tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Tòa án liên bang Hoa Kỳ sẽ bắt đầu xét xử vụ kiện bán hàng TikTok

Tòa án liên bang Hoa Kỳ sẽ bắt đầu xét xử vụ kiện bán hàng TikTok

thời gian:2024-08-20 13:30:04 Nhấp chuột:111 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 16 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Vào Thứ Hai (16 tháng 9), Tòa phúc thẩm Liên bang Hoa Kỳ sẽ xem xét lệnh cấm TikTok quốc gia do các nhà lập pháp của cả hai đảng đề xướng. TikTok đang cố gắng thuyết phục tòa án rằng lệnh cấm yêu cầu công ty mẹ Trung Quốc ByteDance bán hoạt động kinh doanh của TikTok tại Hoa Kỳ trong một thời hạn, vi phạm Tu chính án thứ nhất của Hiến pháp Hoa Kỳ.

Vào sáng thứ Hai, ba thẩm phán của Tòa phúc thẩm Liên bang Hoa Kỳ tại Quận Columbia sẽ nghe các lập luận của TikTok, ByteDance và một số nhà sáng tạo nội dung, đồng thời quyết định xem có ngăn lệnh cấm có hiệu lực vào ngày 19 tháng 1 như dự kiến ​​hay không .

Dự luật nhanh chóng được Quốc hội thông qua với sự ủng hộ của lưỡng đảng. Tổng thống Biden đã ký thành luật vào tháng 4 năm nay và quy định rằng ByteDance phải thoái vốn đầu tư trong vòng 270 ngày.

Thơ Săn CáWG

ByteDance tin rằng việc thoái vốn thực sự là không thể, điều đó có nghĩa là luật này có hiệu lực tương đương với việc cấm nền tảng chia sẻ video trên khắp Hoa Kỳ.

ByteDance viết trong tài liệu tòa án: "Chính phủ đang yêu cầu tòa án phê duyệt các hạn chế ngôn luận toàn diện nhất trong lịch sử Hoa Kỳ—một đạo luật nhắm mục tiêu cụ thể và đóng cửa các nền tảng ngôn luận được 170 triệu người Mỹ sử dụng."

Tuy nhiên, hầu hết thành viên của cả hai đảng đều lo ngại rằng ĐCSTQ có thể sử dụng ứng dụng này để thu thập thông tin về người Mỹ và truyền bá thông tin sai lệch.

Trước đây, TikTok đã trải qua nhiều vụ vi phạm thông tin cá nhân lớn, điều này khiến thế giới bên ngoài ngày càng lo ngại về vấn đề bảo mật. Vào tháng 6 năm 2022, TikTok thừa nhận rằng các nhân viên tại trụ sở chính ở Trung Quốc đã nhiều lần truy cập vào dữ liệu người dùng Hoa Kỳ. (Báo cáo trước: TikTok xác nhận rằng nhân viên Trung Quốc có quyền truy cập vào dữ liệu người dùng Hoa Kỳ)

Kể từ đó, có thông tin tiết lộ rằng nhân viên của TikTok ở Hoa Kỳ và Trung Quốc đã theo dõi không chính xác thông tin người dùng của các phóng viên truyền thông phương Tây. Trong những năm gần đây, các cựu nhân viên đã từ chức bày tỏ lo ngại rằng chính phủ Trung Quốc có thể sử dụng TikTok như một "con ngựa thành Troy" để theo dõi người Mỹ bằng cách sàng lọc lượng lớn dữ liệu kỹ thuật số mà nó thu thập được. (Báo cáo trước: Cựu nhân viên xác nhận TikTok gửi thông tin người dùng Hoa Kỳ đến Bắc Kinh 14 ngày một lần)

意大利前总理德拉吉在担任欧洲央行行长时,被誉为是“在主权债务危机期间拯救了欧元区的人”,他当时曾提出“不惜一切代价”拯救欧元。这次他面临的挑战可能更大:或许也需要“不惜一切代价”阻止欧洲在经济和竞争力上落后于世界其它地区,特别是美国等国。

此次投票之际,日本正在寻求在地区安全、经济和外交方面发挥更大作用,以应对来自中共、朝鲜和俄罗斯的威胁。

Thơ Săn CáWG

中国和巴西在5月联合呼吁召开一次俄罗斯和乌克兰都承认的国际和平会议,让所有各方平等参与,并公平讨论所有和平计划。

Đầu năm nay, Giám đốc FBI Christopher Wray đã đề xuất trong một bài phát biểu tại Đại học Michigan rằng về mặt lý thuyết, chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc có thể thao túng các thuật toán của TikTok và những thuật toán này có thể được sử dụng cho “các hoạt động gián điệp truyền thống”.

Ủy viên Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ Brendan Carr cho biết ông cũng ủng hộ việc cấm TikTok do "mối đe dọa đặc biệt" do TikTok gây ra.

Giờ đây, cuộc chiến cấm TikTok này sẽ do hội đồng cấp cao của Tòa phúc thẩm Hoa Kỳ quyết định. Thông qua lựa chọn ngẫu nhiên, vụ án sẽ được xét xử bởi Thẩm phán Sri Srinivasan, do cựu Tổng thống Obama bổ nhiệm, Thẩm phán Neomi Rao, do cựu Tổng thống Trump bổ nhiệm và Thẩm phán Douglas, do cựu Tổng thống Ronald Reagan bổ nhiệm ‧Thẩm phán Douglas Ginsburg đã xét xử vụ án.

Đầu tiên, các thẩm phán sẽ nghe ý kiến ​​của luật sư của TikTok, sau đó là phần tranh luận của luật sư của người sáng tạo, cũng như lời bào chữa của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ.

Cả hai bên đều yêu cầu phán quyết trước ngày 6 tháng 12 để bên thua kiện có thời gian kháng cáo khẩn cấp.

21 tổng chưởng lý hiện tại của đảng Cộng hòa cũng ủng hộ lệnh cấm này và gọi TikTok là "mối đe dọa đặc biệt đối với người tiêu dùng Mỹ".

"TikTok yêu cầu tòa án này tuyên bố rằng đại diện của người dân ở tất cả các cấp chính quyền đều bất lực trong việc ngăn chặn các thế lực thù địch nước ngoài theo dõi người Mỹ. TikTok và Đảng Cộng sản Trung Quốc không thể trốn tránh sau Tu chính án thứ nhất." đã nêu.

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền