tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > du lịch > Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường của Mỹ đi qua eo biển Đài Loan, Trung Quốc nhảy vào cuộc, Mỹ và Đài Loan đáp trả

Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường của Mỹ đi qua eo biển Đài Loan, Trung Quốc nhảy vào cuộc, Mỹ và Đài Loan đáp trả

thời gian:2024-03-12 15:43:08 Nhấp chuột:78 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 22 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Vào thứ Năm (22 tháng 8), một tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường của Hoa Kỳ đã thực hiện chuyến đi thường lệ qua eo biển Đài Loan, khiến Đảng Cộng sản Trung Quốc phải Đảng lại nhảy vào, nói rằng Hoa Kỳ đang "công khai cường điệu hóa" và cử lực lượng hải quân và không quân của mình đến giám sát. Cả Mỹ và Đài Loan đều phản ứng.

CASINO DG

Hạm đội thứ bảy của Hải quân Hoa Kỳ tuyên bố trong một tuyên bố rằng tàu khu trục USS Ralph Johnson "thường xuyên" đi qua eo biển này theo luật pháp quốc tế và tuân thủ luật pháp quốc tế.

Quân đội Trung Quốc gọi chuyến đi là một "sự cường điệu của công chúng" và cho biết họ đã cử lực lượng hải quân và không quân đến giám sát và cảnh báo tàu Mỹ cũng như "xử lý theo luật pháp và quy định".

Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết con tàu đã di chuyển theo hướng bắc qua eo biển. Quân đội Đài Loan đang theo dõi tình hình nhưng không quan sát thấy bất kỳ điều gì bất thường.

Quân đội Hoa Kỳ thường tiến hành các hoạt động quá cảnh như vậy ở eo biển Đài Loan, với các tàu và máy bay đi qua khoảng mỗi tháng một lần. Bất chấp sự do dự của Trung Quốc, những hành động này là một phần trong cam kết của Hoa Kỳ nhằm duy trì quyền tự do hàng hải trong vùng biển quốc tế.

Vụ việc mới nhất này nêu bật sự xích mích đang diễn ra giữa Hoa Kỳ và Bắc Kinh về vấn đề Đài Loan, một điểm nóng trong cuộc cạnh tranh địa chính trị rộng lớn hơn giữa họ. Hoa Kỳ không có quan hệ ngoại giao chính thức với Đài Loan, nhưng Hoa Kỳ là đồng minh lâu dài của Đài Loan dân chủ.

Tuy nhiên, Đảng Cộng sản Trung Quốc chưa bao giờ từ bỏ quyền cai trị quân sự đối với Đài Loan và tiếp tục quấy rối Đài Loan, khiến khu vực này rơi vào tình trạng căng thẳng.

Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Đông của Đảng Cộng sản Trung Quốc tuyên bố rằng họ “luôn luôn trong tình trạng cảnh giác cao độ”.

Chính phủ Đài Loan bác bỏ các yêu sách chủ quyền của ĐCSTQ và khẳng định rằng chỉ người dân Đài Loan mới có thể quyết định tương lai của họ.

《纽时》报导声称,神韵艺术团不为演员们提供常规性的医疗服务(does not provide routine access to physical therapists or doctors),“鼓励人们在疼痛中跳舞或不鼓励他们接受治疗”(⋯encouraging people to dance in pain or discouraging them from treatment)。“这是荒谬的”,李宝圆说,“完全是谎言”。蒲彧(Sam Pu)分享了自己的复健经历。

布兰尼亚斯周一曾在X平台上暗示她即将离去。她说,“我感到很虚弱。时间快到了。别哭,我不喜欢眼泪⋯⋯你们了解我的,无论我去哪,我都会很开心。”

日本国会众议院议员石桥林太郎在开场致辞中表示:“中共从1999年开始迫害法轮功。针对中共的人权侵害,我们不能坐视不管。”

2024年上半年,日本农林水产品出口自2020年以来首次出现下降,原因是对中国的出口骤降43.8%。扇贝受到的冲击最大,同比下降了37%。

Trong những năm gần đây, vấn đề an ninh trên eo biển Đài Loan đã thu hút sự chú ý của quốc tế. Đô đốc Tomohisa Takei, cựu tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản, hôm thứ Tư cho biết ĐCSTQ đã đơn phương thay đổi hiện trạng thông qua chiến thuật vùng xám dài hạn, điều này không chỉ ảnh hưởng đến tự do hàng hải ở khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương. mà còn làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda cùng ngày cho biết tất cả các nước trên thế giới đã nhận ra tầm quan trọng của hòa bình và ổn định trên eo biển Đài Loan "Điều này đã trở thành sự đồng thuận của thế giới." để thay đổi hiện trạng thông qua vũ lực hoặc cố gắng ép buộc.

Biên tập viên: Lin Yan#

Thần Châu: Mất đơn hàng xuất khẩu liên tục, lộ rõ ​​bản chất thực sự của vũ khí do ĐCSTQ sản xuất Khinh hạm Canada đi qua eo biển Đài Loan, Trung Quốc tức giận Tàu chiến Đức sẵn sàng vượt eo biển Đài Loan để hỗ trợ đồng minh tuân thủ cam kết Tên lửa mới nhất của Mỹ có ba ưu điểm chính: tầm bắn của nó vượt xa PL-15 của Đảng Cộng sản Trung Quốc
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền