tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Mỹ điều tra việc nhập khẩu uranium của Trung Quốc để tránh né lệnh cấm của Nga

Mỹ điều tra việc nhập khẩu uranium của Trung Quốc để tránh né lệnh cấm của Nga

thời gian:2024-05-09 19:36:11 Nhấp chuột:66 hạng hai

[Epoch Times, ngày 17 tháng 9 năm 2024] (phóng viên Li Yan của Epoch Times biên soạn và đưa tin) Theo Reuters, kể từ cuối năm 2023, hoạt động xuất khẩu uranium đã làm giàu từ Trung Quốc sang Hoa Kỳ tăng đột biến, khiến ĐCSTQ nỗ lực giúp đỡ Nga Những lo ngại về việc bỏ qua lệnh cấm của Hoa Kỳ đối với việc nhập khẩu uranium của Nga, nhập khẩu uranium từ Nga và tái xuất khẩu sang Hoa Kỳ. Chính quyền Biden đang điều tra.

Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua lệnh cấm Nga làm giàu uranium vào tháng 12 năm 2023. Đây là một phần trong nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm làm suy yếu khả năng của Nga trong việc tài trợ cho cuộc chiến của Nga ở Ukraine.

Theo Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ, xuất khẩu uranium đã làm giàu của Trung Quốc sang Hoa Kỳ đã tăng lên 242.990 kg (535.700 pound) trong tháng đó. Những con số này rất đáng kể vì Trung Quốc không xuất khẩu bất kỳ uranium đã làm giàu nào sang Hoa Kỳ từ năm 2020 đến năm 2022.

Thơ Săn CáWG

Vào tháng 5 năm nay, Biden đã ký lệnh cấm. Tháng đó, Trung Quốc lại gửi một lượng lớn uranium sang Hoa Kỳ, lần này tổng cộng là 123.894 kg (273.139 pound).

Người phát ngôn của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ cho biết bộ này “hợp tác chặt chẽ với các cơ quan liên quan khác để theo dõi hàng nhập khẩu từ Trung Quốc nhằm đảm bảo rằng Đạo luật cấm nhập khẩu Uranium của Nga được thông qua vào tháng 5 được thực hiện đúng cách”. báo cáo.

Người phát ngôn nói rằng các quan chức Hoa Kỳ đang giám sát hoạt động nhập khẩu từ Trung Quốc và các nước khác để "đảm bảo rằng họ không nhập khẩu uranium của Nga" và sau đó xuất khẩu uranium sang Hoa Kỳ để sử dụng trong các lò phản ứng của chính họ.

周一晚间8:00左右,川普在佛罗里达州的海湖庄园(Mar-a-Lago)接受了主持人、网络名人法洛赫(Farokh)的采访。

今年6月12日,诸启邦在港铁站被捕,当时他身着印有“光复香港,时代革命”标语的T恤衫,头上戴着印有“FDNOL”的黄色口罩,即“五大诉求,缺一不可”(Five demands, not one less)的英文缩写。这两个口号是港人在2019年数月大规模民主抗争中经常呼喊的。

米勒补充说,“我们将继续推动其他美国人的获释。”

据路透社报导,奔驰印度总裁桑托什‧艾耶(Santosh Iyer)在9月5日的奔驰EQS 680 SUV发布会上表示,梅赛德斯的年轻买家群体正在转向电动车,以寻求“与众不同”。新款7座电动版迈巴赫(Maybach)售价为1,410万卢比(约合168,200美元)。

根据美国农业部的数据,从9月开始,美国仅向中国出售了1万3,400公吨玉米,而去年同期的玉米出口量超过56万4,000吨。在2023-2024年期间,美国对华出口下降了63%。来自巴西的对华出货量也有所下降。

该机构在一份声明中说:“美国公民瑞安‧鲁斯从未在乌克兰国防部情报总局的国际军团中服役,与本单位没有任何关系。某些媒体散布的谣言是不真实的。”

Bộ Ngoại giao Trung Quốc chưa trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.

Nga là nước xuất khẩu uranium đã làm giàu lớn nhất thế giới. Trước tháng 7 năm nay, nhập khẩu uranium đã làm giàu từ Nga vào Mỹ đạt 313.050 kg (690.160 pound), giảm 30% so với năm ngoái. Lệnh cấm cho phép một số mặt hàng nhập khẩu của Nga tiếp tục được tiếp tục cho đến năm 2028, nhưng chỉ khi có vấn đề về nguồn cung ở Hoa Kỳ.

Việc lách lệnh cấm có thể làm suy yếu những nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm loại bỏ sự phụ thuộc vào nhiên liệu của Nga, với ngành công nghiệp điện hạt nhân của Hoa Kỳ là ngành lớn nhất thế giới. Nó cũng có thể làm suy yếu nỗ lực của chính quyền Biden nhằm khởi động chuỗi cung ứng uranium trong nước. Lệnh cấm được đưa ra khi chính phủ Hoa Kỳ giải ngân 2,72 tỷ USD từ quỹ công để đạt được mục tiêu này.

Theo dữ liệu do Ngân hàng Thế giới công bố, lượng uranium được làm giàu từ Nga của Trung Quốc nhập khẩu vào Trung Quốc đã tăng mạnh vào năm 2022 và 2023. Các nhà phân tích cho rằng nguồn cung cấp uranium từ Nga cũng có thể giúp Trung Quốc xuất khẩu nhiên liệu, ngay cả khi nước này xây dựng thêm nhiều lò phản ứng cần nguồn cung cấp uranium ổn định.

“Khi Trung Quốc có thể tìm cách mở rộng vai trò của mình trên thị trường uranium làm giàu toàn cầu, việc tăng cường nhập khẩu uranium làm giàu của Nga có thể tiếp tục tham vọng của Bắc Kinh”.

“Vượt qua lệnh cấm”

Nhập khẩu từ Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của ngành công nghiệp uranium của Hoa Kỳ. Vào tháng 6, Centrus, một công ty đang phát triển năng lực làm giàu uranium, đã kêu gọi Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) trong các bình luận công khai tăng thuế đối với uranium đã làm giàu từ Trung Quốc lên 20% từ 7,5%, lưu ý rằng những nỗ lực của công ty "có thể bị cản trở bởi các lệnh trừng phạt từ Trung Quốc." Mối đe dọa của việc nhập khẩu Uranium đã làm giàu".

Tổ chức công nghiệp Các nhà sản xuất Uranium Hoa Kỳ (UPA) cũng kêu gọi USTR tăng thuế lên 50% trong các bình luận của công chúng. Tuần trước USTR đã hoàn tất thuế quan đối với một số hàng hóa khác, ngoại trừ uranium từ Trung Quốc.

Thơ Săn CáWG

USTR đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.

Cố vấn pháp lý của UPA, Jon Indall, cho biết họ đã gặp Bộ Thương mại Hoa Kỳ vào tháng 7 và bày tỏ lo ngại rằng việc nhập khẩu uranium từ Trung Quốc có thể được sử dụng để lách lệnh cấm đối với Nga.

Indel nói: "Điều chúng tôi lo lắng là (Đảng Cộng sản Trung Quốc) lách lệnh cấm. Chúng tôi không muốn thấy một lượng lớn nguyên liệu từ Trung Quốc đột nhiên xuất hiện sau khi cắt nguồn cung từ Nga."

Inder nhấn mạnh: "Chúng tôi đã yêu cầu Bộ Thương mại điều tra việc này." Bộ Thương mại vẫn chưa phản hồi yêu cầu bình luận của Reuters.

Công ty năng lượng hạt nhân nhà nước Nga Rosatom cũng không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận. Vào tháng 5, Rosatom cho biết lệnh cấm sẽ làm suy yếu thị trường uranium được làm giàu toàn cầu nhưng tập đoàn sẽ tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh toàn cầu của mình.

Điện Kremlin đã không phản hồi công khai về lệnh cấm cho đến ngày 11 tháng 9, khi Putin nói rằng Moscow nên xem xét hạn chế xuất khẩu uranium và các kim loại khác để đáp trả các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Biên tập viên: Lin Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền