tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > du lịch > AI có ở khắp mọi nơi và đang được sử dụng bởi những kẻ toàn trị

AI có ở khắp mọi nơi và đang được sử dụng bởi những kẻ toàn trị

thời gian:2024-07-03 14:39:51 Nhấp chuột:61 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 13 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo bởi Wu Ruichang, phóng viên Ban đặc biệt của Epoch Times) Để làm cho các mô hình AI mà họ phát triển trở nên mạnh mẽ hơn, các gã khổng lồ công nghệ cần nhiều dữ liệu và tài nguyên hơn để hỗ trợ họ. Điều này buộc họ phải chuyển mục tiêu sang các thiết bị điện tử cá nhân và nền tảng xã hội, nhưng cách làm này đã khiến nhiều người phản kháng, thậm chí lo lắng rằng quyền riêng tư cá nhân của họ đã bị đánh cắp hoặc lạm dụng. Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng đang sử dụng những AI mạnh mẽ này để tăng cường nỗ lực tuyên truyền của họ.

Apple (Apple) đã tổ chức hội nghị WWDC 2024 vào ngày 11 tháng 6. Hội nghị đã công bố kết quả của nhiều sản phẩm Apple kết hợp với AI. Trong báo cáo, họ cho biết Siri của Apple đã được cập nhật để hiểu ngữ pháp tự nhiên như ChatGPT và có thể giúp bạn nhanh chóng chỉnh sửa ảnh, viết hoặc sửa đổi email cũng như tạo biểu tượng cảm xúc và hình ảnh thông qua các lệnh ngôn ngữ đơn giản.

Ngoài ra, Siri cũng sẽ tích hợp thông tin, bài viết, tập tin, v.v. trên điện thoại của bạn để trả lời nhiều câu hỏi khác nhau, giống như trở thành "trợ lý cá nhân". Tuy nhiên, những chức năng này chỉ có trên iPhone 15 Pro trở lên. Dòng chip này chỉ có thể được sử dụng trên máy tính bảng và máy tính Mac và chức năng của các AI này sẽ tăng dần trong tương lai.

Ngoài ra, lần này Apple cũng đã hợp tác với OpenAI để tích hợp ChatGPT trực tiếp vào Siri. Thay vào đó, mọi người có thể sử dụng GPT-4 của ChatGPT làm công cụ AI. Mặc dù Apple đã nhiều lần nhấn mạnh rằng bản cập nhật AI này sẽ không được tính toán thông qua máy chủ đám mây mà mọi chức năng sẽ được thực hiện bằng cách dựa vào con chip trên điện thoại. Vì vậy, quyền riêng tư và dữ liệu cá nhân sẽ được “bảo vệ rất tốt” và OpenAI sẽ không lưu trữ bất kỳ dữ liệu nào.

Người dân lo lắng quyền riêng tư cá nhân sẽ bị lạm dụng

Mặc dù Apple tiếp tục đảm bảo rằng quyền riêng tư và dữ liệu cá nhân sẽ được "bảo vệ rất tốt", nhưng nhiều người vẫn lo ngại rằng quyền riêng tư và dữ liệu cá nhân vẫn sẽ được các công ty công nghệ lớn sử dụng để đào tạo AI và thậm chí sử dụng những dữ liệu này. một số thí nghiệm chưa biết vì thông tin này quá hấp dẫn.

Sau khi xem hội nghị WWDC 2024 của Apple, Giám đốc điều hành Tesla, Musk đã ngay lập tức đăng một số bài đăng trên nền tảng X để bày tỏ quan điểm của mình. Những quan điểm này của Musk đã thu hút sự tán thành và thảo luận của nhiều cư dân mạng, trong đó phần lớn đều tỏ ra e ngại trước hành động của Apple.

Ông nói: "Nếu Apple tích hợp OpenAI vào hệ điều hành của mình thì tất cả các thiết bị Apple sẽ bị cấm vào công ty của mình vì đây là hành vi vi phạm an ninh không thể chấp nhận được. Ngoài ra, bất kỳ du khách nào cũng phải kiểm tra thiết bị Apple của mình ngay tại cửa thiết bị." , rồi đặt những thiết bị này vào tấm chắn Faraday để che chắn sóng điện từ đi vào và thoát ra khỏi thiết bị.”

Musk sau đó đã chỉ trích gay gắt Apple và OpenAI vì các vấn đề về quyền riêng tư của họ. Ông nói rằng Apple không thể xây dựng AI của riêng mình, "nhưng họ nói rằng bằng cách nào đó họ có thể đảm bảo rằng OpenAI bảo vệ tính bảo mật và quyền riêng tư của bạn. Điều này rõ ràng là nực cười! Một khi Apple giao dữ liệu của bạn cho OpenAI, Apple sẽ không biết chuyện gì đang xảy ra." Chuyện gì đang xảy ra vậy, nhưng điều họ đang làm là bán bạn xuống sông."

Ông cũng nói rằng cách tiếp cận hiện tại của Apple là “vấn đề 'đồng ý' chia sẻ dữ liệu, nhưng không ai thực sự đọc các điều khoản và điều kiện.” “Bây giờ chúng tôi tưởng tượng rằng nếu AI được đào tạo theo cách này thì AI Sức mạnh đã được tăng lên rất nhiều."

Ngoài những lời chỉ trích của Musk, một blogger nổi tiếng trên nền tảng X “DogeDesigner” cũng chỉ trích: “Mọi người vẫn còn nhớ ngôi sao điện ảnh nổi tiếng Scarlett Johansson từng yêu cầu OpenAI không sử dụng giọng nói của cô ấy mà OpenAI đã nhân bản và sử dụng Dù sao đi nữa. Bây giờ hãy tưởng tượng họ có thể làm gì với dữ liệu điện thoại của bạn, ngay cả khi bạn không cho phép họ sử dụng dữ liệu đó."

Bài đăng này đã thu hút nhiều cuộc thảo luận của cư dân mạng. Một số người cho rằng điều này sẽ khiến quyền riêng tư của họ bị các công ty AI sao chép và sử dụng. Nếu những kẻ vô đạo đức sử dụng thông tin này để phạm tội thì khi đó mọi người sẽ ra tòa để chứng minh mình vô tội. , chúng sẽ trở nên Rất khó khăn. (Đọc thêm: Buffett: AI giống như vũ khí hạt nhân, giống như yêu tinh, khiến tôi rất sợ)

Ngoài lo lắng rằng dữ liệu trên điện thoại di động của họ sẽ được sử dụng để đào tạo AI, mọi người cũng bắt đầu lo lắng về việc dữ liệu trên phần mềm xã hội của họ đang bị sử dụng. Trước đây, Google và OpenAI được tiết lộ sẽ phiên âm các video YouTube để đào tạo AI. Bây giờ Meta đang thông báo với người dùng ở Vương quốc Anh và Châu Âu rằng hồ sơ Facebook và Instagram của họ sẽ được sử dụng để đào tạo Llama bắt đầu từ ngày 26 tháng 6. Mô hình lớn về ngôn ngữ AI.

Mặc dù Meta tuyên bố rằng dữ liệu dùng cho hoạt động đào tạo bao gồm các bài đăng, ảnh hoặc cuộc trò chuyện của mọi người được xuất bản công khai bằng chatbot AI, nhưng dữ liệu đó không bao gồm tin nhắn riêng tư của người dùng và người dùng có thể phản đối Meta. Tuy nhiên, người dùng cần điền vào các biểu mẫu phức tạp và địa chỉ email cá nhân và đơn đăng ký của họ có thể bị Meta từ chối.

Hiện tại, nhiều tổ chức phong trào châu Âu và cá nhân ủng hộ quyền kỹ thuật số đã đặt câu hỏi về các hoạt động của Meta và khiếu nại với các cơ quan quản lý quyền riêng tư ở hơn chục quốc gia. Ủy ban bảo vệ dữ liệu Ireland (đảm bảo Meta tuân thủ luật dữ liệu của EU) đã nói rõ rằng họ đã nhận được khiếu nại và đang điều tra.

Kỹ sư điện tử Nhật Bản Satoru Ogino nói với The Epoch Times vào ngày 11 tháng 6: “ChatGPT về cơ bản dựa vào sự hỗ trợ của sức mạnh tính toán GPU mạnh mẽ và cơ sở dữ liệu khổng lồ, hầu hết đều chạy trên máy chủ đám mây nếu Siri muốn đạt được chức năng trợ lý riêng tư. không chỉ yêu cầu thu thập thông tin người dùng mà còn cả sức mạnh tính toán mạnh mẽ, có thể yêu cầu kết nối với máy chủ đám mây ChatGPT. Do đó, Apple khó có thể đảm bảo rằng thông tin này sẽ không bị lấy đi.. "

在一项新的研究中,天文学家藉由NASA的钱德拉X射线天文台(Chandra X-ray Observatory)和欧洲太空总署(ESA)的XMM-牛顿卫星发现,中子星的内部可能含有一种在宇宙其它地方找不到的超致密物质。

2024年最适合大学生的这14款新车来自各种汽车品牌,重点关注价值和实用性。每款车都有良好的安全评分,且性能表现良好。

星云是富含能形成新恒星所需原料的区域,也就是恒星工厂。在重力的影响下,这些分子云的一部分坍塌,直到它们合并成正在发育的年轻恒星,也就是原恒星。原恒星仍然被剩余气体和尘埃所组成的旋转圆盘包围。(延伸阅读:NASA拍到恒星形成区NGC 604星云图)

到2012年,各数字平台之间的合作已经十分显着,各种广告尚未占领主要门户网站。对于平台的广大用户而言,在数以百万计的选择中,没有无所不能的垄断者,只有大型行业参与者。大多数领域都存在竞争。社交媒体和应用程序正处于蓬勃发展阶段。

AI trở thành công cụ tuyên truyền cho các chính phủ toàn trị

Ngoài lo lắng về việc quyền riêng tư cá nhân bị các công ty công nghệ lớn sử dụng để đào tạo AI, người dân cũng cần lo lắng về việc các chính phủ toàn trị hoặc những kẻ vô đạo đức lạm dụng công nghệ AI, quảng bá các giá trị xuyên tạc, xấu xa cũng như bịa đặt thông tin sai lệch để đánh lừa và tẩy não người và những mục đích chưa biết khác.

Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện Hoa Kỳ Mark Warner, Ủy ban Đặc biệt của Hạ viện về Trung Quốc (ĐCSTQ) Trưởng đại diện Đảng Dân chủ Raja Krishnamoorthi, Chủ tịch Hội nghị Đảng Cộng hòa tại Hạ viện Elise Stefanik (Elise Stefanik) đã cùng nhau kêu gọi xem xét kỹ lưỡng hơn nền tảng NewsBreak vào ngày 6 tháng 6 và đã bày tỏ mối quan ngại của mình.

Lý do chính là NewsBreak đã bị vạch trần vào ngày 5 tháng 6 vì phát tán nội dung tin tức sai sự thật hoặc sai sót nghiêm trọng nhiều lần. Nền tảng này sử dụng AI để biên tập lại các tin tức được các phương tiện truyền thông chính thống ủy quyền như Reuters, Associated Press, CNN, Fox News, v.v. rồi gửi cho người dùng. Tuy nhiên, lỗi nội dung nghiêm trọng đã nhiều lần xảy ra và từng bị chỉ trích. Bộ Ngoại giao New Jersey đã bị chỉ trích và bị một số cơ quan truyền thông phàn nàn về việc đạo văn các báo cáo của họ bằng những dòng chữ sai.

Ngoài ra, NewsBreak còn được cho là có mối quan hệ và giao dịch chặt chẽ với các nhà đầu tư Trung Quốc cũng như cơ quan ngôn luận của ĐCSTQ. Công ty có chi nhánh tại Bắc Kinh và Thượng Hải, Trung Quốc, đồng thời chịu trách nhiệm chính về việc thử nghiệm và phát triển phần mềm của nền tảng cũng như các thuật toán AI. .

CASINO DG

Nền tảng thông tin tin tức này được thành lập tại Hoa Kỳ bởi "Công ty thông tin Yidian". "Thông tin Yidian" đã được cơ quan ngôn luận "Nhân dân nhật báo" của ĐCSTQ ca ngợi vào năm 2017, nói rằng nó có thể truyền tải chính xác thông tin đáp ứng các tiêu chuẩn của ĐCSTQ tới trên điện thoại di động và thiết bị máy tính của hàng trăm triệu người Trung Quốc.

Thượng nghị sĩ Mark Warner cho biết: "NewsBreak là công ty tin tức không được kiểm soát và được tạo ra một cách giả tạo. Điều đáng sợ hơn nữa là nó có mối quan hệ sâu sắc với các chính phủ thù địch nước ngoài. Đây lại là một thành phần kỹ thuật từ các quốc gia liên quan. Một ví dụ về một mối đe dọa nghiêm trọng và chúng tôi cần thực hiện các biện pháp để đối phó với mối đe dọa này, nếu không chúng tôi sẽ không thể cạnh tranh với những loại công ty này."

Sau khi đọc tài liệu tham khảo, Đại diện Krishnamoorty nói: "Báo cáo này tiết lộ một vấn đề nghiêm trọng. NewsBreak không chỉ có liên quan đến truyền thông của Đảng Cộng sản Trung Quốc mà còn với một thực thể hỗ trợ Đảng Cộng sản Trung Quốc."

Ngoài ra, Nghị sĩ Stefanik còn nói rằng sự hỗ trợ của IDG Capital dành cho NewsBreak cho thấy ứng dụng này “xứng đáng được tăng cường giám sát”. "Chúng tôi không thể cho phép các đối thủ nước ngoài của mình lấy dữ liệu của công dân Hoa Kỳ và vũ khí hóa dữ liệu đó để gây tổn hại đến lợi ích của Hoa Kỳ."

IDG Capital mà Stefanik đề cập đến đã bị Lầu Năm Góc Hoa Kỳ liệt vào danh sách nghi ngờ hợp tác với quân đội Trung Quốc vào tháng 2 năm nay. Tuy nhiên, IDG Capital "kịch liệt phủ nhận" rằng họ có bất kỳ mối quan hệ nào với Đảng Cộng sản Trung Quốc. IDG Capital được giới thiệu đến Trung Quốc vào năm 1993 và trở thành công ty đầu tư toàn cầu đầu tiên thâm nhập thị trường Trung Quốc. Họ cũng đầu tư vào Baidu, Tencent và Xiaomi cũng như nhiều công ty công nghệ Trung Quốc khác có quan hệ chặt chẽ với ĐCSTQ.

Ogino Satoru cho biết: "Để khiến công chúng dễ gây nhầm lẫn hơn, ĐCSTQ không chỉ sử dụng AI để tạo ra một lượng lớn tin tức giả mà còn sử dụng nó để phân tích thói quen của người dùng nhằm hướng dẫn nhận thức của người dùng. Nếu mọi người không mạnh về tư duy độc lập, họ sẽ dễ rơi vào. Do đó, chính phủ các nước phải loại bỏ phần mềm và phương tiện truyền thông liên quan đến ĐCSTQ càng sớm càng tốt để ngăn chặn người dân bị lừa dối một cách hiệu quả.” (Đọc thêm: Báo cáo: Thế giới có thể phải đối mặt). 10 mối đe dọa tiềm tàng lớn trong 3 đến 8 năm tới)

ĐCSTQ âm mưu sử dụng AI và công nghệ cao để bóp méo hiện thực

Ngoài mối quan tâm của các nghị sĩ và người dân bình thường. Vào cuối tháng 5, OpenAI tuyên bố trên blog của mình rằng trong ba tháng qua họ đã phát hiện ra 5 trường hợp bí mật sử dụng công nghệ AI do OpenAI phát triển nhằm kiểm soát hoặc cạnh tranh quyền phát ngôn trên toàn thế giới, hy vọng rằng AI sẽ không tiết lộ danh tính thực sự của mình hoặc Mục đích là để đạt được kết quả thao túng dư luận và gây ảnh hưởng đến địa chính trị.

Năm trường hợp này do Nga, Đảng Cộng sản Trung Quốc, Iran và một công ty tư nhân ở Israel thực hiện. Họ sử dụng mô hình ngôn ngữ mạnh mẽ của OpenAI để nhanh chóng tạo ra các bình luận, bài viết, hồ sơ truyền thông xã hội và sử dụng nó để lập trình nghiên cứu, gỡ lỗi robot và mã trang web, dịch và hiệu đính văn bản, v.v.

Blog đã chỉ ra rõ ràng rằng “Spamouflage” của Trung Quốc sử dụng mô hình AI của OpenAI để nghiên cứu các hoạt động truyền thông xã hội công cộng, sau đó tạo ra thông tin sai lệch bằng tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn và các ngôn ngữ khác rồi truyền bá nó tới X, các Nền tảng như Medium và Blogspot cũng cố gắng quản lý mã của cơ sở dữ liệu và trang web, bao gồm cả tên miền không xác định revescum[.]com.

Ngoài ra, tổ chức "Bad Grammar" của Nga, tổ chức "Doppelganger" của Nga và Liên minh truyền thông ảo quốc tế Iran (IUVM) cũng bị OpenAI nêu tên vì lạm dụng AI. Họ dịch một lượng lớn tin tức sai sự thật hoặc ý tưởng cực đoan sang nhiều ngôn ngữ và phát tán chúng trên Telegram, X, Facebook và các nền tảng trực tuyến khác để tuyên truyền và tẩy não.

Ngoài ra, tổ chức cố vấn "Viện Chính sách Chiến lược Australia" (ASPI) của Australia đã công bố một báo cáo vào ngày 2 tháng 5 với tiêu đề "Sự thật và thực tế mang đặc sắc Trung Quốc".

Báo cáo giới thiệu cách hệ thống tuyên truyền của ĐCSTQ sử dụng trò chơi di động, AI, công nghệ nhập vai (VR), nền tảng mua sắm trực tuyến ở nước ngoài cũng như tất cả các tài nguyên sẵn có và công nghệ cao do các công ty “tư nhân” của Trung Quốc phát triển để gây ảnh hưởng đến trong nước. dữ liệu với người nước ngoài nhằm giúp ĐCSTQ hiểu rõ hơn về những người này, từ đó quảng bá thông tin của ĐCSTQ đến người dân nhằm đạt được mục đích bóp méo hiện thực và mở rộng ảnh hưởng trên thế giới.. ◇

CASINO DG

(Các phóng viên Zhang Zhongyuan và Wang Jiayi đã đóng góp cho bài viết này)

Biên tập viên: Lian Shuhua

Những bức chân dung do máy tính tạo ra của Disney kém cỏi khiến fan vừa sợ vừa phẫn nộ "Kẻ trộm cấp cao nhất" nhân viên Google Trung Quốc tiết lộ lịch sử trộm cắp bí mật trước khi bị bắt Những dự đoán khủng khiếp về sự phát triển của AI: nó sẽ thay thế suy nghĩ của con người
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền