tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Hành lang Philadelphi: Mấu chốt của đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Kazakhstan

Hành lang Philadelphi: Mấu chốt của đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Kazakhstan

thời gian:2024-04-24 17:28:50 Nhấp chuột:137 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 4 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Qiusheng của Epoch Times) Về phía Gaza của biên giới với Ai Cập là một dải hẹp gồm nhiều cây bụi và cồn cát, được gọi là Hành lang Philadelphi (Hành lang Philadelphi) , còn được dịch là Hành lang Philadelphia), nơi đã trở thành trở ngại lớn cho các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas và các cuộc đàm phán giải cứu con tin của Israel.

Hành lang Philadelphi là một dải dài 8,6 dặm, ở một số nơi chỉ rộng 100 thước, nằm ở phía biên giới của Gaza với Ai Cập, bao gồm cả Cửa khẩu biên giới Rafah. Trước khi lực lượng Israel chiếm toàn bộ cửa khẩu vào tháng 5, cửa khẩu Rafah là lối ra bên ngoài duy nhất của Gaza không do Israel kiểm soát.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói rằng Israel phải duy trì quyền kiểm soát Hành lang Philadelphi để ngăn chặn Hamas tiếp tục bổ sung vũ khí thông qua mạng lưới đường hầm buôn lậu dưới lòng đất trong khu vực nhằm đảm bảo Hamas sẽ không còn có thể tiến hành một cuộc tấn công khủng bố tương tự như vụ tấn công vừa qua được phóng vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái nhằm chống lại Israel, dẫn đến một cuộc chiến tranh tổng lực giữa Israel và Kazakhstan.

Tuy nhiên, nhiều người Israel, bao gồm cả Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant, tin rằng Israel nên từ bỏ lối đi này và nhượng bộ, ít nhất là trong ngắn hạn, để đạt được thỏa thuận mang lại khoảng 1/3 diện tích còn lại. Khoảng 100 con tin ở Gaza được cho là đã chết.

Cuối tuần trước, Israel đã tìm thấy thi thể của sáu con tin. Quân đội cho biết Hamas đã giết họ khi quân đội Israel tiến lên. Cuộc tranh luận về Hành lang Philadelphi lên đến đỉnh điểm. Những người chỉ trích cho rằng các con tin có thể còn sống được trao trả theo thỏa thuận ngừng bắn và cáo buộc ông Netanyahu phá hoại các cuộc đàm phán ngừng bắn vì lợi ích chính trị của riêng mình.

Thơ Săn CáWG

Hamas nhất quyết yêu cầu Israel rút hoàn toàn quân khỏi Gaza, nói rằng Netanyahu chỉ đột ngột đưa ra yêu cầu chiếm Hành lang Philadelphi trong những tuần gần đây nhằm phá hoại các cuộc đàm phán.

Netanyahu đổ lỗi cho Hamas vì đã không đạt được thỏa thuận và cho rằng yêu cầu của Israel đối với hành lang này đã có từ lâu và không hề đột ngột.

Israel cho biết Hamas đã sử dụng mạng lưới đường hầm ngầm rộng lớn dưới biên giới để nhập khẩu vũ khí, cho phép họ chế tạo cỗ máy quân sự mà họ đã triển khai vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái. Quân đội Israel cho biết họ đã phát hiện và phá hủy hàng chục đường hầm kể từ khi chiếm giữ hành lang.

Tại cuộc họp báo hôm thứ Hai (ngày 2 tháng 9), ông Netanyahu đã chỉ vào bản đồ khu vực mô tả dòng vũ khí chảy vào Gaza từ bên kia biên giới và nói rằng kênh này cung cấp " oxy cho Hamas".

Ai Cập là trung gian hòa giải chính giữa Israel và Israel, phản đối bất kỳ sự hiện diện nào của Israel ở phía biên giới Gaza, cho rằng điều này sẽ đe dọa hiệp ước hòa bình kéo dài hàng thập kỷ giữa Ai Cập và Israel. Hiệp ước này là nền tảng cho sự ổn định trong khu vực.

Ai Cập hôm thứ Ba (3/9) đã ra tuyên bố bác bỏ cáo buộc của ông Netanyahu, cho rằng ông này đã đánh lừa công chúng Israel và cản trở các nỗ lực ngừng bắn.

Ai Cập cho biết họ đã phá hủy hàng trăm đường hầm ở phía biên giới Ai Cập vài năm trước và thành lập vùng đệm quân sự của riêng Ai Cập để ngăn chặn nạn buôn lậu.

Trong nhiều tuần, truyền thông Israel dẫn lời các quan chức an ninh giấu tên chỉ trích ông Netanyahu, nói rằng hành lang này không quan trọng đối với an ninh của Israel và không nên cản trở việc ký kết thỏa thuận trao trả con tin. Một số người đề nghị cử lực lượng quốc tế tuần tra biên giới hoặc sử dụng cảm biến tầm xa của Israel.

Theo một quan chức Israel giấu tên, tại cuộc họp nội các an ninh tuần trước, Galante cáo buộc ông Netanyahu đã quá chú trọng đến an ninh biên giới hơn là mạng sống của các con tin. Trong cuộc bỏ phiếu sau đó, Galante là người duy nhất phản đối việc duy trì quyền kiểm soát hành lang. Kể từ đó, ông đã kêu gọi chính phủ thay đổi kết quả cuộc bỏ phiếu.

Trước đó, các gia đình con tin đã phát động các cuộc biểu tình quy mô lớn trong nhiều tháng, kêu gọi ông Netanyahu đạt được thỏa thuận ngừng bắn với Hamas và trao trả người thân của họ. Các cuộc biểu tình lớn nhất nổ ra vào cuối tuần trước sau khi sáu con tin bị giết, trong đó có Hersh Goldberg-Polin, người Mỹ gốc Israel.

Những người ủng hộ ông Netanyahu nói rằng việc từ bỏ hành lang Philadelphi bây giờ sẽ là phần thưởng cho việc Hamas giết hại các con tin. Họ nhấn mạnh rằng chỉ có áp lực quân sự mạnh mẽ mới có thể đánh bại Hamas, trao trả con tin và đạt được thỏa thuận đảm bảo an ninh lâu dài cho Israel.

Người Palestine thường tin rằng bất kỳ sự hiện diện nào của Israel ở Gaza đều cấu thành sự chiếm đóng quân sự và có thể tiếp tục xung đột.

Cửa ngõ Rafah đã trở thành huyết mạch của Gaza kể từ khi Ai Cập và Israel bắt đầu áp đặt các mức độ phong tỏa khác nhau đối với Gaza vào năm 2007 sau khi Hamas giành quyền lực từ tay đối thủ người Palestine là Fatah.

Trong 16 năm, đây là cách duy nhất để hầu hết người Palestine ra vào Gaza. Trong bảy tháng đầu của cuộc chiến, đây cũng là tuyến đường duy nhất để sơ tán y tế và là điểm tiếp cận chính của viện trợ nhân đạo rất cần thiết.

霍克斯特拉在演讲中透露,欧盟将引入“明确的标准”,以鼓励绿色氢能项目使用欧洲设备,并通过欧盟氢能银行拍卖系统获得补贴。

“此外,德国作为制造业地带的竞争力正进一步落后。在这种环境下,公司现在必须采取果断行动。”布卢姆说。

这架飞机有委内瑞拉“空军一号”(Air Force One)之称,马杜罗多次坐着这架飞机进行国事访问。

尽管马来西亚当局针对这起撞船事件说,“Ceres I”号在撞船前遇到了“技术故障”,但《华盛顿邮报》援引航运和能源分析师的话说,撞船前该船的移动模式暗示了另一种解释:“Ceres I”号在船舶定位系统上对外显示了一个虚假位置。

这一封锁标志着马斯克与莫赖斯之间长达数月的争端升级,双方争论的焦点是言论自由和被法官称为虚假信息的帖子。

她说:“我认为,如果没有中国(中共)的帮助,俄罗斯不可能继续这场全面战争,同时还能向世界其它地区发出军事威胁。”

Israel đã chiếm đóng Gaza, Bờ Tây và Đông Jerusalem trong Chiến tranh Trung Đông năm 1967 và người Palestine hy vọng thành lập nhà nước của riêng họ tại những vùng lãnh thổ này. Israel đã rút binh lính và người định cư khỏi Gaza vào năm 2005 nhưng vẫn tiếp tục kiểm soát không phận, bờ biển và tất cả các cửa khẩu biên giới của lãnh thổ ngoại trừ Rafah.

Hamas kiên quyết phản đối bất kỳ sự hiện diện nào của Israel ở Gaza, bao gồm cả hành lang Philadelphi và hành lang Nezarim (vùng đệm do Israel vẽ ra ngăn cách phía bắc và phía nam Gaza).

Israel khẳng định cần có hành lang để tìm kiếm những người Palestine trở về nhà của họ ở phía bắc nhằm ngăn chặn phiến quân Hamas lẻn vào.

Israel phủ nhận rằng yêu cầu của họ đối với hai hành lang là mới, nói rằng yêu cầu của họ "làm rõ" một đề xuất trước đó đã được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua mà Tổng thống Joe Biden đã đồng ý trong bài phát biểu ngày 31 tháng 5.

Israel cáo buộc Hamas sau vụ việc này đã đưa ra những yêu cầu không thể chấp nhận được, đồng thời nói rằng tổ chức chiến binh này đang cản trở thỏa thuận và sẽ không ngần ngại giết hại các con tin Israel.

Cả bài phát biểu của Biden và nghị quyết của Hội đồng Bảo an đều đề cập đến việc Israel rút quân toàn diện. Các quan chức Ai Cập và Hamas cho biết các yêu cầu của Israel đối với hành lang Philadelphi không được đưa vào các phiên bản tiếp theo của đề xuất do Mỹ hậu thuẫn, cũng như trong phiên bản mà Hamas cho biết họ đã chấp nhận vào đầu tháng 7.

Thơ Săn CáWG

Ai Cập kiên quyết phản đối bất kỳ sự hiện diện quân sự nào của Israel ở biên giới Gaza và bày tỏ sự từ chối mở lại cửa khẩu Rafah bên phía Ai Cập trừ khi phía Gaza được trả lại cho người Palestine kiểm soát.

Ai Cập cáo buộc Israel vi phạm các phụ lục của hiệp ước hòa bình mang tính bước ngoặt năm 1979 liên quan đến việc Israel rút quân khỏi Gaza năm 2005, trong đó quy định việc triển khai quân dọc biên giới.

Trong khi cung cấp hỗ trợ quân sự quan trọng cho Israel, Hoa Kỳ cũng đóng vai trò hòa giải. Tuy nhiên, Hoa Kỳ chưa bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề Hành lang Philadelphi, ít nhất là trước công chúng.

Tổng thống Biden hôm thứ Hai cho biết rằng ông Netanyahu đã chưa làm đủ để đạt được lệnh ngừng bắn nhưng không nói thêm chi tiết.

(Bài viết này đề cập đến báo cáo của Associated Press)

Biên tập viên: Nhậm Tử Quân#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền