tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Liên Hợp Quốc chỉ trích chính sách và luật pháp Tân Cương của ĐCSTQ vì vẫn còn vấn đề

Liên Hợp Quốc chỉ trích chính sách và luật pháp Tân Cương của ĐCSTQ vì vẫn còn vấn đề

thời gian:2024-08-26 14:36:52 Nhấp chuột:51 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 28 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc (OHCHR) hôm thứ Ba (27 tháng 8) tuyên bố rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc đang vẫn thực hiện "các hoạt động nhất định" ở Tân Cương, điều này đã gây ra những cáo buộc rộng rãi về vi phạm nhân quyền.

Hai tháng trước, một nhóm của Liên hợp quốc đã đến thăm Trung Quốc và thảo luận về hệ thống tư pháp hình sự cũng như các chính sách chống khủng bố của Trung Quốc với các quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc, cũng như những lo ngại về nhân quyền đối với Hồng Kông.

Người phát ngôn của OHCHR Ravina Shamdasani cho biết trong một tuyên bố (liên kết): “Đặc biệt về vấn đề Tân Cương, chúng tôi hiểu rằng nhiều luật và chính sách có vấn đề vẫn tồn tại "

Bà nói: "Chúng tôi một lần nữa kêu gọi chính quyền tiến hành đánh giá toàn diện khuôn khổ pháp lý về an ninh quốc gia và chống khủng bố từ góc độ nhân quyền, đồng thời tăng cường bảo vệ các dân tộc thiểu số khỏi sự phân biệt đối xử."

Shamdasani nhấn mạnh rằng ĐCSTQ “cần tiến hành một cuộc điều tra toàn diện về các cáo buộc vi phạm nhân quyền, bao gồm cả tra tấn”.

Tuyên bố cũng lưu ý rằng văn phòng nhân quyền vẫn phải đối mặt với những thách thức trong việc theo dõi tình hình ở Trung Quốc do "khả năng tiếp cận thông tin bị hạn chế và lo ngại về việc trả thù những cá nhân liên hệ với Liên Hợp Quốc".

Nhiều tổ chức nhân quyền đã cáo buộc chính quyền Cộng sản Trung Quốc giam giữ và ngược đãi trên quy mô lớn người Duy Ngô Nhĩ và các dân tộc thiểu số khác ở tây bắc Tân Cương, bao gồm cả lao động cưỡng bức. Trung Quốc phủ nhận các cáo buộc, khẳng định các dự án nhằm mục đích chống khủng bố.

Rayhan Asat là luật sư nhân quyền tại Hội đồng Đại Tây Dương, anh trai cô, Ekpar Asat, đã biến mất ở Tân Cương vào năm 2016.

Cô nói với Nikkei Asia: "Luật áp bức vẫn có hiệu lực và là cơ sở cho việc tống giam hàng loạt và giam giữ tùy tiện người Duy Ngô Nhĩ và những người Thổ Nhĩ Kỳ khác."

Reyihan Esseti nhấn mạnh rằng kể từ khi OHCHR gửi báo cáo cách đây hai năm, hầu như không đạt được tiến triển thực sự nào.

Thơ Săn CáWG

Bà nói: “Khi Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc liên hệ với Trung Quốc (ĐCSTQ), ông ấy phải hoàn toàn nhận thức được thực tế rằng chúng ta đang phải đối mặt với một thủ phạm không muốn sửa chữa lỗi lầm của mình và có ý định làm điều ác. chỉ có thể phó mặc cho bộ máy nhà nước hùng mạnh, công lý gần như không thể đạt được.”

Văn phòng Nhân quyền đã đưa ra một báo cáo vào tháng 8 năm 2022, lập luận rằng ĐCSTQ đã thực hiện một loạt tội ác tàn bạo đối với người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương, bao gồm cả việc cưỡng bức triệt sản, giam giữ tùy tiện và giám sát hàng loạt, có thể cấu thành tội ác chống lại loài người.

Các ủy ban chuyên gia khác của Liên Hợp Quốc cũng đã đưa ra các báo cáo đánh giá cáo buộc ĐCSTQ vi phạm nhân quyền.

Thơ Săn CáWG

Hôm thứ Ba, tổ chức phi chính phủ quốc tế "Human Rights Watch" (HRW) cũng tuyên bố rằng người Duy Ngô Nhĩ vẫn bị đối xử bất công 2 năm sau khi báo cáo quan trọng về nhân quyền của Liên Hợp Quốc được công bố và yêu cầu Liên Hợp Quốc giải quyết vấn đề Tội ác chống lại loài người của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền cho biết trong một tuyên bố (link): “Trong hai năm qua, chính phủ Trung Quốc đã hoàn toàn phớt lờ những lời kêu gọi chấm dứt đàn áp nghiêm trọng ở Tân Cương, bao gồm các vụ giam giữ tùy tiện hàng loạt, tra tấn và cưỡng bức mất tích . , giám sát hàng loạt, đàn áp văn hóa và tôn giáo, chia cắt gia đình, lao động cưỡng bức, bạo lực tình dục và từ chối quyền sinh sản.”

"Hàng trăm nghìn người Duy Ngô Nhĩ và những người Hồi giáo gốc Thổ Nhĩ Kỳ khác vẫn đang bị giam giữ trái pháp luật. Những người sống ở nước ngoài gần như hoàn toàn không thể liên lạc được với người thân ở Trung Quốc."

Wang Songlian, phó giám đốc Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Châu Á, kêu gọi: “Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc và các quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc phải thực hiện các biện pháp tiếp theo mạnh mẽ.”

俄罗斯国家通讯社引述俄罗斯国防部的消息称,交换的俄罗斯军人是在库尔斯克地区被俘的。所有获释的俄罗斯士兵现在都在白俄罗斯,他们将在返回俄罗斯后接受医疗和康复治疗。

两周后(19日),中共国务委员谌贻琴在莫斯科,与俄罗斯副总理戈利科娃共同主持召开中俄人文合作委员会会议。

长56米(184英尺)的“贝叶斯号”(Bayesian)超级游艇挂有英国国旗,于周一在巴勒莫(Palermo)附近的波蒂塞洛(Porticello)港外海遭遇狂风暴雨天气并迅速沉没。船上共有22名乘客及船员,其中15人生还,包括林奇的妻子(她名下的公司拥有“贝叶斯号”)以及游艇的船长。

萨维特补充说,这些会晤与保持这一战略沟通渠道、以负责任地处理两国关系的努力是一致的,也是两国元首在(加州)伍德赛德峰会会谈后的产物。

“Văn phòng Nhân quyền Liên Hợp Quốc và các chính phủ trên thế giới nên hợp tác để thách thức sự trừng phạt của chính phủ Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc),” Wang Songlian nói. “Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc nên làm rõ điều đó. rằng không một chính phủ nào có thể thoát khỏi dù đất nước của họ có hùng mạnh đến đâu. Đó là cảm giác tội lỗi quốc tế nghiêm trọng như vậy.”

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền