tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > ĐCSTQ đang muốn bán sắt và mời các ông chủ châu Phi đến thăm Phân tích: Tiếp tục rải tiền

ĐCSTQ đang muốn bán sắt và mời các ông chủ châu Phi đến thăm Phân tích: Tiếp tục rải tiền

thời gian:2024-04-16 20:44:14 Nhấp chuột:81 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 02 tháng 9 năm 2024] (Được đưa tin bởi các phóng viên Ning Haizhong và Luo Ya của Epoch Times) Khi nền kinh tế Trung Quốc suy thoái và chính quyền trung ương yêu cầu tất cả các địa phương “bán nồi bán sắt”, Bắc Kinh một lần nữa tham gia vào cái gọi là Diễn đàn ngoại giao trong nước quy mô lớn nhất về Hội nghị thượng đỉnh hợp tác Trung Quốc-Châu Phi”, các nhà lãnh đạo châu Phi tiếp tục xin tiền chính phủ Trung Quốc. Việc phổ biến tiền tệ quy mô lớn bị chỉ trích nhiều của ĐCSTQ và các vấn đề khác nhau do sáng kiến ​​“Một vành đai, Một con đường” gây ra cho các nước địa phương một lần nữa đã thu hút sự chú ý.

Lãnh đạo châu Phi lần lượt tới Bắc Kinh “xin tiền”

Theo báo cáo truyền thông chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Diễn đàn cấp cao Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi năm 2024 sẽ được tổ chức tại Bắc Kinh từ ngày 4 đến ngày 6 tháng 9. Lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ phát biểu tại lễ khai mạc vào ngày 5 tháng 9. Người ta nói rằng Tổng thống Hichilema của Zambia, Tổng thống Kiir của Nam Sudan và các tổng thống châu Phi khác đã lần lượt đến Bắc Kinh kể từ đêm hôm trước.

Hong Zijie, một nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu An ninh và Quốc phòng của Đài Loan, nói với The Epoch Times rằng các nhà lãnh đạo các nước châu Phi đã tham dự Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi một cách hết sức nhiệt tình; tiếp tục xuất khẩu ảnh hưởng chính trị và kinh tế sang châu Phi là điều quan trọng.

Lai Rongwei, Giám đốc điều hành của Hiệp hội Truyền cảm hứng Đài Loan (TIA), nói với The Epoch Times rằng việc ĐCSTQ nhấn mạnh vào việc tổ chức các hội nghị thượng đỉnh như vậy phản ánh mối quan tâm to lớn của họ đối với Châu Phi, tương tự như thông lệ lâu đời của họ là “bao vây các thành phố bằng làng mạc”. .” ĐCSTQ muốn đoàn kết với các nước tương đối nghèo và lạc hậu trên thế giới để nhắm vào các nước dân chủ phương Tây lớn này.

“Các quốc gia Châu Phi có một lượng lớn tài nguyên khoáng sản. Ví dụ, nguồn tài nguyên coban của Congo rất quan trọng đối với sự phát triển xe điện của Trung Quốc. Một số quốc gia khác có dầu và một số quốc gia có kim cương, thứ mà ĐCSTQ có thể sử dụng. Về mặt địa lý, nó có ảnh hưởng nhất định đến Châu Âu và Hoa Kỳ nên bị ĐCSTQ thèm muốn.”

Các báo cáo công khai cho thấy ĐCSTQ đã cử hàng trăm nghìn công nhân đến Châu Phi để tham gia xây dựng các dự án kỹ thuật cực lớn nhằm phát triển nguồn tài nguyên khoáng sản thiên nhiên phong phú của lục địa này, bao gồm cả việc khai thác đồng, vàng, lithium và đất hiếm khoáng sản.

Các phương tiện truyền thông chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc tuyên bố rằng chủ đề của hội nghị thượng đỉnh này liên quan đến việc "cùng xây dựng một cộng đồng Trung Quốc-Châu Phi cấp cao với tương lai chung", và Trung Quốc và Châu Phi sẽ thảo luận về hợp tác kinh doanh trong tương lai.

Cái gọi là hợp tác giữa Trung Quốc và Châu Phi từng tập trung vào vấn đề địa chính trị và tiền bạc. Các chuyến thăm của các nhà lãnh đạo Châu Phi tới Trung Quốc thường liên quan đến việc xin tiền.

Đài Tiếng nói Hoa Kỳ ngày 2 tháng 9 đưa tin các nhà lãnh đạo châu Phi đã đổ xô tới Bắc Kinh để tìm cách tiếp tục nhận các khoản vay và đầu tư từ Trung Quốc.

Ví dụ: báo cáo nêu rằng dự án đường sắt trị giá 5 tỷ USD ở Kenya được tài trợ bằng khoản vay từ Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc. Kế hoạch kéo dài giai đoạn thứ hai của tuyến đường sắt đến Uganda đã phải tạm dừng vì cả hai điều này. các quốc gia không thể thanh toán các khoản thanh toán bằng tiền mặt của "Một vành đai, Một con đường".

Nợ hiện tại của Kenya đối với Trung Quốc đã vượt quá 8 tỷ USD. Đất nước này gần đây đã trở thành nơi xảy ra các cuộc biểu tình chết người về nhu cầu trả các khoản vay cho các chủ nợ quốc tế, trong đó có Trung Quốc.

Đường MạtChược 2PG

Phân tích báo cáo tin rằng các nhà lãnh đạo châu Phi tại Bắc Kinh trong tuần này sẽ không chỉ tìm kiếm thêm các khoản vay từ chính phủ Cộng sản Trung Quốc mà còn yêu cầu Bắc Kinh đưa ra các điều khoản trả nợ thuận lợi hơn.

Dự án Đường sắt khổ tiêu chuẩn (SGR) của Kenya đã trở thành mục tiêu của các vụ truy tố hình sự và điều tra tham nhũng. Hình ảnh cho thấy vào ngày 16 tháng 10 năm 2019, một nhà thầu của Công ty Xây dựng Truyền thông Trung Quốc (CCCC) bên cạnh đoàn tàu SGR ở Maimai, Kenya. (Simon Maina/AFP) Liệu Bắc Kinh có tiếp tục vứt số tiền lớn khi nước này cố gắng bán sắt?

Kể từ khi Tập Cận Bình lên nắm quyền, ông thường xuyên bị cư dân mạng Trung Quốc chỉ trích vì đi hàng nghìn km tới châu Phi để rải tiền, bất chấp khó khăn của chính những sinh viên châu Phi của ông ở Trung Quốc cũng được đối xử siêu quốc gia. có "đối tác nghiên cứu tình dục."

Tuy nhiên, nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục suy thoái, hoạt động kinh doanh trì trệ, tài chính địa phương gặp khó khăn và nợ nần chồng chất. Chính quyền nhiều nơi đã thành lập các đội đặc nhiệm để giải quyết vấn đề nợ nần chồng chất. Các tài liệu chính thức ở địa phương cho thấy lệnh bán sắt đến từ Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Khi nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục giảm tốc, phải chăng Bắc Kinh ngày càng ngại chi tiêu thoải mái?

Hong Zijie nói với The Epoch Times rằng ngay cả khi thâm hụt tài chính địa phương trở nên trầm trọng hơn, ĐCSTQ vẫn có thể đưa ra những thông báo hào phóng về các dự án hợp tác và hỗ trợ tiếp tục tại Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi này.

"Duy trì hình ảnh 'cường quốc' và 'sẵn sàng hỗ trợ' là yếu tố quan trọng trong việc duy trì quan hệ giữa Trung Quốc và các nước châu Phi, nhưng điểm mấu chốt vẫn nằm ở chỗ liệu cuối cùng sự hỗ trợ do Trung Quốc cung cấp có thể được thực hiện hay không Suy cho cùng, trong những năm gần đây, Trung Quốc đã nói suông nhưng không thực hiện được.”

Lai Rongwei cũng nói với The Epoch Times rằng những kẻ độc tài của ĐCSTQ nắm giữ quyền lực và các chính sách mà họ đặt ra không bao giờ thực sự hướng đến sinh kế xã hội và người dân mà là các nhu cầu chính trị. "Ngay cả khi nền kinh tế xã hội tồi tệ như vậy thì trong suy nghĩ của anh ấy, đây không phải là điều quan trọng."

Cuộc khủng hoảng chính trị và kinh tế ở Châu Phi do “Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường” gây ra tiếp tục thu hút sự chú ý

Kể từ khi Tập Cận Bình lên nắm quyền, Bắc Kinh đã cung cấp các khoản vay hàng tỷ USD cho nhiều nước châu Phi, tuyên bố hỗ trợ các nước này xây dựng cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, điều này cũng bị cáo buộc khiến các nước tiếp nhận rơi vào tình trạng “nợ nần”. cạm bẫy."

Lai Rongwei cho rằng đánh giá của thế giới bên ngoài về “Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường” của ĐCSTQ là chủ nghĩa thực dân mới. Có rất ít nền dân chủ ở Châu Phi và nhiều nền dân chủ trong số đó được cai trị bởi những kẻ độc tài.

Ông giải thích rằng khoản đầu tư vào “Vành đai và Con đường” của ĐCSTQ là cách tiếp cận giữa chính phủ với chính phủ. Khi các doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc đầu tư vào cơ sở hạ tầng của châu Phi, số nợ lớn sẽ phải gánh chịu. Vì nó không công khai, minh bạch nên cả xã hội dân sự lẫn thế giới bên ngoài đều không biết về nó. Sau khi tiền của ĐCSTQ được trao cho chính quyền độc tài địa phương, nó đã gây ra nạn tham nhũng trong giới quyền lực địa phương. Những khoản đầu tư này được thực hiện bởi các doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc, sau đó lợi nhuận được trả lại cho Trung Quốc thay vì để lại cho đất nước địa phương. Nền kinh tế địa phương không phát triển và các khoản nợ không thể trả được, tạo thành bẫy nợ.

Vào ngày 25 tháng 10 năm 2015, người dân nghỉ ngơi gần trạm bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống ở Dar es Salaam, thành phố lớn nhất Tanzania. (Daniel Hayduk/AFP qua Getty Images)

Hoa Kỳ đã nhiều lần cảnh báo Châu Phi chống lại “ảnh hưởng ác ý” từ ĐCSTQ. Nhà Trắng cáo buộc Bắc Kinh vào năm 2022 đang tìm cách "thúc đẩy các lợi ích thương mại và địa chính trị hạn hẹp của mình, đồng thời làm suy yếu tính minh bạch và cởi mở" ở Châu Phi.

Ngoài ra, tổ chức tư vấn Hội đồng Đại Tây Dương của Mỹ đã công bố một báo cáo trước đó cho biết 795 chương trình đào tạo của chính phủ Trung Quốc cho thấy Đảng Cộng sản Trung Quốc đang đào tạo những kẻ độc tài từ "Miền Nam toàn cầu".

Đường MạtChược 2PG

Lai Rongwei nói rằng ĐCSTQ sử dụng mô hình hợp tác đảng để đào tạo các nhà cai trị địa phương ở Châu Phi về cách tăng cường kiểm soát độc đảng, chuyển giao kinh nghiệm cai trị toàn trị cho Châu Phi, đồng thời dạy họ cách duy trì ổn định xã hội, điều này tương tự như khái niệm về một trường đào tạo.

"Vì vậy, Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường là cái mà chúng tôi gọi là chủ nghĩa thực dân mới. Các quốc gia châu Phi này trên danh nghĩa có chủ quyền và độc lập, nhưng họ bị một cường quốc kiểm soát về mặt kinh tế và chính trị."

Ông tin rằng Hoa Kỳ phải chú ý. Mặc dù châu Phi lạc hậu nhưng nước này có nhiều tài nguyên cần thiết cho phát triển công nghiệp. Các vùng biển gần châu Phi sẽ ảnh hưởng đến các tuyến thương mại toàn cầu. Nhiều nước châu Phi có phiếu bầu tại Liên hợp quốc và đã thành lập lực lượng nên sử dụng truyền thông quốc tế để cho thế giới biết về những điều tồi tệ mà ĐCSTQ đang làm ở châu Phi.

Biên tập viên: Li Renhe#

Báo cáo tiết lộ ĐCSTQ đào tạo các nhà độc tài miền Nam toàn cầu Phân tích của chuyên gia

乌克兰于8月6日进入俄罗斯库尔斯克(Kursk)地区,称迄今已占领俄罗斯边境地区100多个据点。对此,艾谢尔海姆称之为“出色”的袭击。

台湾国防安全研究院副研究员洪子杰对大纪元表示,历来的中非合作论坛,非洲各国领导人出席踊跃;中共认为,维持与非洲各国的友好关系以及持续输出对非政经影响力来扩大自身的国际影响力是有必要的。

7月5日实施新的反补贴关税之后,名爵汽车面临高达46.3%的总关税。比亚迪面临27%的总关税。

在人口较多的萨克森州,基督教民主联盟成功抵挡了右翼的冲击,以31.9%的得票率名列第一,但AfD仍以约30.6%的得票率紧追其后。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền