tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > du lịch > Tình hình hậu bầu cử ở Pháp sẽ đi về đâu? Liên Hà Zaobao |

Tình hình hậu bầu cử ở Pháp sẽ đi về đâu? Liên Hà Zaobao |

thời gian:2024-07-09 22:17:31 Nhấp chuột:104 hạng hai
Liệu liên minh cánh tả có được thành lập hay không

Trong vòng bỏ phiếu thứ hai trong cuộc bầu cử Quốc hội Pháp, không có đảng nào giành được đa số tuyệt đối, khiến nước Pháp rơi vào tình trạng bất ổn chưa từng có.

Kết quả của cuộc bầu cử này là có ba phe chính trị. Khi không có nhóm chính trị nào giành được hơn một nửa số ghế, phe nào thường giành được nhiều ghế nhất sẽ được ưu tiên thành lập nội các liên minh hoặc nội các. Tuy nhiên, Hiến pháp Pháp không quy định rõ ràng rằng tổng thống phải bổ nhiệm thủ tướng từ đảng lớn nhất.

Cho đến nay, Tổng thống Pháp Macron vẫn chưa công khai thảo luận về kết quả bầu cử. Các trợ lý của ông cho biết ông sẽ phân tích kỹ lưỡng những mong muốn mà cử tri bày tỏ. Tuần này, ông Macron sẽ tới Washington, Mỹ để tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO. Các nghị sĩ mới sẽ bắt đầu báo cáo nhiệm vụ vào thứ Hai tới (15/7) và cuộc họp đầu tiên của họ sẽ được tổ chức vào ngày 18/7.

Có thông tin cho rằng Macron có thể tìm cách đạt được thỏa thuận với phe cánh tả ôn hòa để thành lập một chính phủ liên minh. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán có thể gặp khó khăn và nhà lãnh đạo cực tả Mélenchon đã tuyên bố rằng ông sẽ không thành lập một liên minh rộng rãi với các phe phái khác.

Trong phe trung dung, Séjourna, lãnh đạo đảng của Macron, nói rằng ông sẵn sàng hợp tác với các đảng chính thống, nhưng loại trừ bất kỳ thỏa thuận nào với liên minh cánh tả do Mélenchon lãnh đạo.

据美国迈阿密国家飓风中心的信息,贝丽尔朝墨西哥湾前进,预计在周末向墨西哥东北部和美国得克萨斯州移动时会增强。此前,贝丽尔7月1日在加勒比海国家格林纳达登陆,为今年大西洋首个飓风,在加勒比海和委内瑞拉沿海地区造成七人死亡。(路透社)

财政部长里夫斯(Rachel Reeves)是英国历来首位女财长。工党副党魁雷纳(Angela Rayner)被任命为副首相兼地方发展、住房与社区部长。

拜登这段专访下午录影,在晚间黄金时段播出。节目播出时,主持人强调这段22分钟的访谈未经剪辑。

CASINO DG

研究中心说,许多人是使用婴儿爽身粉或化妆品时接触滑石,但开采滑石、加工和制造相关产品时的暴露程度最严重。

达尔马宁宣布,本周末会派出3万名警员加强戒备,以确保“极左派和极右派都不会制造混乱”。他警告,法国眼下面对的恐怖威胁风险“仍非常严重”。

Ngay cả khi đạt được thỏa thuận, nó vẫn có thể ở dạng liên minh lỏng lẻo, không chính thức. Sự hợp tác như vậy rất mong manh.

Có thể mất vài tuần để mỗi phe thành lập chính phủ. Thế vận hội Paris sẽ khai mạc trong vòng chưa đầy ba tuần nữa và Pháp có thể sẽ được bảo vệ bởi một chính phủ chuyển tiếp.

Nếu các bên không thể đạt được thỏa thuận

Theo hiến pháp Pháp, các cuộc bầu cử quốc hội mới không thể được tổ chức trong vòng 12 tháng tới, vì vậy bỏ phiếu lại ngay lập tức không phải là một lựa chọn.

Nếu các bên không thể đạt được thỏa thuận chính trị, Macron cũng có thể bổ nhiệm một chính phủ gồm các chuyên gia không liên quan đến đảng. Một chính phủ bao gồm các nhà kỹ trị chỉ giải quyết các vấn đề hàng ngày và không tiến hành cải cách cơ cấu.

Kế hoạch này vẫn cần sự ủng hộ của quốc hội và không rõ liệu nhóm cánh tả có đồng ý hay không.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền