tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Để giảm phụ thuộc vào Trung Quốc, Ý phát triển động cơ xe điện không dùng đất hiếm

Để giảm phụ thuộc vào Trung Quốc, Ý phát triển động cơ xe điện không dùng đất hiếm

thời gian:2024-05-23 18:11:42 Nhấp chuột:131 hạng hai

[Epoch Times, ngày 27 tháng 8 năm 2024] Thị trường EU bị ảnh hưởng sâu sắc bởi việc bán phá giá xe điện giá rẻ từ Trung Quốc. Ngoài việc áp dụng các mức thuế bổ sung, thị trường này còn có những bước đột phá từ “khía cạnh kỹ thuật”. Truyền thông Italy đưa tin nước này đã phát triển thành công động cơ xe điện không sử dụng đất hiếm, điều này sẽ thay đổi hoàn toàn tương lai của ngành giao thông vận tải và hạn chế sự độc quyền của Bắc Kinh.

"La Repubblica" đưa tin rằng thế hệ đầu tiên của động cơ mới này có tên là Spinrel và được ra mắt tại Triển lãm Công nghệ Ô tô Quốc tế ở Cologne, Đức. Động cơ mới được phát triển và sản xuất bởi Trung tâm Công nghiệp Green Silence, bao gồm ba công ty Bắc Ý là Settima Meccanica, Spin và Motive.

Theo báo cáo, kế hoạch nghiên cứu và phát triển động cơ Spinrel được tài trợ bởi quỹ cổ phần tư nhân Xenon của Ý. Công nghệ cải tiến chính là không còn sử dụng nam châm vĩnh cửu làm từ đất hiếm. Hiện có 17 nguyên tố hóa học kim loại được xếp vào loại “đất hiếm”, trữ lượng đất hiếm của Trung Quốc chiếm khoảng 37% thế giới và là nước sản xuất, xuất khẩu và chế biến đất hiếm lớn nhất thế giới.

Các báo cáo cho biết ngoài việc đảm bảo hiệu suất năng lượng cao hơn và ổn định hơn, động cơ không chứa đất hiếm còn có thể giảm ô nhiễm tiếng ồn. Việc không sử dụng đất hiếm sẽ cải thiện khả năng tái chế của động cơ và loại bỏ các hoạt động khai thác gây ảnh hưởng rất lớn đến môi trường.

Đường MạtChược 2PG

Báo cáo chỉ ra rằng sau ba năm nghiên cứu và phát triển cũng như hai năm thiết kế kỹ thuật, Spinrel hiện đã có mặt trên thị trường, công nghệ này phù hợp với mọi phương tiện và dự kiến ​​sẽ phát triển nhiều phương thức ứng dụng khác.

菲律宾表示,他们向驻扎在该处的船舰进行的补给任务时,遭到40艘中方船只的阻拦,并表明中方在此部署了“过度武力”(excessive force)。

Đường MạtChược 2PG

但警方在检查了旅行社的记录后发现,参加这次冰洞之旅的只有23人,而不是最初认为的25人,于是确定没有人失踪。即便如此,救援人员仍继续搜寻,直到将所有坍塌下来的冰都移走,以确保没有遗漏任何一个人。

疫情期间,中国银行重新调整信贷的优先目标,对房地产行业的新增贷款已从2018年底的1万多亿美元下降到接近零,而对制造业的新增贷款则从仅约600亿美元,增加到2023年第三季度的近7000亿美元。

今年的PIF将讨论太平洋区域面临的“多重危机”,这里被视为美国的“海上后院”,但中共正在该地区一步步进行扩张。

Gần đây, EU đang tích cực giảm sự phụ thuộc vào nguyên liệu thô của Trung Quốc. Liên minh Châu Âu đã thông qua "Đạo luật Nguyên liệu thô Quan trọng" vào tháng 3 năm nay, với mục đích tăng cường tính độc lập trong việc cung cấp nguyên liệu thô rất quan trọng đối với các ngành công nghệ và năng lượng xanh, đồng thời giảm sự phụ thuộc vào các quốc gia cụ thể. Trung Quốc cung cấp 98% đất hiếm cho EU, 97% lithium và 93% magie, là những nguyên liệu thô quan trọng cho các ngành công nghiệp như chất bán dẫn, pin xe điện, sản xuất năng lượng mặt trời và gió.

"Luật nguyên liệu thô quan trọng" của EU liệt kê 34 nguyên liệu thô quan trọng, 17 trong số đó được chỉ định là "nguyên liệu thô chiến lược", bao gồm kim loại silicon, đất hiếm từ tính, coban, đồng, gali, germani cũng như pin- cấp lithium và than chì, niken, v.v. Dự luật quy định rõ ràng rằng 10% nguyên liệu thô chính được tiêu thụ hàng năm trước năm 2030 sẽ đến từ khai thác trong nước, 40% từ quá trình tinh chế trong nước và 15% từ tái chế. Ngoài ra, dự luật còn quy định rằng việc cung cấp nguyên liệu thô chiến lược từ một nước thứ ba không thể được thực hiện. vượt quá 65%. ◇

(In lại từ Thông tấn xã Trung ương)

Biên tập viên: Li Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền