tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Nippon Steel và các công ty khác kêu gọi chính phủ Nhật Bản hạn chế nhập khẩu thép Trung Quốc

Nippon Steel và các công ty khác kêu gọi chính phủ Nhật Bản hạn chế nhập khẩu thép Trung Quốc

thời gian:2024-08-26 12:37:42 Nhấp chuột:58 hạng hai

[Epoch Times, ngày 30 tháng 8 năm 2024] (phóng viên Lin Yan của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Nhà sản xuất thép Nhật Bản Nippon Steel đã kêu gọi chính phủ Nhật Bản áp dụng thuế chống bán phá giá đối với thép xuất khẩu của Trung Quốc để bảo vệ ngành sản xuất trong nước.

Phó Chủ tịch Nippon Steel Takahiro Mori cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Reuters rằng Nippon Steel và các nhà sản xuất thép khác của Nhật Bản đang thúc giục Tokyo xem xét hạn chế nhập khẩu thép giá rẻ của Trung Quốc vì Hoa Kỳ, Châu Âu và Hàn Quốc đã đưa ra các chính sách phòng vệ thương mại liên quan .

Các nhà máy thép của Trung Quốc hiện phải đối mặt với cuộc tấn công hai mặt—suy thoái trong nước và sự tẩy chay của nước ngoài. Báo cáo tài chính của nhiều công ty thép Trung Quốc cho thấy nhu cầu thép trong nước giảm mạnh do bất động sản tiếp tục suy thoái. Các nhà sản xuất thép đã giữ lại một lượng lớn kim loại không thể bán được và đang có nhu cầu khẩn cấp tìm hiểu thị trường nước ngoài.

Trong nửa đầu năm 2024, xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng 24% lên 53,4 triệu tấn và lượng xuất khẩu hàng năm có thể đạt 100 triệu tấn. Số liệu từ Liên đoàn Sắt thép Nhật Bản cho thấy trong quý 2 năm nay, nhập khẩu thép thông thường của Nhật Bản tăng 17% lên 1,32 triệu tấn, trong đó nhập khẩu từ Trung Quốc tăng 43%.

Mori Takahiro cho biết: "Với nhu cầu nội địa của Trung Quốc giảm khoảng 30 triệu tấn mỗi năm, lượng thép xuất khẩu có thể sẽ tăng thêm."

Ông ước tính nhu cầu thép nội địa của Trung Quốc sẽ tiếp tục yếu trong năm nay do ngành bất động sản Trung Quốc suy thoái.

"Chúng tôi đang vận động chính phủ Nhật Bản xem xét các biện pháp bao gồm cả việc áp dụng thuế chống bán phá giá." Ông nói.

Mori Takahiro cho rằng vì nhiều quốc gia, trong đó có Hoa Kỳ, Châu Âu và Hàn Quốc, đã áp dụng các biện pháp phòng thủ để hạn chế nhập khẩu thép của Trung Quốc, nên nếu Nhật Bản là quốc gia duy nhất không áp dụng các biện pháp này thì xuất khẩu thép của Trung Quốc sẽ tràn vào Nhật Bản.

"Nếu chúng tôi không thực hiện biện pháp bảo vệ, sẽ có vấn đề ở thị trường Nhật Bản." Ông nói thêm.

Theo thông tin công khai, các công ty thép Trung Quốc đang vận chuyển kim loại tồn đọng ra nước ngoài với giá cực thấp. Ngay cả các quốc gia như Brazil, Việt Nam, Ấn Độ, Philippines và Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang tiến hành điều tra chống bán phá giá đối với thép Trung Quốc.

Vào cuối tháng trước, Tập đoàn thép Nippon đã rút khỏi liên doanh với Baoshan Iron and Steel Co., Ltd., một công ty con niêm yết của Tập đoàn Baowu. Ông Mori cho biết, Nippon Steel của Nhật Bản sẽ quyết định các liên doanh khác ở Trung Quốc tùy từng trường hợp cụ thể và cho biết thêm rằng chiến lược của công ty là mở rộng đầu tư vào Hoa Kỳ, Ấn Độ và khu vực ASEAN.

Mori Takahiro cho biết nhà sản xuất thép lớn thứ tư thế giới đang mong muốn hoàn tất thương vụ mua lại US Steel trị giá 14,9 tỷ USD vào cuối năm 2024, điều này sẽ giúp tăng lợi nhuận quý đầu tiên của Nippon Steel thêm 300 đến 400 triệu yên (Mỹ). 208-277 triệu USD).

Việc sáp nhập Nippon Steel đã bị một số đảng viên Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa phản đối.

Ông ấy nói: "Nếu không phải là năm bầu cử thì thương vụ này đã hoàn tất từ ​​lâu rồi." Ông ấy dự định đến thăm Hoa Kỳ vào tháng tới để gặp gỡ các nhà đầu tư. Đây sẽ là chuyến thăm Hoa Kỳ lần thứ năm của ông trong năm nay.

Ông đã gặp ứng cử viên phó tổng thống của đảng Dân chủ và thống đốc bang Tim Walz tại lễ khai trương nhà máy ở Minnesota vào tháng 6. Mori Takahiro cho biết thống đốc đã phản ứng "rất tích cực" với khoản đầu tư của Nippon Steel vào US Steel.

Để nhận được sự ủng hộ của các chính trị gia và liên đoàn lao động, Nippon Steel cũng đã thuê cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo của Đảng Cộng hòa làm cố vấn và tuần này đã công bố kế hoạch cung cấp nhà máy thép cho Tập đoàn Thép Hoa Kỳ. thêm 1,3 tỷ USD.

坎贝尔表示,美国决心在毒品战场上为太平洋岛国提供帮助,并将在下周宣布在太平洋地区针对毒品执法的相关事宜,这个问题正在困扰该地区的领导人。

需要说明的是,张蜜儿并不像此前一些媒体所说的是郭华萍的妹妹,而是她的表姐。

“珊珊”是日本数十年来遭遇的最强烈的台风之一。

上周六,杜罗夫在巴黎附近的一个机场被捕。他被拘留四天后,于周三获得保释。条件是支付500万欧元(560万美元)保释金,并每周向警方报告两次,且不得离开法国领土。

声明称,该名单“包括来自主要自由全球主义媒体的编辑部员工和记者,他们参与制造和传播关于俄罗斯和俄罗斯武装部队的虚假言论,并参与和宣传华盛顿的混合战争”。

Thơ Săn CáWG

Người biên tập: Ye Ziwei#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền