tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Hoa Kỳ tăng cường hợp tác với các quốc đảo Thái Bình Dương để kiềm chế hoạt động buôn bán ma túy của ĐCSTQ

Hoa Kỳ tăng cường hợp tác với các quốc đảo Thái Bình Dương để kiềm chế hoạt động buôn bán ma túy của ĐCSTQ

thời gian:2024-06-15 21:47:13 Nhấp chuột:74 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 30 tháng 8 năm 2024] (Phóng viên Wu Xianglian của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Vào ngày 28 tháng 8 (Thứ Tư), Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Kurt Campbell đã khởi động chuyến thăm ba ngày tới các quốc đảo Thái Bình Dương. Hôm thứ Năm (29/8), ông cho biết Hoa Kỳ sẽ hợp tác với các quốc đảo Thái Bình Dương để kiềm chế các hoạt động tội phạm của mạng lưới buôn bán ma túy của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Hiện tại, các mạng lưới buôn bán ma túy này đang sử dụng khu vực này làm điểm trung chuyển để xuất khẩu ma túy sang Hoa Kỳ.

Trước tình trạng gia tăng số ca tử vong do sử dụng ma túy quá liều, Hoa Kỳ thường xuyên chỉ trích các công ty Trung Quốc về vai trò của họ trong chuỗi cung ứng fentanyl toàn cầu, Reuters đưa tin hôm thứ Năm. Các vụ bắt giữ methamphetamine, thường được gọi là ma túy đá, đã gia tăng ở Fiji và Tonga trong năm nay.

Campbell cho biết Hoa Kỳ quyết tâm giúp đỡ các quốc đảo Thái Bình Dương trên chiến trường ma túy và sẽ công bố vào tuần tới các vấn đề liên quan đến việc thực thi luật ma túy ở khu vực Thái Bình Dương, một vấn đề đang khiến các nhà lãnh đạo trong khu vực lo ngại.

Campbell nói với các phóng viên ở quốc đảo Vanuatu ở Nam Thái Bình Dương: "Chúng tôi lo ngại rằng một số mạng lưới phát triển ở Trung Quốc và Đông Nam Á đang bắt đầu sử dụng các nước Thái Bình Dương để vận chuyển ma túy đến Châu Mỹ Latinh và Hoa Kỳ." của các đối tác của chúng tôi ở khu vực Thái Bình Dương. Họ đều hy vọng được hợp tác với chúng tôi để cố gắng giải quyết vấn đề này."

Ông nói thêm rằng Hoa Kỳ có thể trợ giúp trong các lĩnh vực như chống ma túy, điều trị và phòng ngừa.

Vào ngày 28 tháng 8, Campbell dẫn đầu phái đoàn Hoa Kỳ tham gia Hội nghị Lãnh đạo Diễn đàn Quần đảo Thái Bình Dương lần thứ 53 do Vương quốc Tonga đăng cai.

Đường MạtChược 2PG

Trong cuộc họp, Campbell đã gặp Thủ tướng Quần đảo Solomon Jeremiah Manele, người được bầu vào tháng 5. Ông nói rằng lãnh đạo trước đây của Quần đảo Solomon đã ký một thỏa thuận an ninh với Đảng Cộng sản Trung Quốc, và lãnh đạo hiện tại của Quần đảo Solomon hy vọng sẽ kết nối lại với Hoa Kỳ.

Ngày 29 tháng 8, Campbell tới Vanuatu để chủ trì lễ khai trương chính thức Đại sứ quán Hoa Kỳ tại đây.

Ông cho biết Hoa Kỳ đang nỗ lực cung cấp tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ ở Vanuatu nhằm khôi phục ngành du lịch, cơ sở hạ tầng bệnh viện và viễn thông nhằm đảm bảo rằng các quốc đảo Thái Bình Dương có thể lựa chọn đối tác.

Chuyến thăm của Campbell tới các quốc đảo Thái Bình Dương là chuyến thăm mới nhất trong chuỗi chuyến thăm cấp cao tới khu vực của các quan chức cấp cao Hoa Kỳ. Khu vực này là khu vực cạnh tranh khốc liệt giữa Hoa Kỳ và Đảng Cộng sản Trung Quốc. Các công ty Trung Quốc đã xây dựng cơ sở hạ tầng ở Vanuatu trong mười năm và Trung Quốc đã trở thành chủ nợ bên ngoài lớn nhất của Vanuatu.

Tại Diễn đàn Quần đảo Thái Bình Dương hôm thứ Tư, các nhà lãnh đạo thế giới đã nhất trí ủng hộ kế hoạch trị giá 400 triệu đô la Úc (271 triệu đô la Mỹ) do Australia tài trợ nhằm cải thiện việc đào tạo cảnh sát trong khu vực và thành lập lực lượng cảnh sát cơ động.

周二,柯比告诉以色列第12频道,很难预测袭击的可能性,但白宫会认真对待伊朗的声明。

澳航在当天的声明中表示,“不幸的是,这次的票价实在太优惠了。”

UFLPA禁止进口在中国新疆地区制造的货物,据报导,中共当局在新疆为维吾尔族和其他穆斯林群体建立了“再教育”劳改营,对其实施强迫劳动。

网络安全公司流明科技(Lumen Technologies)旗下的Black Lotus Labs在周二(8月27日)发布的报告中写道,由中共政府支持的名为“伏特台风”(Volt Typhoon)的组织发动了这次网络间谍活动。

俄罗斯于2022年2月开始全面入侵乌克兰,发动了俄乌之间的这场战争。泽连斯基在基辅告诉记者,这项计划的重点是迫使俄罗斯结束战争。

中华民国总统赖清德刚刚就职一百天,而金门也刚刚纪念“八二三炮战”66周年,但美国知名智库预警,中共可能会在未来6个月内夺占台湾,呼吁美方与台湾预作准备。然而,中共为什么要夺占金门?两岸全面大战会因此爆发吗?中共虽然处心积虑谋夺台湾,但是接下来会发生哪些大事,彻底改变两岸局面,同时带动中国社会的巨变?中共政权会因此终结吗?本集节目,结合国际时势与古老预言,与您探讨。

Úc trước đây đã tuyên bố rằng nước này lo ngại về việc Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày càng hiện diện nhiều hơn trong khu vực và việc tăng cường hiện diện của cảnh sát ở Thái Bình Dương sẽ làm giảm nhu cầu về cảnh sát Trung Quốc.

Biên tập viên: Nhậm Tử Quân#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền