tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Hạ viện Hoa Kỳ thông qua thêm ba dự luật nhằm chống lại ảnh hưởng của ĐCSTQ

Hạ viện Hoa Kỳ thông qua thêm ba dự luật nhằm chống lại ảnh hưởng của ĐCSTQ

thời gian:2024-02-26 13:43:50 Nhấp chuột:111 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 13 tháng 9 năm 2024] (do phóng viên Li Haoyue của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Quốc hội Hoa Kỳ gọi tuần đầu tiên nối lại hoạt động là "Tuần lễ Trung Quốc" và có kế hoạch nhanh chóng xem xét và thông qua một loạt biện pháp chống hóa đơn cộng sản.

Vào thứ Tư (ngày 11 tháng 9), Quốc hội tiếp tục thảo luận và bỏ phiếu về các dự luật liên quan đến Trung Quốc, đồng thời thông qua việc thành lập "Kế hoạch hành động của Đảng Cộng sản Trung Quốc" tại Bộ Tư pháp, ủng hộ việc Đài Loan tham gia đầy đủ vào Tổ chức Y tế Thế giới và các biện pháp đối với người dân từ Trung Quốc. Một dự luật yêu cầu xem xét an ninh quốc gia đối với việc mua đất nông nghiệp Hoa Kỳ của công dân Nga, Nga và các quốc gia khác được Hoa Kỳ coi là đối thủ.

Dự luật thiết lập Kế hoạch hành động Trung Quốc tại Bộ Tư pháp Hoa Kỳ được thông qua

Hạ viện cũng đã thông qua “Đạo luật Bảo vệ sự đổi mới và an ninh kinh tế của Mỹ khỏi ĐCSTQ năm 2024, H.R. 1398” với tỷ lệ bỏ phiếu từ 237 đến 180 vào thứ Tư.

Dự luật yêu cầu thành lập "Sáng kiến ​​ĐCSTQ" (Sáng kiến ​​ĐCSTQ) trong Bộ Tư pháp, với mục tiêu chính là hạn chế các hoạt động gián điệp của Đảng Cộng sản Trung Quốc đối với các cơ sở sở hữu trí tuệ và học thuật của Hoa Kỳ, xây dựng các quy định bao gồm các phòng thí nghiệm, trường đại học; và các chiến lược thực thi của ngành công nghiệp quốc phòng đối với các nhà thu gom phi truyền thống, bao gồm các nhà nghiên cứu tại cơ sở; Vụ việc về Đạo luật Thực hành Tham nhũng năm 1977.

Dự luật cũng nêu rõ rằng ưu tiên của nó là xác định và truy tố những người liên quan đến hành vi trộm cắp bí mật thương mại, hack và gián điệp kinh tế, đồng thời bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng của Hoa Kỳ khỏi các vấn đề phát sinh từ đầu tư trực tiếp nước ngoài và chuỗi cung ứng.

Dự luật được tài trợ bởi Dân biểu Đảng Cộng hòa Lance Gooden và Randy Weber của Texas, Dân biểu Đảng Cộng hòa Bill Posey của Florida và Dân biểu Đảng Cộng hòa bang Colorado Doug Lamborn đã đồng tài trợ cho dự luật này vào tháng 3 năm ngoái và đã thông qua nó tại Ủy ban Tư pháp Hạ viện vào ngày Ngày 22 tháng 5 năm nay. Dự luật sau đó đã được tham gia bởi các nhà tài trợ bổ sung.

Đảng Cộng hòa và Dân chủ đã tranh luận sôi nổi về dự luật này trong cuộc thảo luận tại Hạ viện vào thứ Ba. Các đảng viên Đảng Dân chủ phản đối dự luật này cho rằng dự luật này bị nghi ngờ là phân biệt chủng tộc và "phân biệt chủng tộc" đối với các nhà nghiên cứu châu Á. Theo quan điểm của họ, dự án này chỉ là bản sao của “Sáng kiến ​​Trung Quốc” do Bộ Tư pháp đưa ra dưới thời chính quyền Trump.

Thơ Săn CáWG

Dưới thời chính quyền Trump, “Kế hoạch hành động của Trung Quốc” đã được đưa ra và do Phòng An ninh Quốc gia của Bộ Tư pháp triển khai. Kế hoạch này nhằm mục đích loại bỏ toàn diện các gián điệp Trung Quốc và ngăn chặn việc công nghệ của Mỹ bị Đảng Cộng sản Trung Quốc đánh cắp. Tuy nhiên, tỷ lệ khuôn mặt người Trung Quốc cao hơn trong số các nghi phạm bị truy tố đã làm dấy lên lo ngại và chỉ trích về vấn đề "hồ sơ chủng tộc" (Racial Profiling). Vào ngày 23 tháng 2 năm 2022, Bộ Tư pháp đã thông báo chấm dứt chương trình này.

Nhưng luật mới nhất quy định rằng đó là một kế hoạch hành động chống lại Đảng Cộng sản Trung Quốc. Trong phần giới thiệu có câu: "ĐCSTQ ở đây ám chỉ Đảng Cộng sản Trung Quốc".

Pháp luật ủng hộ việc Đài Loan tham gia đầy đủ vào Tổ chức Y tế Thế giới

Sau nhiều vòng tranh luận và bỏ phiếu về các sửa đổi, Hạ viện Hoa Kỳ đã bỏ phiếu từ 219 đến 199 vào chiều thứ Tư để thông qua dự luật do Nghị sĩ Đảng Cộng hòa California Tom Tiffany tài trợ mà không có sự chấp thuận của Thượng viện. H.R. 1425) và các sửa đổi liên quan sẽ được ký kết.

Dự luật yêu cầu mọi công ước hoặc thỏa thuận liên quan đến phòng chống dịch bệnh do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thúc đẩy đều phải được coi là một hiệp ước chính thức. Vì vậy, các hiệp ước này cần có sự chấp thuận của Thượng viện Hoa Kỳ trước khi chúng có thể có hiệu lực đối với Hoa Kỳ.

Việc sửa đổi dự luật này sẽ khiến chính sách của Hoa Kỳ ủng hộ việc Đài Loan tham gia đầy đủ vào Tổ chức Y tế Thế giới.

Đại diện bang Tennessee, Andy Ogles, người đề xuất sửa đổi này, cho biết trong bài phát biểu của mình: “Chúng tôi cho phép Trung Quốc Cộng sản tác động đến chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ và các tổ chức quốc tế lớn, bao gồm cả Liên hợp quốc. Chương trình nghị sự và tư cách thành viên quá dài. "

Ogles nói rằng việc Hoa Kỳ xoa dịu ĐCSTQ trên toàn cầu trong những thập kỷ qua cuối cùng đã gây tổn hại cho chính Hoa Kỳ. Sau đợt bùng phát COVID-19 năm 2019 ở Trung Quốc, khi Đài Loan cố gắng cảnh báo Tổ chức Y tế Thế giới về khả năng lây truyền virus Corona từ người sang người vào ngày 31 tháng 12 năm 2019, không ai để ý đến. Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới đã đưa ra một tuyên bố thông báo rằng không có bằng chứng rõ ràng về việc “lây truyền từ người sang người” của virus Corona. Điều này khiến Hoa Kỳ mất vài tuần để chuẩn bị cho đợt bùng phát virus Corona.

Dân biểu Gregory Meeks đến từ bang New York, thành viên hàng đầu của Đảng Dân chủ trong Ủy ban Đối ngoại Hạ viện, cho biết Hoa Kỳ ủng hộ việc mở rộng không gian quốc tế của Đài Loan và tham gia các diễn đàn quốc tế, nhưng ông tin rằng khi nói đến vấn đề chính thì đối với các vấn đề chính sách, cách diễn đạt có liên quan cần phải thận trọng.

Meeks nói: “Tôi muốn nhấn mạnh rằng tôi tin rằng sửa đổi này phù hợp với tinh thần chính sách hiện tại của Hoa Kỳ, đó là hỗ trợ sự tham gia có ý nghĩa của Đài Loan vào Đại hội đồng Y tế Thế giới của Tổ chức Y tế Thế giới. "

Tuy nhiên, vì Đài Loan không phải là thành viên của Liên hợp quốc nên Meeks tin rằng việc hiện hỗ trợ Đài Loan trở thành thành viên chính thức của Tổ chức Y tế Thế giới là không phù hợp với chính sách lâu dài của Hoa Kỳ đối với Trung Quốc.

Dự luật bảo vệ đất nông nghiệp của Hoa Kỳ được thông qua

Các đại biểu cũng thảo luận về "Đạo luật bảo vệ nông nghiệp Mỹ khỏi đối thủ nước ngoài năm 2024" (Đạo luật bảo vệ nông nghiệp Mỹ khỏi đối thủ nước ngoài năm 2024) do Nghị sĩ đảng Cộng hòa Dan Newhouse của Bang Washington tài trợ trong chương trình lập pháp hôm thứ Tư, Đạo luật đối thủ nước ngoài năm 2024. H.R. 9456) đã được tranh luận và cuối cùng được thông qua với tỷ số từ 269 đến 149.

Dự luật này sửa đổi các điều khoản của Đạo luật Sản xuất Quốc phòng năm 1950 liên quan đến đầu tư nước ngoài vào nông nghiệp Hoa Kỳ.

Dự luật yêu cầu thay đổi các chính sách của Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Hoa Kỳ (CFIUS), bao gồm yêu cầu CFIUS xác định xem các giao dịch đất nông nghiệp phải báo cáo do Bộ Nông nghiệp đệ trình có cần xem xét an ninh quốc gia hay không. giao dịch liên quan đến Trung Quốc, Triều Tiên, Người nước ngoài ở Nga hoặc Iran mua đất nông nghiệp phải nộp báo cáo về giao dịch đất nông nghiệp của mình cho Bộ Nông nghiệp.

Thơ Săn CáWG

Dự luật cũng mở rộng tư cách thành viên CFIUS để đưa Bộ trưởng Nông nghiệp vào ủy ban khi đề cập đến các giao dịch được quản lý liên quan đến đất nông nghiệp, công nghệ sinh học nông nghiệp hoặc các ngành nông nghiệp (như vận chuyển, lưu trữ và chế biến nông nghiệp).

Khi đưa ra ý kiến ​​phản đối, các nghị sĩ Đảng Dân chủ cho rằng dự luật này mới được đưa ra cách đây 5 ngày và tương tự như các dự luật liên quan trước đó. Họ cũng lo ngại rằng dự luật này nhắm vào những người từ một số quốc gia cụ thể mua đất nông nghiệp ở Hoa Kỳ và bị nghi ngờ là có hành vi phân biệt chủng tộc và phân biệt chủng tộc.

Vào tháng 6 năm nay, Newhouse cùng với Nghị sĩ Đảng Cộng hòa John Moolenaar, Chủ tịch Ủy ban Đặc biệt của Hạ viện về Trung Quốc và 18 nhà đồng tài trợ khác, đã đưa ra một dự luật có tên "Cấm ĐCSTQ mua Hoa Kỳ". Đạo luật Không có đất Mỹ cho Đảng Cộng sản Trung Quốc” sẽ cấm bất kỳ đặc vụ nào của Đảng Cộng sản Trung Quốc hoặc bất kỳ doanh nghiệp nào có liên hệ với ĐCSTQ mua bất động sản ở Hoa Kỳ liền kề với các vùng đất liên bang của Hoa Kỳ.

(Bài viết được in lại từ "Voice of America" ​​​​có sửa đổi)

检察官称,谷歌在很大程度上主导了技术基础设施,通过每秒超过15万次的在线广告销售为网站上的新闻和信息流提供资金。

德国近年来在移民问题上的立场变得日益强硬,在右翼的德国选择党(Alternative for Germany, AfD)支持率因移民问题激增之后,德国政府在争取重新掌握主动权。在最近几起持刀致命袭击事件中,嫌犯都是寻求庇护的人,激起人们对移民问题的担忧。

台风“八木”(又称摩羯)于周六(9月7日)在越南东北部沿海登陆,在这个制造业中心地带造成严重破坏。

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền