tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > du lịch > Thủ tướng Nhật Bản Kishida sẽ không tái tranh cử và sẽ từ chức vào tháng 9

Thủ tướng Nhật Bản Kishida sẽ không tái tranh cử và sẽ từ chức vào tháng 9

thời gian:2024-05-21 04:57:14 Nhấp chuột:77 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 14 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida hôm thứ Tư (14) tuyên bố rằng ông không có ý định tham gia cuộc bầu cử tổng thống của Đảng Dân chủ Tự do vào tháng 9 . Điều này có nghĩa là sau khi Đảng Dân chủ Tự do bầu ra tổng thống mới, Kishida sẽ từ chức thủ tướng.

Cuối tháng 9 năm 2021, Fumio Kishida được bầu làm chủ tịch (chủ tịch đảng) thứ 27 của Đảng Dân chủ Tự do. Nhiệm kỳ ba năm của ông sẽ kết thúc vào tháng 9 năm nay. Trước đó, Đảng Dân chủ Tự do sẽ tổ chức bầu cử tổng thống.

Vì Đảng Dân chủ Tự do hiện nắm giữ đa số ghế tại Thượng viện và Hạ viện nên trong trường hợp này, việc được bầu làm tổng thống đồng nghĩa với việc ông ấy sẽ trở thành thủ tướng tiếp theo. Nếu Kishida quyết định không tham gia cuộc bầu cử tổng thống do Đảng Dân chủ Tự do tổ chức vào tháng 9, điều đó cũng có nghĩa là ông sẽ không tái tranh cử làm thủ tướng.

Vào lúc 11:30 sáng giờ địa phương ở Nhật Bản vào thứ Tư, Kishida đã tổ chức một cuộc họp báo tại Văn phòng Thủ tướng.

Kishida nói trong cuộc họp báo: "Cần phải thể hiện một cách chắc chắn trước người dân rằng Đảng Dân chủ Tự do sẽ thay đổi." Ông nói rằng bước đầu tiên rõ ràng nhất để chứng tỏ rằng sự thay đổi sẽ xảy ra là ông sẽ không thay đổi. lại tham gia bầu cử tổng thống.

"Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình trên cương vị thủ tướng cho đến hết nhiệm kỳ vào tháng 9," Kishida nói, và sau đó ông sẽ tập trung ủng hộ chủ tịch mới đắc cử của Đảng Dân chủ Tự do với tư cách là một đảng viên bình thường.

Kishida đã cam kết cải cách đảng chính trị, bao gồm giải tán các phe phái, thi hành kỷ luật đối với các thành viên có liên quan và sửa đổi "Đạo luật quản lý quỹ chính trị" để giải quyết vấn đề quyên góp chính trị từ các phe phái của Đảng Dân chủ Tự do và khôi phục lòng tin của người dân trong chính phủ.

Tuy nhiên, khi sự chỉ trích của công chúng đối với chính phủ ngày càng gia tăng và tỷ lệ tán thành của nội các giảm sút, tỷ lệ ủng hộ của công chúng đối với Kishida càng suy yếu. Trong các cuộc khảo sát gần đây, tỷ lệ tán thành của Kishida đã giảm xuống dưới 20%. Cũng có những ý kiến ​​trong Đảng Dân chủ Tự do cho rằng chính phủ hiện tại không thể xử lý được cuộc bầu cử Hạ viện tiếp theo.

Thông qua việc chi tiêu kích thích quy mô lớn, Kishida đã thành công trong việc đưa Nhật Bản thoát khỏi thiệt hại kinh tế nghiêm trọng do dịch bệnh gây ra. Tuy nhiên, dù Nhật Bản đã nổi lên sau nhiều năm giảm phát nhưng chỉ số Nikkei Stock Average cũng tăng mạnh từ khoảng 28.000 điểm khi Kishida nhậm chức. Đến tháng 3 năm nay, nó từng tăng lên hơn 40.000 điểm, xuất hiện trở lại vào năm 1989 sau khoảng 34 năm. Đỉnh điểm của thời kỳ kinh tế bong bóng, nhưng vì tiền lương không theo kịp tốc độ tăng của chi phí sinh hoạt nên sự bất mãn của một số người cũng tăng lên.

Tính đến ngày 14 tháng 8, Fumio Kishida đã tại vị được 1.046 ngày và là thủ tướng thứ tám của Nhật Bản thời hậu chiến đã tại vị hơn 1.000 ngày. Nếu chỉ nhìn vào các thủ tướng Nhật Bản trong thế kỷ 21, nhiệm kỳ tại vị của Kishida đứng thứ ba sau Shinzo Abe và Junichiro Koizumi.

Trong ba năm qua, Kishida đã đến thăm tổng cộng 32 quốc gia, trong đó nhiều nhất là 8 lần tới Hoa Kỳ. Vào tháng 4 năm nay, Kishida cũng được mời đến thăm Hoa Kỳ với tư cách khách cấp nhà nước, trở thành thủ tướng Nhật Bản đầu tiên có chuyến thăm cấp nhà nước tới Hoa Kỳ sau 9 năm.

Trong nhiệm kỳ của Kishida, ông cũng công bố kế hoạch tăng cường vũ khí lớn nhất của Nhật Bản kể từ Thế chiến thứ hai và hứa sẽ tăng gấp đôi chi tiêu quốc phòng trong GDP để ngăn chặn tham vọng của ĐCSTQ ở Đông Á.

周一,乌克兰总统泽连斯基在Telegram上发布了一段视频。视频显示,陆军参谋长奥列克桑德‧瑟斯基上将(Oleksandr Syrskyi)在库尔斯克汇报前线情况。

近期,哈马斯领导人哈尼亚(Ismail Haniyeh)在伊朗出席新任总统佩泽什基安就职仪式后遇刺身亡,以及真主党军事指挥官福阿德‧舒库尔(Fuad Shukr)在贝鲁特被杀,引来了伊朗对以色列报复的威胁。

乌克兰和俄罗斯就核电厂发生大火事件相互指责。目前,该地区由俄罗斯军队占领。

菲律宾国防部长吉尔伯托‧特奥多罗(Gilberto Teodoro)表示,“希望中国(中共)能遵守国际法”,并听取菲律宾和其它国家的呼吁,“缓和”其行动。

CASINO AE

“新新北极熊号”在事发时悬挂香港行政区旗,但它注册的船东是中国大陆的新新海运公司(NewNew Shipping Line)。

截至周一下午的48小时内,“玛莉亚”给岩手县沿海地区带来了超过480毫米的降雨量。这是该地区有记录以来的最大降雨量。多个观测点记录的降雨量都打破了纪录。该县的久慈市(Kuji)在过去48小时内的降雨量是8月份平均月降雨量的两倍。

Được thúc đẩy bởi Washington, Kishida cũng đã hàn gắn mối quan hệ căng thẳng giữa Nhật Bản và Hàn Quốc, cho phép Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc tìm kiếm sự hợp tác an ninh sâu sắc hơn để đối phó với mối đe dọa hạt nhân của Triều Tiên.

Đại sứ Hoa Kỳ Rahm Emanuel đã đưa ra tuyên bố về

"Ngày nay, liên minh Mỹ-Nhật mạnh mẽ và an toàn hơn bao giờ hết trong lịch sử 64 năm của mình. Thủ tướng Kishida là người bạn thực sự của Hoa Kỳ và Nhật Bản đã trở thành đối tác toàn cầu thực sự của Hoa Kỳ Hoa Kỳ." Emanuel nói.

pic.twitter.com/CUfYgBFh7U

— ラーム・エマニュエルĐại sứ tại Nhật Bản và Hoa Kỳ (@USAmb Japan) ngày 14 tháng 8 năm 2024

Biên tập viên: Li Muen#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền