tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > du lịch > [Quan sát Tần Bằng] Quân Ukraine tấn công Nga, Trung Quốc, Nga và Triều Tiên mỗi bên đều có toan tính riêng

[Quan sát Tần Bằng] Quân Ukraine tấn công Nga, Trung Quốc, Nga và Triều Tiên mỗi bên đều có toan tính riêng

thời gian:2024-02-20 13:39:14 Nhấp chuột:184 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 13 tháng 8 năm 2024] Kính thưa quý khán giả, xin chào mọi người, chào mừng đến với "Quan sát Tần Bằng".

Trọng tâm của ngày hôm nay: Đã tròn một tuần kể từ khi Ukraine xâm chiếm Nga, chiếm diện tích 1.000 km2! Putin thề sẽ đuổi quân đội Ukraine ra ngoài, nhưng phải đối mặt với một tình thế tiến thoái lưỡng nan. Việc tiếp tục chiến tranh sẽ có tác động lớn đến thế giới, trong đó có cuộc bầu cử Mỹ.

Mục đích phản công của Kiev là gì? Bao vây Ngụy và giải cứu Triệu, hay chuẩn bị tấn công Mátxcơva? ĐCSTQ vội vàng đứng về phía nào, khiến cư dân mạng Trung Quốc chế giễu.

Trước hết các bạn vui lòng theo dõi kênh YouTube mới của tôi và kênh Clean World ở phần bình luận để xem thêm những chia sẻ thú vị nhé. Cảm ơn!

Ukraine tấn công Nga, Putin nói Kiev đang chuẩn bị đàm phán hòa bình

Sáng sớm ngày 6 tháng 8, quân đội Ukraine mở cuộc tấn công bất ngờ, tiến vào khu vực Kursk của Nga từ nhiều hướng và nhanh chóng chiếm đóng một số trạm kiểm soát cũng như một số công sự dã chiến trong khu vực. Không giống như các cuộc tấn công trước đây, chủ yếu được thực hiện bởi các nhóm nhỏ tình nguyện viên Nga chiến đấu bên cạnh quân đội Ukraine, lần này quân tấn công đến từ một số lữ đoàn quân đội Ukraine dày dặn kinh nghiệm chiến đấu.

Cuộc chiến này đã khiến quân đội Nga choáng váng, đồng thời khiến người dân Nga địa phương bị sốc và đau buồn. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử loài người có một quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân bị xâm lược. Đây cũng là lần đầu tiên Nga bị một quốc gia khác xâm lược kể từ Thế chiến thứ hai.

Do Ukraine bị phong tỏa thông tin nghiêm ngặt nên rất ít tin tức thực tế về cuộc chiến được tung ra. Tuy nhiên, ở Nga, đủ loại tin tức bay khắp bầu trời. Điện Kremlin bằng trực thăng và ẩn náu trong hầm. Tuy nhiên, điều này chưa có xác nhận chính thức.

CASINO DG

Hôm thứ Hai (12 tháng 8), tại cuộc gặp do Putin tổ chức giữa các quan chức chính phủ và an ninh cấp cao ở khu vực biên giới với Nga, quyền thống đốc tỉnh Kursk Alexei Smirnov đã báo cáo với Putin rằng quân Ukraine đã vượt qua mặt trận dài 40 km, đã xâm nhập 12 km vào khu vực Kursk và hiện đang kiểm soát 28 khu định cư của Nga.

“美中台战情室”主讲人赵君朔接受记者采访表示,就运动赛事而言,在美中两边都很亮丽的奥运金牌数底下,其实还是呈现有很大的差距。

周一,乌克兰总统泽连斯基在Telegram上发布了一段视频。视频显示,陆军参谋长奥列克桑德‧瑟斯基上将(Oleksandr Syrskyi)在库尔斯克汇报前线情况。

近期,哈马斯领导人哈尼亚(Ismail Haniyeh)在伊朗出席新任总统佩泽什基安就职仪式后遇刺身亡,以及真主党军事指挥官福阿德‧舒库尔(Fuad Shukr)在贝鲁特被杀,引来了伊朗对以色列报复的威胁。

乌克兰和俄罗斯就核电厂发生大火事件相互指责。目前,该地区由俄罗斯军队占领。

菲律宾国防部长吉尔伯托‧特奥多罗(Gilberto Teodoro)表示,“希望中国(中共)能遵守国际法”,并听取菲律宾和其它国家的呼吁,“缓和”其行动。

Smirnov cho biết chiến dịch này đã giết chết 12 thường dân và làm bị thương 121 người khác, trong đó có 10 trẻ em. Ông cho biết khoảng 121.000 người đã được sơ tán hoặc rời khỏi các khu vực bị ảnh hưởng bởi giao tranh. Tổng số người dự kiến ​​sơ tán là 180.000 người.

Do lo ngại về việc quân đội Ukraine mở cuộc tấn công ở mặt trận thứ hai, Belgorod, một khu vực biên giới khác của Nga giáp với Kursk, cũng đã ban hành lệnh sơ tán mới.

Tuy nhiên, hôm thứ Hai, người đứng đầu quân đội Ukraine Oleksandr Syrskyi cho biết, diện tích thực tế mà Ukraine chiếm đóng có thể lớn hơn khoảng 1.000 km2 lãnh thổ Nga hiện nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine.

Cuộc tấn công bất ngờ này để lại nhiều bí ẩn. Ví dụ, phía Ukraine đã lên kế hoạch như thế nào? Vì mục đích gì? Tại sao Nga không chuẩn bị? Thậm chí còn có người cho rằng các tướng lĩnh bên dưới không dám nói sự thật với Putin, rằng Putin đã bị giữ trong bóng tối, v.v.

Trong số đó, liên quan đến nguồn gốc của chiến dịch đặc biệt, tờ "Times" của Anh tiết lộ rằng việc xâm lược Nga là quyết định nguy hiểm nhất mà Zelensky đưa ra cho đến nay. Chiến dịch bí mật này đã được lên kế hoạch trong nhiều tháng để khiến Moscow mất cảnh giác và khoảng 6.000 đến 10.000 quân đã được phân bổ cho chiến dịch này.

"Xem xét các vấn đề về quân đội và tài nguyên của Ukraine, họ đã do dự, nhưng Zelensky đang cố gắng thay đổi nhận thức rằng Ukraine đã thua trong cuộc chiến."

Quân đội Nga đã mất cảnh giác. Tôi không nghĩ có nhiều thuyết âm mưu như vậy. Quân đội Nga, giống như quân đội của Đảng Cộng sản Trung Quốc, cần có một hệ thống chỉ huy thông tin quan liêu từ trên xuống kiểu cũ. được báo cáo ở mọi cấp độ và không có cách nào để đối phó với cuộc xâm lược. Việc phản ứng nhanh chóng không có gì đáng ngạc nhiên. Hơn nữa, do quân đội Ukraine giành được ưu thế trên không nhờ sự giúp đỡ của NATO nên việc phân tích thông tin của Nga chưa đủ toàn diện và nhạy cảm.

Đồng thời, quân đội Nga có lẽ cũng không tính đến việc quân đội Ukraine có thể xâm chiếm chính nước Nga. Vì vậy, lực lượng chính của họ vẫn đang chiến đấu ở miền đông Ukraine, quân dọc biên giới chủ yếu là lính nghĩa vụ và có thể dễ dàng bị quân Ukraine có kinh nghiệm chiến đấu phong phú đánh bại.

Trên thực tế, tôi nghĩ có một lý do quan trọng khác khiến Điện Kremlin đưa ra đánh giá sai lầm này: đó có thể là một đánh giá sai về tình hình. Năm ngoái, vụ rò rỉ tài liệu mật của Lầu Năm Góc tiết lộ rằng Zelensky đã cố gắng lên kế hoạch cho một cuộc tấn công táo bạo vào đất liền Nga kể từ tháng 1 năm 2023. Tin tức này đáng lẽ cũng phải thu hút sự chú ý của Putin. Tuy nhiên, sau này chúng ta thấy Nga thường xuyên cảnh báo sẽ ném vũ khí hạt nhân, trong khi Mỹ và các nước khác đang cố gắng hạn chế việc Ukraine mua vũ khí để tấn công đất liền Nga. Mặc dù tình hình hiện nay đã thay đổi và các đối tác NATO đã công khai chấp thuận việc nhập khẩu tên lửa tấn công tầm xa sang Ukraine, Nga vẫn có thể tin rằng Ukraine sẽ tuân theo các hạn chế do Mỹ và các nước khác áp đặt để tấn công lục địa Nga.

Một bí ẩn khác là tại sao Ukraine lại phát động cuộc chiến này? Từ quan điểm hiện tại, tôi nghĩ có một số mục đích:

Thứ nhất, nâng cao tinh thần trong nước đồng thời truyền niềm tin cho các đồng minh phương Tây

Hôm thứ Bảy, Tổng thống Ukraine Zelensky thừa nhận cuộc tấn công, ca ngợi các lực lượng vũ trang vì "những hành động đẩy chiến tranh vào lãnh thổ của kẻ xâm lược".

"Ukraine đang chứng tỏ rằng nước này biết cách khôi phục công lý và đảm bảo gây áp lực cần thiết lên những kẻ xâm lược."

Đối với Ukraine, khi nước này đang thiếu nhân lực, vũ khí, trang thiết bị và phải đối mặt với các cuộc tấn công tàn nhẫn từ Nga trên chiến tuyến dài hơn 1.000 km của mình, cuộc tấn công xuyên biên giới này đã nâng cao tinh thần của người dân lên rất nhiều. Điều này có lợi cho việc đảo ngược sự vỡ mộng của các đồng minh trong nước và quốc tế rằng cuộc phản công phía đông của nước này đã bị mắc kẹt trong chiến tranh vị trí trong vài tháng qua, đồng thời giúp thế giới bên ngoài có thêm niềm tin.

Thứ hai, chuẩn bị cho các cuộc đàm phán hòa bình trong tương lai

Trong những ngày đầu của cuộc xâm lược, có nhiều đồn đoán rằng mục tiêu chính của Ukraine có thể là nhà máy điện hạt nhân Kursk, với ý định đổi nó lấy nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye do Nga chiếm đóng ở Ukraine. Lập trường của Trung Quốc về vấn đề Ukraine là nhất quán và rõ ràng, kêu gọi tất cả các bên tuân thủ “ba nguyên tắc” giảm leo thang tình hình, đó là chiến trường không được tràn, chiến tranh không leo thang và tất cả các bên nên không dùng đến chiến đấu. Trung Quốc sẽ tiếp tục duy trì liên lạc với cộng đồng quốc tế và đóng vai trò mang tính xây dựng trong việc thúc đẩy giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng.

Một số cư dân mạng chế giễu người con hiếu thảo không ngờ cha mình lại vô dụng đến vậy.

Một số người cũng nghĩ đến Triều Tiên, cho rằng cách đây không lâu, Kim Jong-un và Putin đã ký thỏa thuận hỗ trợ phòng thủ chung, hứa hẹn sẽ "hỗ trợ lẫn nhau khi một bên bị xâm lược". Tại sao không gửi quân?

Quả thực, ông béo hơi vô lý. Trước đây ông Putin đã tặng ông một chiếc ô tô sang trọng và thậm chí còn định lái xe chở ông đi. Giờ Nga đang gặp khó khăn lớn, Triều Tiên phải cử một số binh sĩ sang Nga giúp đỡ. với khả năng phòng thủ, một mặt sẽ khiến anh ta chết đói, mặt khác, họ cũng có thể ăn nhiều đạn hơn, dễ nổ hơn!

Tuy nhiên, tất cả chúng ta đều biết rằng cả ĐCSTQ và Triều Tiên đều không đáng tin cậy: Liên Xô ngay từ đầu đã ủng hộ ĐCSTQ, nhưng ĐCSTQ và Liên Xô đã bất hòa nhiều lần trước chiến tranh Nga-Ukraine, Tập Cận Bình; hứa với Putin rằng “sẽ không có mức trần”, nhưng sau khi Nga bị cộng đồng quốc tế trừng phạt nặng nề, nước này cũng rút lui rất nhiều. Còn Bắc Triều Tiên thì sao? Với sự giúp đỡ của ĐCSTQ, gia đình Jin đã giành được quyền lực nhưng cũng không ít lần bị thất sủng. Vì vậy, nếu Putin hoặc người kế nhiệm đủ thông minh thì phải nắm bắt cơ hội, dũng cảm phản bội ĐCSTQ và quay trở lại nhóm các nước dân chủ.

Đây thực sự là một kết quả tất yếu. Người xưa đã nói: “Làm bạn với lợi ích thì lợi ích sẽ tan vỡ; làm bạn với quyền lực thì sẽ tan vỡ nếu quyền lực bị đánh bại”. Sự tương tác giữa các nhà độc tài luôn có những toan tính nhỏ bé, thiếu sự chia sẻ thực sự. Trên thực tế, rất khó để duy trì chúng trong thời gian dài.

Vậy, cuộc chiến tranh Nga-Ukraine tiếp theo sẽ diễn biến như thế nào và mối quan hệ ba bên giữa Trung Quốc, Nga và Triều Tiên sẽ phát triển như thế nào? Chúng ta hãy chờ xem.

Được rồi, nội dung chia sẻ ngày hôm nay đã xong. Các bạn thích chương trình của tôi hãy đăng ký kênh mới của tôi ở phần bình luận nhé. Chúng ta hãy tiếp tục có cái nhìn sâu sắc về sự thật chính trị, kinh tế của Trung Quốc và thế giới!

Chào mừng bạn đăng ký kênh YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCjix7du7PHahnSJm8dctzDA Chào mừng bạn đăng ký kênh Thế giới sạch: https://www.ganjing.com/zh-CN/channel/1eiqjdnq7go7cVXgAJjJp39H61270c

Nhóm sản xuất "Quan sát Tần Bằng"

Người phụ trách biên tập: Li Hao#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền