美元),比2023年增加约50%。(延伸阅读:信用卡公司不会告诉你的秘密 小心陷阱)

报导说,此次行动因印尼大使馆在马尼拉要求营救8名被迫在网络博彩中心工作的印尼人而展开。

Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế, tỷ lệ nợ trên tổng sản phẩm quốc nội của Swaziland là khoảng 40%, trong khi tỷ lệ này ở châu Phi cận Sahara là khoảng 60%. Tỷ lệ nợ trên GDP là khoảng 60%. cao hơn Swaziland.

Sự hỗ trợ của Đài Loan dành cho Swaziland chủ yếu dưới dạng trợ cấp. Neil Reikenburg, Bộ trưởng tài chính của nước này, cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên phương tiện truyền thông vào tháng 5: “Tôi tin rằng mối quan hệ của chúng tôi với Mối quan hệ với Đài Loan đã thực sự được đền đáp trong 10 năm qua. ."

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền