tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Chạy trốn khỏi hệ thống giáo dục của ĐCSTQ, các gia đình Trung Quốc tìm nơi trú ẩn an toàn ở nước ngoài

Chạy trốn khỏi hệ thống giáo dục của ĐCSTQ, các gia đình Trung Quốc tìm nơi trú ẩn an toàn ở nước ngoài

thời gian:2024-04-30 15:58:02 Nhấp chuột:117 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 06 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Con trai của DJ Wang đã phải đối mặt với bài tập về nhà bổ sung kể từ khi học lớp hai, và áp lực ngày càng tăng lên.

Theo Associated Press, cậu bé William 8 tuổi đang theo học tại một trường tiểu học hàng đầu ở Vũ Hán. Mặc dù cuộc sống ở trường mẫu giáo và lớp một tương đối dễ dàng nhưng đến lớp hai, bài tập về nhà bắt đầu tăng lên đáng kể.

Khi học lớp ba, William thường phải đợi đến khoảng nửa đêm mới làm xong bài tập trong ngày.

"Bạn đi từ du lịch nhẹ nhàng đến mang theo một gánh nặng rất nặng." Wang nói: "Sự thay đổi đột ngột này rất khó chịu đựng."

Wang thường đến Chiang Mai ở miền bắc Thái Lan vì lý do công việc và cuối cùng anh quyết định chuyển gia đình đến thành phố nằm dưới chân núi này.

Tuy nhiên, đây chỉ là một trong số rất nhiều gia đình Trung Quốc sang Thái Lan, bởi Thái Lan không chỉ có trường quốc tế chất lượng cao mà còn có lối sống thư thái. Sau khi ĐCSTQ kết thúc gần ba năm phòng chống và kiểm soát dịch bệnh cực độ, tốc độ phục hồi kinh tế của Trung Quốc vẫn còn khó khăn, nhưng sự kiểm soát của ĐCSTQ đối với các cá nhân và công ty chỉ tăng lên. Ngày càng có nhiều người và công ty Trung Quốc “chuyển đi”. của Trung Quốc vì nhiều lý do khác nhau và đến các quốc gia khác để tìm kiếm chất lượng cuộc sống, mô hình giáo dục và môi trường kinh doanh mà họ hằng mong ước.

Theo một cuộc khảo sát năm 2023 của công ty giáo dục tư nhân New Oriental, các gia đình Trung Quốc cũng ngày càng cân nhắc việc cho con đi du học Nhật Bản và Đông Nam Á. Nhưng học phí và chi phí sinh hoạt ở đó cao hơn nhiều so với ở Thái Lan.

Loại bỏ quan điểm “Một điểm quyết định kết quả”

Jenson Zhang, người điều hành một doanh nghiệp tư vấn giáo dục, cho biết nhiều gia đình trung lưu ở Trung Quốc chọn Thái Lan vì học phí ở đó rẻ hơn so với các trường tư ở các thành phố như Bắc Kinh và Thượng Hải.

"Đông Nam Á nằm trong tầm tay, sự thuận tiện về thị thực, môi trường tổng thể và thái độ của người dân đối với người Trung Quốc đều khiến các bậc cha mẹ Trung Quốc cảm thấy an tâm hơn."

Ở Thái Lan, Chiang Mai, thành phố có nhịp sống chậm rãi, thường là lựa chọn đầu tiên. Các lựa chọn khác bao gồm Pattaya và Phuket, cả hai khu nghỉ mát bãi biển nổi tiếng và thủ đô Bangkok đắt đỏ hơn.

Xu hướng này đã diễn ra trong khoảng một thập kỷ nhưng tốc độ tăng trưởng đã tăng nhanh trong những năm gần đây.

⊙欢迎订阅我们在“干_.净..世_.界”分频道:https://tinyurl.com/ymtdx9f9

之前的纪录由脸书(Facebook)母公司Meta保持,该公司在2022年2月一天内市值下跌2,320亿美元。

她是菲律宾前班班市(Bamban)市长,因拒绝出席国会对涉嫌犯罪关系的调查而遭到菲律宾参议院的通缉。

“飞虎队”是二战期间中华民国成立的空军美籍志愿大队(American Volunteer Group),由美国提供战机与飞行人员支持中国人民抗日。

以色列总理本雅明‧内塔尼亚胡(Benjamin Netanyahu)表示,以色列必须保持对菲拉德尔菲走廊的控制,以防止哈马斯继续通过该区域的地下走私隧道网络补充军火,以确保哈马斯再也无法发动类似去年10月7日发动的那种针对以色列并导致以哈全面战争的恐怖袭击。

据路透社报导,在周二(9月3日)五位部长辞职后,预计未来几天还会有更多辞职和任命。一位泽连斯基的资深盟友将此视为政府“重置”的开始,以应对即将到来的寒冷秋冬季节。

Trường Quốc tế Lanna ở Chiang Mai là một trong những trường học nổi tiếng. Trong năm học 2022-2023, số người tìm hiểu về việc theo học tại trường tăng gấp đôi so với năm trước.

Grace Hu, người phụ trách tuyển sinh tại Trường Quốc tế Lanna, cho biết vị trí của cô sẽ được dành riêng cho phụ huynh Trung Quốc vào năm 2022. Do lệnh phong tỏa nghiêm ngặt được thực hiện trong thời kỳ dịch bệnh của ĐCSTQ, “các bậc phụ huynh thực sự lo lắng và mong muốn được chuyển đến môi trường học mới ngay lập tức”.

Du Xuân (phiên âm), người làm việc tại Vision Education, cho biết, phụ huynh đến Chiang Mai có thể chia thành hai loại: những người lên kế hoạch trước cho việc học của con mình; những người bị mắc kẹt trong hệ thống. Cô ấy nói rằng hầu hết mọi người đều rơi vào loại thứ hai.

Ở Trung Quốc, nhiều bậc cha mẹ rất coi trọng việc giáo dục con gái. Một số cha mẹ thậm chí còn nghỉ việc và thuê nhà gần trường học của con để “học cùng con”, nấu ăn và lo cho cuộc sống của con chỉ để lo cho con cái. có thể đạt điểm cao và tiến lên phía trước.

Tình trạng cạnh tranh bị bóp méo bởi áp lực này cũng làm nảy sinh các hiện tượng xã hội như "xâm nhập" và "làm phẳng" ở Trung Quốc. Ở Trung Quốc, thành công được coi là việc theo học tại một trường đại học danh tiếng. Để “thành công”, học sinh phải thức khuya ôn bài, phụ huynh phải trả tiền thuê gia sư…

Thơ Săn CáWG

"Về kỳ thi tuyển sinh đại học, chúng tôi có câu 'Một điểm quyết định kết quả'. Cuộc thi khốc liệt đến mức con gái bà cũng đi học ở Chiang Mai.

Wang nói rằng giáo viên lớp hai của con trai William ở Vũ Hán đã khen ngợi tài năng của cậu, nhưng để nổi bật giữa 50 đứa trẻ trong lớp và tiếp tục bị giáo viên đối xử khác biệt thì đồng nghĩa với việc phải tặng tiền và quà cho giáo viên. và trước khi anh ấy biết điều đó, các bậc cha mẹ khác đã làm điều đó.

Thoát khỏi việc học vẹt và bài tập về nhà không đầy đủ

Mùa hè năm ngoái, Jiang Wenhui (Jiang Wenhui, phiên âm) đã chuyển từ Thượng Hải đến Chiang Mai. Cô nói rằng khi ở Trung Quốc, cô chấp nhận rằng điểm số của con trai cô là Rodney rất tầm thường vì cậu bé mắc chứng rối loạn thiếu tập trung nhẹ. Nhưng trước sự cạnh tranh khốc liệt ở Trung Quốc, cô không thể không nghĩ đến việc chuyển ra nước ngoài.

"Trong môi trường đó, bạn chỉ cảm thấy lo lắng." Cô nói rằng ở Trung Quốc, cô dành hết tâm sức cho việc giúp con trai theo kịp tiến độ học tập, đưa cháu đến các trường luyện thi và đảm bảo rằng cháu có thể nắm vững khóa học. nội dung, thúc đẩy anh ta thực hiện từng bước.

Sau khi đến Thái Lan, con trai tôi chuẩn bị vào lớp 8 đã học guitar acoustic và piano, đồng thời cháu còn mang theo một cuốn sổ ghi nhớ các từ tiếng Anh. Đây đều là sự lựa chọn của cháu. Jiang nói: "Anh ấy yêu cầu tôi dạy thêm một giờ tiếng Anh. Tôi cảm thấy lịch trình của anh ấy quá kín nên anh ấy nói với tôi: 'Tôi muốn thử xem có hiệu quả không.'"

Tưởng cho biết con trai ông không những có thời gian theo đuổi sở thích riêng mà còn không cần phải đi khám bác sĩ vì thiếu tập trung.

Thơ Săn CáWG

DJ Wang cũng cho biết, ở Vũ Hán, phụ huynh cần hiểu rõ nội dung của tài liệu dạy kèm ngoại khóa và nội dung các lớp học ở trường, đồng thời đảm bảo rằng con mình nắm vững tất cả nội dung. Điều này thường đòi hỏi cha mẹ phải nghỉ làm hoàn toàn để đạt được điều này.

Tại Chiang Mai, học sinh được thoát khỏi tình trạng học vẹt và vô số bài tập về nhà sau giờ học do hệ thống giáo dục Trung Quốc nhấn mạnh, nên các em có thời gian phát triển sở thích và sở thích riêng của mình.

Wang cho biết, con trai William của anh hiện đã 14 tuổi và sắp bước vào trường trung học. Cậu bé hoàn thành bài tập về nhà hàng ngày trước nửa đêm và có sở thích riêng. Và Wang cũng thay đổi quan điểm của mình về giáo dục.

"Đây, nếu anh ấy thi không tốt thì tôi cũng không quan tâm lắm. Bạn chỉ cần học chăm chỉ thôi." Anh ấy nói: "Nếu anh ấy làm bài thi không tốt, anh ấy sẽ làm như vậy." không thể thành công khi lớn lên?"

"Bây giờ tôi không nghĩ vậy. "

Biên tập viên: Lin Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền