tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Báo cáo của Thụy Sĩ khuyến nghị sửa đổi chính sách trung lập và tăng chi tiêu quân sự

Báo cáo của Thụy Sĩ khuyến nghị sửa đổi chính sách trung lập và tăng chi tiêu quân sự

thời gian:2024-04-03 00:10:15 Nhấp chuột:81 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 31 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zhang Ting của Epoch Times) Trong một báo cáo bom tấn được công bố vào thứ Năm (29 tháng 8), một nhóm chuyên gia đã khuyến nghị với chính phủ Thụy Sĩ rằng kể từ năm 1515, Thụy Sĩ đã vẫn trung lập kể từ năm 2001, nên sửa đổi chính sách trung lập của mình, thiết lập "khả năng phòng thủ chung" với EU và NATO, đồng thời tăng ngân sách quân sự.

Báo cáo được hoàn thành bởi Ủy ban Nghiên cứu Chính sách An ninh do Bộ Quốc phòng Thụy Sĩ và các cơ quan khác thành lập. Báo cáo bao gồm hơn 100 khuyến nghị trong bảy lĩnh vực về cách Thụy Sĩ có thể xác định chính sách an ninh trong tương lai của mình. Những khuyến nghị này sẽ cung cấp thông tin cho chiến lược an ninh năm 2025 của Thụy Sĩ.

Politico, một trang web tin tức chính trị, gọi báo cáo này là khuyến nghị "bùng nổ" đối với Bộ Quốc phòng.

Báo cáo nêu rõ rằng "kể từ khi Nga tấn công Ukraine, tính trung lập một lần nữa trở thành chủ đề tranh luận chính trị trong và ngoài nước, đồng thời ngày càng có nhiều áp lực buộc Thụy Sĩ phải làm rõ quan điểm của mình". ” Chính sách trung lập của nó, nhưng không đưa ra khuyến nghị. Nó hoàn toàn từ bỏ tính trung lập.

Một trong những yếu tố thúc đẩy việc kêu gọi thay đổi chính sách trung lập là chính sách này đã ảnh hưởng đến hoạt động bán vũ khí của Thụy Sĩ; một yếu tố thúc đẩy khác là cách Thụy Sĩ có thể tự bảo vệ mình tốt hơn.

Theo chính sách trung lập, Thụy Sĩ cấm bán vũ khí cho các nước tham chiến và cấm các nước khác tái xuất khẩu vũ khí của Thụy Sĩ. Trong bối cảnh chiến tranh Nga-Ukraine, điều này ảnh hưởng đến các quốc gia muốn gửi vũ khí có chứa linh kiện của Thụy Sĩ tới Ukraine.

Thụy Sĩ đã ngăn chặn nhiều nước châu Âu vận chuyển vũ khí và đạn dược đến Ukraina do chính sách trung lập của nước này. Sau nhiều tháng chịu áp lực, Thụy Sĩ đã đồng ý gửi xe tăng Panther dư thừa sang Đức để thay thế xe tăng Đức dành cho Ukraine. Thụy Sĩ từ chối vận chuyển kho dự trữ đạn dược do Thụy Sĩ sản xuất của Đức sang Ukraine.

So với năm 2022, xuất khẩu vũ khí của Thụy Sĩ đã giảm 27% vào năm 2023. Báo cáo mới nhất này của Thụy Sĩ kêu gọi "lệnh cấm tái xuất khẩu phải được dỡ bỏ".

Dự kiến ​​báo cáo sẽ gặp phải thách thức từ một số thành viên Quốc hội Thụy Sĩ. Mặc dù các chuyên gia không khuyến nghị trong báo cáo rằng Thụy Sĩ hoàn toàn từ bỏ tính trung lập và gia nhập NATO, nhưng họ vẫn thúc giục Thụy Sĩ tăng cường quan hệ với NATO và EU trong các hoạt động huấn luyện chung, phòng thủ tên lửa đạn đạo cũng như các cuộc tập trận song phương và đa phương.

Politico dẫn lời Jean-Marc Rickli, người đứng đầu các rủi ro toàn cầu và mới nổi tại Trung tâm Chính sách An ninh Geneva, cho biết: "Báo cáo nêu rõ rằng Thụy Sĩ là một quốc gia phương Tây và do đó ủng hộ các giá trị phương Tây."

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng "lời kêu gọi tăng cường hợp tác quân sự với NATO và EU có thể gây ra nhiều cuộc tranh luận ở Thụy Sĩ."

Báo cáo cũng kêu gọi tăng chi tiêu quân sự lên 1% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2030. Chi tiêu quốc phòng hiện tại của Thụy Sĩ là 0,76% GDP, thấp hơn nhiều so với bất kỳ thành viên NATO nào ngoại trừ Iceland (nước không có quân đội thường trực).

以色列军方发言人纳达夫‧肖沙尼(Nadav Shoshani)中校说,“大部队”已进入长期以来一直为武装分子据点的杰宁以及图勒凯尔姆(Tulkarem)和法拉(Al-Faraa)两个难民营,这些地方都位于约旦河西岸北部。

从8月开始,日本大型零售商7&I控股(Seven & i Holdings Co.)旗下的大型连锁超市伊藤洋华堂(Ito-Yokado)在全国范围内收紧大米购买限额,每户限购一袋。

Thơ Săn CáWG

多年来,韩国军方一直没有发现高度敏感的国防情报司令部中,存在这一重大安全漏洞,直到今年6月才开始调查。

胡米尔曾作为美国海军陆战队员在伊拉克参加过战斗,后成为智库“安全自由社会中心”(Center for a Secure Free Society)执行主任,他还是智库“传统基金会”(Heritage Foundation)客座研究员。

中共建构轴心圈对抗自由阵营,政治经济军事,走势不妙。

下面是根据欧洲版《政客》(Politico)整理的24个国家欧盟委员会成员候选人的介绍:

Sự thay đổi chính sách có thể xảy ra của Thụy Sĩ sẽ là một dấu hiệu khác cho thấy cuộc xâm lược toàn diện của Nga vào Ukraine đang làm thay đổi bối cảnh an ninh châu Âu. Cuộc xâm lược đã khiến Phần Lan và Thụy Điển từ bỏ vị thế trung lập và lần lượt gia nhập NATO vào năm ngoái và năm nay.

Biên tập viên: Lin Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền