tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Hà Lan học theo Mỹ hạn chế xuất khẩu công nghệ sang Trung Quốc liệu Nhật Bản có làm theo?

Hà Lan học theo Mỹ hạn chế xuất khẩu công nghệ sang Trung Quốc liệu Nhật Bản có làm theo?

thời gian:2024-07-01 20:25:56 Nhấp chuột:138 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 18 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Xia Yu của Epoch Times) Chính phủ Hà Lan đã công bố các quy định mới vào đầu tháng 9 nhằm mở rộng các biện pháp kiểm soát đối với hoạt động xuất khẩu công nghệ của ASML sang Trung Quốc. Tin tức mới nhất cho thấy Mỹ và Nhật Bản sắp đạt được thỏa thuận hạn chế xuất khẩu công nghệ sang ngành công nghiệp chip của Trung Quốc.

Trong vài tháng qua, các quan chức chính quyền Biden đã tham gia vào các cuộc đàm phán chuyên sâu với các đối tác Nhật Bản và Hà Lan để thiết lập các hệ thống kiểm soát xuất khẩu bổ sung, có nghĩa là các công ty Nhật Bản và Hà Lan sẽ không phải tuân theo “các quy định về sản phẩm trực tiếp nước ngoài” của Hoa Kỳ. (Quy tắc sản phẩm trực tiếp nước ngoài (FDPR).

Nhà Trắng hy vọng sẽ công bố các biện pháp kiểm soát xuất khẩu mới trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11, bao gồm cả biện pháp buộc các công ty không thuộc Hoa Kỳ phải xin giấy phép khi bán sản phẩm sang Trung Quốc.

戴维‧拉米强调,明白英国和香港的悠久历史,形容香港是一个与众不同的城市,能够发挥真正的全球作用,英国政府将会继续对一切有可能破坏香港未来的风险提出关切,以及支持港人行使他们的自治权利和自由。

Đường MạtChược 2PG

公告指出这场迫害在以下三个方面带来了严重后果:

今年3月,美国总统拜登公开反对该交易,称美国需要“维持由美国钢铁工人驱动的强大美国钢铁公司”。

Chính phủ Hà Lan tuyên bố vào ngày 10 tháng 9 rằng ASML phải có giấy phép cung cấp phụ tùng và bản cập nhật phần mềm cho thiết bị sản xuất chip máy tính trước đây được bán cho khách hàng Trung Quốc và hiện bị hạn chế xuất khẩu.

Tờ Financial Times đưa tin vào ngày 17 tháng 9 rằng mặc dù chính phủ Nhật Bản lo ngại rằng nếu các biện pháp kiểm soát xuất khẩu do Hoa Kỳ thúc đẩy được thông qua, ĐCSTQ có thể chặn việc xuất khẩu các khoáng sản quan trọng (đặc biệt là gali và than chì). Những người quen thuộc với vấn đề này cho biết Bắc Kinh đã đưa ra những lời đe dọa đối với chính phủ và các công ty Nhật Bản. Tuy nhiên, các nhân vật chính phủ Mỹ và Nhật Bản quen thuộc với các cuộc đàm phán cho biết, các cuộc đàm phán Mỹ-Nhật hiện đã gần đạt được bước đột phá.

Hoa Kỳ và Nhật Bản đang thảo luận cách hạn chế tác động của mọi hành động trả đũa của ĐCSTQ.

Các biện pháp kiểm soát xuất khẩu của Hoa Kỳ được thiết kế để khắc phục những lỗ hổng trong các quy định hiện hành và bổ sung các biện pháp hạn chế nhằm gây khó khăn hơn cho ĐCSTQ trong việc có được các công cụ sản xuất chip quan trọng. Những hạn chế này sẽ có tác động đến Tập đoàn ASML và Công ty Điện tử Tokyo của Nhật Bản.

Hoa Kỳ cũng muốn các công ty này hạn chế các dịch vụ, bao gồm cả cập nhật phần mềm và bảo trì công cụ. Các biện pháp kiểm soát cũng sẽ có tác động tương tự đối với những người đang làm việc cho các công ty và công dân Hoa Kỳ.

Cốt lõi của cuộc đàm phán là điều phối các quy tắc kiểm soát xuất khẩu của ba quốc gia để các công ty Nhật Bản và Hà Lan không phải tuân theo FDPR,

Nhà Trắng và Bộ Thương mại không bình luận với Financial Times. Đại sứ quán Nhật Bản tại Washington không có bình luận gì.

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền