tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Để đối phó với mối đe dọa từ Đảng Cộng sản Trung Quốc, Canada đang thảo luận về việc gia nhập AUKUS

Để đối phó với mối đe dọa từ Đảng Cộng sản Trung Quốc, Canada đang thảo luận về việc gia nhập AUKUS

thời gian:2024-07-28 10:00:36 Nhấp chuột:165 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 14 tháng 9 năm 2024] (do phóng viên Li Haoyue của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Vào thứ Sáu (13 tháng 9), Bộ trưởng Quốc phòng Canada Bill Blair cho biết Canada đang thảo luận về việc tham gia Thỏa thuận AUKUS mở rộng giữa Hoa Kỳ Các nước, Anh và Australia đều nhằm mục đích chống lại ảnh hưởng quân sự ngày càng tăng của Trung Quốc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Đường MạtChược 2PG

Theo Reuters, Canada bày tỏ hy vọng được tham gia trụ cột thứ hai của AUKUS là hợp tác phát triển các công nghệ quân sự mới bao gồm trí tuệ nhân tạo và điện toán lượng tử, nhưng cho đến nay vẫn chưa tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về cuộc đàm phán.

Trong một cuộc phỏng vấn ở Tokyo, Blair cho biết một số quốc gia, bao gồm cả Canada và Nhật Bản, đang thảo luận về các dự án liên quan và các cuộc thảo luận đề cập đến các chi tiết cụ thể của quy trình và nền tảng.

Giai đoạn thành lập ban đầu của AUKUS bao gồm ba quốc gia liên minh chung—Úc, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. Mục tiêu chính (trụ cột đầu tiên) của liên minh vào thời điểm đó là hỗ trợ Úc phát triển công nghệ tàu ngầm hạt nhân. Blair nói, "Tôi sẽ đợi họ (Hoa Kỳ, Anh và Úc) đưa ra quyết định, nhưng tôi rất lạc quan."

Đây là chuyến thăm đầu tiên của Blair tới Nhật Bản trên cương vị Bộ trưởng Quốc phòng. Ông đến Tokyo từ Hàn Quốc, quốc gia cũng đang đàm phán để gia nhập trụ cột thứ hai của AUKUS.

Vào thứ Sáu, Blair đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Minoru Kihara tại Tokyo. Blair nói rằng ông và Kihara đã thảo luận về AUKUS và liên minh này đã xem xét hợp tác với Nhật Bản.

Hai bên cũng thảo luận về hai vụ xâm nhập vào lãnh thổ Nhật Bản của quân đội Trung Quốc trong vòng chưa đầy một tuần vào tháng trước - vào ngày 26 tháng 8, máy bay quân sự Trung Quốc xâm chiếm không phận Nhật Bản và vào ngày 31 tháng 8, một tàu khảo sát của hải quân Trung Quốc đã tiến vào vùng biển Nhật Bản . sự cố khiến Nhật Bản chính thức gửi lời phản đối tới ĐCSTQ.

Blair cho biết rằng cuộc họp của các bộ trưởng quốc phòng Nhóm Bảy (G7) vào tháng tới tại Ý có thể thảo luận về các hoạt động quân sự của Trung Quốc khiến Canada, Nhật Bản, Hoa Kỳ và các nước khác “quan ngại sâu sắc”.

Đường MạtChược 2PG

Canada đang tìm cách đóng vai trò an ninh lớn hơn ở châu Á và ưu tiên quan hệ chặt chẽ hơn với Nhật Bản và Hàn Quốc.

Blair đăng trên nền tảng mạng xã hội Gần đây, Nhật Bản cũng tiến hành cuộc tập trận KAEDEX với Hải quân Canada."

Khi các cam kết quốc phòng của Canada trong và ngoài nước tiếp tục mở rộng, quốc gia này cũng đang tăng chi tiêu quân sự.

Blair nói: "Năm tới, ngân sách quốc phòng của tôi sẽ cao hơn năm nay 27%. Thành thật mà nói, trong ba đến bốn năm tới, chi tiêu quốc phòng của chúng tôi sẽ tăng gấp ba."

越南灾害管理机构报告称,位于越南北部山区的高平市伤亡最为惨重,共有19人死亡、36人失踪,其次是老街省。此外,“摩羯”还造成近5万栋房屋受损,超过5.9万人被迫撤离家园;洪水还摧毁了逾十万公顷的稻田及大面积的经济作物、果树等。

法案中表示,“引发关切的中国实体”通常是参与了接受中共军方资助,或支持了中共军事、警察或情报活动的大学或学院。

“我们也在努力将地缘政治风险降到最低⋯⋯我们现在在中国有2000家供应商。我们不知道‘如果’是什么,‘如果’会发生什么,我们该如何应对?”

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền