tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Thủ tướng Hà Lan: Chú ý lợi ích của ASML khi thắt chặt chính sách xuất khẩu sang Trung Quốc

Thủ tướng Hà Lan: Chú ý lợi ích của ASML khi thắt chặt chính sách xuất khẩu sang Trung Quốc

thời gian:2024-04-25 04:04:45 Nhấp chuột:67 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 31 tháng 8 năm 2024] (do phóng viên Li Haoyue của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Thủ tướng Hà Lan Dick Schoof hôm thứ Sáu (30 tháng 8) cho biết chính phủ Hà Lan đang quyết định thắt chặt hơn nữa... nền kinh tế của ASML lợi ích sẽ được cân nhắc khi siết chặt quy định xuất khẩu thiết bị sản xuất chip của ASML sang Trung Quốc.

Đường MạtChược 2PG

Theo Reuters, Schoff cho biết khi trả lời các câu hỏi về khả năng có thêm những hạn chế đối với hàng xuất khẩu và dịch vụ của ASML sang Trung Quốc: "Chúng tôi đang tiến hành đàm phán, đàm phán tốt. Chúng tôi cũng rất quan ngại về lợi ích kinh tế của ASML, đòi hỏi phải cân nhắc trước những rủi ro khác." , lợi ích kinh tế là cực kỳ quan trọng."

Ông nói thêm: "ASML là một ngành đổi mới đặc biệt quan trọng đối với Hà Lan và không nên bị ảnh hưởng trong bất kỳ trường hợp nào vì điều này sẽ làm tổn hại đến vị thế toàn cầu của ASML."

Bloomberg đưa tin hôm thứ Năm (29 tháng 8), trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này, rằng chính phủ do Schoff đứng đầu có thể không gia hạn một số giấy phép nhất định cho ASML cung cấp dịch vụ và cung cấp linh kiện tại Trung Quốc, giấy phép này sẽ hết hạn vào cuối năm mong đợi trong năm nay. Những người quen thuộc với vấn đề này cũng tiết lộ rằng quyết định này dự kiến ​​sẽ áp dụng cho các máy in thạch bản cực tím sâu (DUV) hàng đầu của công ty.

Đây là đòn giáng nặng nề vào nỗ lực phát triển ngành công nghiệp chip nội địa của Trung Quốc.

官员指出,这个新的卫星网络旨在为日本提供敌军位置相关信息。目前,日本在很大程度上依赖主要盟友美国的情报。

拼多多周一(8月26日)发布了截至6月30日的第二季度财报,财报显示,拼多多本季度营收970.6亿元,同比增长86%;调整后运营利润349.9亿元,同比增长139%;调整后归属于普通股东净利润344.3亿元,同比增长125%。

独立电视制片人李军在《菁英论坛》表示,地震预警发布后,国际媒体非常关注,像美联社、路透社、英国BBC等国际大媒体都做了报导。很多西方人在谈到可能发生的超级大地震时,表达了一种末世的担忧,他们觉得如果日本真的发生这样的地震,将是人类的一场灾难。

这次任务发生在汗尤尼斯(Khan Younis)地区和代尔巴拉赫地区(Deir al-Balah)的郊区地带,是由以色列第98师于8月初发起的。IDF称,该师已于周五早些时候撤出加沙,并准备未来的行动。

由于巴尔代利对山区一带的路况很了解,所以她只身一人也没有感到害怕。然而没多久,她突然头晕发作,继而跌入约25英尺(7.6米)深的沟壑里,导致多根肋骨骨折。她意识到自己根本无法自行脱困,所以只能静心等待救援。

而在前一天,印尼当选总统普拉博沃‧苏比安托(Prabowo Subianto)与澳大利亚国防部长理查德‧马尔斯(Richard Marles),在印尼签署了最新的《防务合作协议》。

Schoff không bình luận về báo cáo của Bloomberg hôm thứ Năm.

Sau các đợt hạn chế trước đó, các nhà sản xuất chip Trung Quốc hầu hết đều mua thiết bị ASML cũ, không bị hạn chế xuất khẩu và được sử dụng đặc biệt để sản xuất chip theo công nghệ trước đó vốn vẫn rất quan trọng trong nhiều ngành sản xuất công nghiệp hiện nay. chẳng hạn như trong ô tô, máy móc công nghiệp, thiết bị gia dụng và các lĩnh vực khác.

Chính phủ Hà Lan có quan hệ chặt chẽ với Hoa Kỳ và là nước ủng hộ trung thành cho NATO. Hà Lan đang cung cấp máy bay chiến đấu F-16 cho Ukraine và không hài lòng với việc Đảng Cộng sản Trung Quốc hỗ trợ Nga trong cuộc chiến ở Ukraine.

Khi cựu Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đến thăm Trung Quốc vào tháng 3, ông đã kêu gọi ĐCSTQ thực hiện nhiều hành động hơn để ngăn chặn Nga thu được các vật liệu có công dụng kép, có thể bao gồm thiết bị ASML và chip được sản xuất bằng các thiết bị này.

Đường MạtChược 2PG

Hoa Kỳ và Trung Quốc đang tham gia vào một cuộc chiến công nghệ kéo dài nhiều năm. Chính phủ Hoa Kỳ đang cố gắng hết sức để ngăn chặn Đảng Cộng sản Trung Quốc sản xuất những con chip tiên tiến hơn nhằm tăng cường sức mạnh quân sự và khả năng giám sát người dân của mình.

Hà Lan luôn nhất quán với Hoa Kỳ về các hạn chế xuất khẩu. Vào tháng 10 năm 2023, Hoa Kỳ công bố quy định cấm nhà sản xuất chip trí tuệ nhân tạo Nvidia của Mỹ xuất khẩu chip tiên tiến sang Trung Quốc. Chính phủ Hà Lan đã làm theo và thu hồi một số giấy phép của ASML xuất khẩu thiết bị sang Trung Quốc vào ngày 1/1, bao gồm cả máy quang khắc. Để nghiêm khắc, chính phủ Mỹ tiếp tục thắt chặt các chính sách hạn chế đối với Trung Quốc.

Biên tập viên: Nhậm Tử Quân#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền