tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Ukraine cải tổ chính phủ quy mô lớn, Ngoại trưởng Kuleba từ chức

Ukraine cải tổ chính phủ quy mô lớn, Ngoại trưởng Kuleba từ chức

thời gian:2024-07-26 08:29:30 Nhấp chuột:66 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 4 tháng 9 năm 2024] (do phóng viên Chu Thần của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Vào ngày 4 tháng 9 (Thứ Tư), Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba đã từ chức. Đây là vụ từ chức cấp cao nhất cho đến nay sau khi Tổng thống Volodymyr Zelenskiy ra lệnh cải tổ chính phủ lớn vào thời điểm quan trọng trong cuộc chiến kéo dài 30 tháng với Nga.

Kuleba 43 tuổi là gương mặt Ukraine nổi tiếng nhất ở nước ngoài sau Zelensky. Ông đã gặp gỡ các nhà lãnh đạo thế giới bằng tiếng Anh lưu loát và vận động tích cực để hỗ trợ quân sự và chính trị cho Ukraine.

Theo Reuters, sau khi 5 bộ trưởng từ chức vào thứ Ba (3/9), dự kiến ​​sẽ có thêm nhiều vụ từ chức và bổ nhiệm trong những ngày tới. Một đồng minh cấp cao của Zelenskyy coi đây là bước khởi đầu cho quá trình "tái thiết lập" chính phủ để chuẩn bị cho mùa thu đông lạnh giá sắp tới.

Thư từ chức của Kuleba đã được chủ tịch quốc hội Ruslan Stefanchuk đăng trên Facebook.

Zelensky nói rằng sự thay đổi trong chính phủ là để đạt được kết quả mà Ukraine mong muốn.

Ông nói hôm thứ Ba: "Mùa thu sẽ cực kỳ quan trọng đối với Ukraina. Các thể chế nhà nước của chúng ta nên thích ứng để Ukraina có thể đạt được tất cả kết quả mà chúng ta cần - cho tất cả chúng ta."

Quân đội Nga tiến vào miền đông Ukraine, trong khi quân đội Ukraine xâm chiếm khu vực Kursk của Nga.

Moscow đã tăng cường các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa vào Ukraine trong những tuần gần đây, trong khi Kiev tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn bằng máy bay không người lái vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Nga vào cuối tuần qua.

Đường MạtChược 2PG

Hôm thứ Ba, một học viện quân sự ở thành phố Poltava ở miền trung Ukraina đã bị tấn công bởi hai tên lửa, khiến ít nhất 51 người, bao gồm cả binh sĩ, thiệt mạng.

Cuối tháng này, Zelensky sẽ tới Hoa Kỳ, nơi ông hy vọng sẽ đề xuất một "kế hoạch chiến thắng" với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.

Theo nghị sĩ Ukraine Yaroslav Zheleznyak, việc từ chức sẽ được các ủy ban quốc hội xem xét và sau đó quốc hội sẽ bỏ phiếu về việc đó. Đây thường là một chương trình chính thức. Các cuộc hẹn mới có thể sẽ được phê duyệt vào thứ Năm.

Zelensky dự kiến ​​sẽ đề cử một ứng cử viên mới cho vị trí bộ trưởng ngoại giao vào thứ Tư, và Thứ trưởng thứ nhất Ngoại giao Andrii Sybiha là một trong những ứng cử viên được yêu thích.

Hôm thứ Ba, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Chiến lược Oleksandr Kamyshin, Phó Thủ tướng Olha Stefanishyna và Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Môi trường và Tái hòa nhập đã từ chức.

Đường MạtChược 2PG

Ít nhất 5 vị trí đã bị bỏ trống kể từ khi một số bộ trưởng bị sa thải hoặc từ chức hồi đầu năm nay, trong đó có các bộ quan trọng là nông nghiệp và cơ sở hạ tầng.

蓝蟹乘货船来到地中海后已存在15年。最近因气候变暖且缺乏天敌,入侵蓝蟹突然呈指数级增加,大肆啃食蛤蜊和贻贝,给意大利威内托(Veneto)的渔业造成严重损失。

当在日本使用外国发行的信用卡时,为商家处理交易的日本信用卡公司必须向海外信用卡发行商支付约1.8%的费用,向信用卡品牌公司(如Visa或 MasterCard)支付0.8%的费用。这些费用超过他们从日本商家收取的费用,面临约0.7%的损失,预计今年的损失将超过300亿日元(2.05亿美元),比2023年增加约50%。(延伸阅读:信用卡公司不会告诉你的秘密 小心陷阱)

报导说,此次行动因印尼大使馆在马尼拉要求营救8名被迫在网络博彩中心工作的印尼人而展开。

当日下午,菲律宾海岸防卫队发言人塔列拉(Jay Tarriela)在视讯记者会上公开了无人机拍摄的影片并指出,中共动员多艘公务船及民兵船包围马巴努阿号(BRP Teresa Magbanua,中共称“海警9701号船”)。其中,中共5205号海警舰在冲撞马巴努阿号左舷船头后,又多次掉头回撞,导致马巴努阿号受损,多处出现破洞。

Người biên tập phụ trách: Li Tianqi#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền