tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Cựu quan chức Mỹ: Bắc Kinh nên giải thích khoảng cách dữ liệu thương mại 'rất lớn'

Cựu quan chức Mỹ: Bắc Kinh nên giải thích khoảng cách dữ liệu thương mại 'rất lớn'

thời gian:2024-08-12 22:02:10 Nhấp chuột:182 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 06 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chu Thần của Epoch Times) Gần đây, một nhà kinh tế hàng đầu của Mỹ cho rằng ĐCSTQ nên giải thích sự khác biệt giữa dữ liệu thặng dư thương mại do hai cơ quan của họ công bố. sự khác biệt ngày càng mở rộng. Cựu quan chức thương mại của chính phủ Mỹ đặt câu hỏi liệu sự khác biệt có che giấu sự mất cân bằng thương mại toàn cầu ngày càng tăng hay không.

Theo Bloomberg, Brad Setser cho biết kể từ năm 2022, thặng dư thương mại hàng hóa thể hiện trong dữ liệu cán cân thanh toán do Cục Quản lý Ngoại hối Đảng Cộng sản Trung Quốc công bố đã thấp hơn đáng kể so với mức thặng dư mà Hải quan Trung Quốc báo cáo.

Ông phát biểu trong Hội nghị Thượng đỉnh Bund tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc vào ngày 5 tháng 9: “Những khoảng trống lớn này khiến mọi người đặt câu hỏi về một số điều chỉnh do Trung Quốc (ĐCSTQ) thực hiện trong dữ liệu”.

Dữ liệu thặng dư thương mại trong quý 2 năm nay do Cục Quản lý Ngoại hối Trung Quốc và Hải quan Trung Quốc công bố vào tháng 8 chênh lệch 87 tỷ USD, một mức chênh lệch kỷ lục. Điều này cũng có nghĩa là chênh lệch dữ liệu trong nửa đầu năm nay đã tăng lên gần 150 tỷ USD.

Setser là thành viên cấp cao tại Hội đồng Quan hệ Đối ngoại và từng là cố vấn cấp cao cho Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Katherine Tai.

Ông cũng nói rằng một vấn đề khó hiểu khác là mặc dù lãi suất ngân hàng đang tăng nhưng thâm hụt thu nhập đầu tư của ĐCSTQ lại ngày càng tăng. Ông tin rằng ĐCSTQ dường như đã đánh giá thấp thu nhập từ hàng nghìn tỷ USD tài sản ở nước ngoài.

Setser ước tính thặng dư bên ngoài của Trung Quốc đạt gần 700 tỷ USD, cao hơn gấp đôi mức thặng dư tài khoản vãng lai là 253 tỷ USD được báo cáo vào năm ngoái.

Đường MạtChược 2PG

Cơ quan Quản lý Ngoại hối Nhà nước của Đảng Cộng sản Trung Quốc cho rằng khoảng cách về thặng dư hàng hóa là do các công ty toàn cầu giao việc sản xuất hàng hóa cho các doanh nghiệp trong các khu thương mại tự do đặc biệt của Trung Quốc. Vì số liệu AN TOÀN bao gồm thương mại giữa các công ty Trung Quốc và nước ngoài nên số liệu của Hải quan cho thấy dòng hàng hóa xuyên biên giới.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế có vẻ đồng ý với nhận định này.

Nhưng Setser đặt câu hỏi về lời giải thích này. Ông tin rằng nếu đúng như vậy, các phần khác trong dữ liệu cán cân thanh toán của Trung Quốc cũng nên được điều chỉnh cho phù hợp, chẳng hạn như lợi nhuận do các công ty đa quốc gia ở Trung Quốc tạo ra, nhưng sự điều chỉnh này đã không xảy ra.

Ông kêu gọi Cục Quản lý Ngoại hối Nhà nước của ĐCSTQ tiết lộ thêm chi tiết về các điều chỉnh thống kê và cung cấp các ví dụ bằng số để minh họa lý do tại sao có sự khác biệt trong chuỗi dữ liệu.

Tại sao bạn lo ngại về thặng dư thương mại của Trung Quốc?

Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết trong báo cáo ngoại hối nửa năm công bố vào tháng 6 năm nay rằng thặng dư năm 2023 do dữ liệu hải quan của Trung Quốc thể hiện lớn hơn gần 230 tỷ USD so với thặng dư mà Cục Quản lý Ngoại hối Nhà nước báo cáo.

Sự khác biệt giữa hai bộ số liệu này tương đương với hơn 1% GDP của Trung Quốc. Bộ Tài chính Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết, kể từ năm 2000, chênh lệch trung bình giữa hai bộ dữ liệu chỉ là 7 tỷ USD.

Một quan chức của Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho biết vào tháng 5 rằng tổ chức này đã chú ý "chặt chẽ" đến vấn đề này kể từ năm ngoái.

Hiện tại, giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đang diễn ra cuộc chiến thuế quan nên quy mô thực sự của thặng dư thương mại Trung-Mỹ là vấn đề then chốt.

Phân tích của Bloomberg tin rằng bất động sản Trung Quốc đã rơi vào tình trạng suy thoái và ĐCSTQ đang dựa vào ngoại thương để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, điều này đã gây ra mối lo ngại ở các quốc gia khác rằng thị trường nội địa của họ sẽ bị tràn ngập bởi hàng xuất khẩu của Trung Quốc.

bốn lý do có thể

Nhà kinh tế học người Mỹ David Huang trước đây đã nói với The Epoch Times rằng khoảng cách giữa dữ liệu thặng dư thương mại hải quan của ĐCSTQ và dữ liệu từ Cục Quản lý Ngoại hối nói chung là do một số lý do.

Đầu tiên là trước đây, một số công ty đã phóng đại số liệu xuất khẩu để được giảm thuế ngoại hối và trợ cấp xuất khẩu. Điều này hiện nay ít xảy ra hơn và là một cách làm phổ biến hơn trong quá khứ.

Thứ hai là sau khi xuất khẩu, do đồng đô la Mỹ tiếp tục tăng giá và đồng Nhân dân tệ mất giá nên một số công ty giữ ngoại hối ở nước ngoài và không chuyển đô la Mỹ về Trung Quốc.

Lý do thứ ba là xuất khẩu của Trung Quốc sang Nga đã tăng hơn 50% mỗi năm và những khoản xuất khẩu này có thể không được thanh toán bằng đô la Mỹ hoặc euro mà có thể được thanh toán thông qua các phương thức khác hoặc có thể được cung cấp viện trợ miễn phí, hoặc bằng cách nhập hàng khác để bù giá.

Lý do thứ tư là một số hàng hóa xuất khẩu của Trung Quốc sang các nước ở Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ Latinh được dùng làm viện trợ thương mại, một số khoản nợ nước ngoài của nước này đã trở thành nợ khó đòi và không thể thu hồi được.

《华盛顿邮报》经过6个月的调查于周二(9月3日)发布了一份调查报告,报导指出,在旧金山发生的事件,说明中共是如何不惜将其对任何异见的不容忍延伸到美国,并将目标对准在美国城市行使《第一修正案》权利的人们。

9月3日,林芳正在国会举行参选记者会,谈到自民党内爆发的派阀政治献金违法丑闻时说,“已成严重损害(党的)信赖的事态”,并表示会在尽全力努力挽回民众对自民党信赖的同时,找回能获得民众共鸣的政治。

据英国《独立报》(The Independent)报导,法国官员说,船底裂开了,船上所有的人都沉入了水中。法国当局随后派出直升机和船只展开了大规模救援行动,从水中打捞出61人,并设立了一个急救站治疗这些落水者。

Graphika首席情报官杰克‧斯塔布斯(Jack Stubbs)表示:“这份报告的主要结论是,‘垃圾信息伪装’在渗透和影响美国政治对话方面变得更加激进。”

林奇有英国版比尔‧盖茨之称,去世前曾与惠普陷入旷日持久的法律战。

以色列的一份声明称,这个名叫艾哈迈德‧福兹‧纳泽尔‧穆罕默德‧瓦迪亚(Ahmed Fozi Nazer Muhammad Wadia)的指挥官指挥了“哈马斯恐怖分子”对靠近加沙边境的内蒂夫‧哈阿萨拉(Netiv HaAsara)以色列社区的“平民大屠杀”。哈马斯没有做出回应。

Biên tập viên: Nhậm Tử Quân#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền