tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Hoạt động kinh doanh chip Trung Quốc của ASML có thể phải đối mặt với những hạn chế hơn nữa ở Hà Lan

Hoạt động kinh doanh chip Trung Quốc của ASML có thể phải đối mặt với những hạn chế hơn nữa ở Hà Lan

thời gian:2024-03-24 14:03:09 Nhấp chuột:161 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 29 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Bloomberg đưa tin theo các nguồn tin rằng chính phủ Hà Lan đang có kế hoạch hạn chế hơn nữa nhà sản xuất thiết bị sản xuất chip (wafer) ASML (ASML) từ Trung Quốc xuất khẩu. Thiết bị chip tiên tiến nhất thế hệ thứ hai của ĐCSTQ có thể không còn nhận được dịch vụ bảo trì và cung cấp phụ tùng vào cuối năm nay.

Theo những người quen thuộc với vấn đề này, chính phủ do Thủ tướng Hà Lan Dick Schoof đứng đầu có thể không gia hạn một số giấy phép nhất định cho ASML cung cấp dịch vụ và cung cấp linh kiện tại Trung Quốc. Giấy phép này sẽ hết hạn vào cuối năm nay. Những người quen thuộc với vấn đề này cho biết quyết định này dự kiến ​​sẽ áp dụng cho các máy in thạch bản cực tím sâu (DUV) hàng đầu của công ty.

Khi ANP, hãng thông tấn lớn nhất ở Hà Lan, hỏi về tin tức này, công ty đã từ chối thảo luận về nó. Bộ Ngoại giao và Hỗ trợ Phát triển Hà Lan cũng từ chối bình luận.

Nếu ASML không cung cấp dịch vụ bảo trì thì máy in thạch bản DUV sẽ không thể hoạt động sau một thời gian. Theo báo cáo của Bloomberg, Mỹ đang gây sức ép với Hà Lan và các đồng minh khác đóng vai trò quan trọng trong ngành chip để hạn chế hơn nữa việc xuất khẩu công nghệ tiên tiến sang Trung Quốc.

Một quan chức cấp cao trong chính quyền Biden cho biết chính phủ Hoa Kỳ sẽ cấm bán các sản phẩm có chứa công nghệ của Hoa Kỳ thông qua một số biện pháp đơn phương, bao gồm cả "Quy tắc sản phẩm trực tiếp nước ngoài" (FDPR). Điều khoản này cũng áp dụng cho thiết bị ASML.

Vì những cân nhắc về an ninh quốc gia, Hoa Kỳ từ lâu đã hạn chế khả năng tiếp cận của Bắc Kinh với công nghệ chip tiên tiến nhất. ASML chưa bao giờ được phép bán thiết bị sản xuất chip cực tím (EUV) mới nhất của mình cho Trung Quốc. Năm ngoái, chính phủ Hà Lan cũng áp đặt hạn chế xuất khẩu đối với một số máy sản xuất chip tiên tiến DUV thế hệ thứ hai của công ty.

Thơ Săn CáWG

Ngay sau khi báo cáo của Bloomberg xuất hiện, giá cổ phiếu của ASML trên Sở giao dịch chứng khoán Amsterdam đã mất đi một số mức tăng nhưng giá cổ phiếu vẫn cao hơn khoảng 2,8% vào chiều thứ Năm (29/8).

声明补充说,F-16战机表现出高效率,击落四枚俄罗斯巡航导弹。

共同防御委员会成立于1958年,旨在改善美菲两国之间防务合作。

Thơ Săn CáWG

当荷兰最大通讯社ANP问及此消息时,该公司拒绝讨论。荷兰外交与发展协助部也拒绝置评。

坎贝尔表示,美国决心在毒品战场上为太平洋岛国提供帮助,并将在下周宣布在太平洋地区针对毒品执法的相关事宜,这个问题正在困扰该地区的领导人。

需要说明的是,张蜜儿并不像此前一些媒体所说的是郭华萍的妹妹,而是她的表姐。

“珊珊”是日本数十年来遭遇的最强烈的台风之一。

Tin tức này có thể là đòn giáng nặng nề vào nỗ lực phát triển ngành công nghiệp chip đẳng cấp thế giới của Bắc Kinh.

Một đòn nặng nề đối với ĐCSTQ

Thiết bị sản xuất chip do ASML phát triển ở Veldhoven, Hà Lan, là thiết bị tiên tiến nhất trong ngành và được bán kèm theo thỏa thuận bảo trì. Đây là điều rất quan trọng để duy trì hoạt động của thiết bị. Việc ngừng cung cấp dịch vụ bảo trì có thể khiến ít nhất một số thiết bị ở Trung Quốc không thể hoạt động ngay trong năm tới.

Chính phủ mới của Hà Lan, do cựu giám đốc tình báo Schof lãnh đạo, đã thể hiện thái độ cảnh giác đối với ĐCSTQ. Ông nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn trong tháng này rằng Hà Lan phải “cực kỳ thận trọng” khi đối thoại với Bắc Kinh về các vấn đề an ninh quốc gia.

Khi được hỏi liệu chính phủ Hà Lan có xem xét các biện pháp kiểm soát xuất khẩu mới trong năm nay hay không, Schof cho biết chính phủ Hà Lan đang tích cực đàm phán với Hoa Kỳ và Nhật Bản và dự kiến ​​các cuộc đàm phán này sẽ đạt được kết quả khả quan.

Vì an ninh quốc gia, chính quyền Biden đã thực hiện các biện pháp kiểm soát xuất khẩu toàn diện đối với Trung Quốc, nhằm hạn chế sự phát triển của ngành bán dẫn của Đảng Cộng sản Trung Quốc và sử dụng nó cho mục đích quân sự. Các công ty ngang hàng của ASML tại Hoa Kỳ, bao gồm cả Ứng dụng Vật liệu Inc., cũng phải chịu những hạn chế tương tự. Đầu năm nay, Hoa Kỳ đã gây áp lực lên chính phủ Hà Lan để thắt chặt kiểm soát hoạt động kinh doanh của ASML tại Trung Quốc.

ĐCSTQ dựa vào hệ thống in thạch bản DUV nhúng của ASML để cải tiến công nghệ sản xuất chip của mình. Hơn nữa, ĐCSTQ đã không thể mua được máy in thạch bản EUV (cực tím) tiên tiến nhất của ASML.

Nếu không có thiết bị DUV của ASML, Huawei và đối tác SMIC sẽ ngày càng khó tạo ra những đột phá về năng lực hiện tại. Trình độ kỹ thuật hiện tại của họ đã kém TSMC hai thế hệ.

Biên tập viên: Lin Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền