tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Nhật Bản tăng cường năng lực sản xuất pin xe điện với khoản trợ cấp mới 2,4 tỷ USD

Nhật Bản tăng cường năng lực sản xuất pin xe điện với khoản trợ cấp mới 2,4 tỷ USD

thời gian:2024-06-06 12:42:46 Nhấp chuột:55 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 06 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chu Thần của Epoch Times) Vào ngày 6 tháng 9, chính phủ Nhật Bản tuyên bố sẽ tăng trợ cấp cho hoạt động sản xuất pin xe điện, hứa hẹn sẽ hỗ trợ cho Toyota Motor và các công ty lớn khác. Các dự án liên quan cung cấp khoản hỗ trợ lên tới 2,4 tỷ USD để củng cố chuỗi cung ứng pin của mình.

Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Ken Saito cho biết chính phủ sẽ hỗ trợ 12 dự án pin lưu trữ năng lượng và các bộ phận, vật liệu hoặc thiết bị sản xuất của chúng, cung cấp khoản trợ cấp lên tới 350 tỷ yên (khoảng 2,44 tỷ USD) ).

Thơ Săn CáWG

Saito cho biết: "Chúng tôi hy vọng rằng những nỗ lực này có thể nâng cao khả năng cạnh tranh của chuỗi cung ứng pin lưu trữ năng lượng và ngành công nghiệp pin lưu trữ năng lượng của Nhật Bản."

Truyền thông Nhật Bản trước đó đã đưa tin vào thứ Sáu rằng động thái này sẽ giúp tăng công suất sản xuất pin lưu trữ năng lượng hàng năm của nước này thêm khoảng 50% từ 80 gigawatt giờ (GWh) hiện tại lên 120 gigawatt giờ (GWh).

Saito cho biết sự hỗ trợ của chính phủ cũng bao gồm hỗ trợ đầu tư cho Toyota và Nissan Motors, cũng như hỗ trợ cho các dự án chung giữa đơn vị năng lượng của Panasonic Holdings và các nhà sản xuất ô tô Subaru và Mazda.

Khoản trợ cấp được công bố lần này là đợt trợ cấp thứ ba mà chính phủ Nhật Bản cung cấp cho ngành sản xuất pin lưu trữ năng lượng trong hơn một năm. Chính phủ Nhật Bản đã cung cấp đợt trợ cấp đầu tiên cho ngành này vào tháng 4 năm ngoái và vào tháng 6 năm ngoái, họ hứa sẽ tăng trợ cấp thêm một tỷ đô la Mỹ.

他在9月5日于中国上海举行的外滩金融峰会(Bund Summit)期间表示:“这些巨大差距让人质疑中国(中共)在数据上所做的一些调整。”

最近连着几期谈俄乌战争的节目好几期都被YouTube黄标,一旦黄标,既没有点击量的收入、YouTube也会减少对我们节目的推荐,但我是不希望为了不被黄标就删掉战场的实况镜头,因为我希望我们节目的观众能“眼见为实”,因此,也请大家帮助我们转发推荐《时事金扫描》给您的亲朋好友。

该商业杂志还援引德国经济和气候部发言人的话称:“对待第三国的零售商,必须像对待欧盟零售商一样严格执行现行法规,这一点至关重要。”

Thơ Săn CáWG

Bộ Công nghiệp và Công nghiệp Nhật Bản tuyên bố rằng Toyota sẽ đầu tư tổng cộng khoảng 245 tỷ yên (khoảng 1,715 tỷ USD) vào hai công ty con về pin của mình để tăng công suất sản xuất pin thể rắn và pin lăng trụ thêm 9 GWh. Công ty có kế hoạch bắt đầu cung cấp loại pin này vào tháng 11 năm 2026.

Toyota xác nhận trong một tuyên bố rằng Bộ Công nghiệp đã chứng nhận kế hoạch phát triển và sản xuất pin thể rắn thế hệ tiếp theo, nhưng không tiết lộ số tiền đầu tư hay thông tin về nhà máy mới.

Nissan cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã nhận được chứng nhận của chính phủ cho kế hoạch sản xuất pin lithium sắt phốt pho.

Nissan có kế hoạch lắp đặt những loại pin như vậy trên các phương tiện giao thông siêu nhỏ bắt đầu từ năm tài chính 2028, hướng tới công suất sản xuất trong nước hàng năm là 5 GWh và sẽ nhận được hỗ trợ lên tới 55,5 tỷ yên (khoảng 390 triệu USD).

Panasonic và Subaru cho biết trong một tuyên bố chung rằng họ sẽ xây dựng một nhà máy ở phía bắc Tokyo để cung cấp pin lithium-ion hình trụ bắt đầu từ năm tài chính 2028. Đơn vị năng lượng của Panasonic hiện đang sản xuất pin cho Tesla.

Hai công ty cho biết Panasonic Energy sẽ cung cấp loại pin như vậy cho Subaru từ nhà máy ở tỉnh Osaka bắt đầu từ năm tài chính 2027. Với tổng vốn đầu tư 463 tỷ yên (khoảng 3,24 tỷ USD), mục tiêu là nhà máy này đạt công suất sản xuất hàng năm là 16 GWh vào năm 2030, trong khi nhà máy Osaka sẽ cung cấp 4 GWh mỗi năm.

Ngoài ra, Panasonic Energy sẽ sản xuất pin xe điện cho Mazda tại hai nhà máy ở Osaka bắt đầu từ năm 2027. Mazda sẽ làm việc đóng gói.

Biên tập viên: Nhậm Tử Quân#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền