tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Xung đột Trung Quốc và Philippines leo thang Chỉ huy Mỹ: Hộ tống tàu Philippines là phương án hợp lý

Xung đột Trung Quốc và Philippines leo thang Chỉ huy Mỹ: Hộ tống tàu Philippines là phương án hợp lý

thời gian:2024-03-29 13:27:15 Nhấp chuột:139 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 27 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zhang Ting của Epoch Times) Xung đột giữa Philippines và ĐCSTQ về vấn đề nguồn cung ở Biển Đông ngày càng gay gắt liệu Philippines có tìm kiếm sự giúp đỡ hay không. từ đồng minh hiệp ước của mình, Hoa Kỳ sẽ phụ thuộc vào Phản ứng trước cuộc xung đột giữa Trung Quốc và Philippines đã thu hút nhiều sự chú ý từ thế giới bên ngoài. Samuel Paparo, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, hôm thứ Ba (27/8) đã làm rõ quan điểm của Hoa Kỳ rằng việc các tàu chiến Hoa Kỳ hộ tống các tàu Philippines thực hiện nhiệm vụ tiếp tế ở Biển Đông là một “lựa chọn hoàn toàn hợp lý”, nhưng nó yêu cầu Cuộc đàm phán của Mỹ giữa Philippines

Nếu cuối cùng Hoa Kỳ và Philippines đạt được sự đồng thuận và yêu cầu quân đội Hoa Kỳ hộ tống các tàu Philippines ở Biển Đông, điều đó sẽ làm nóng lên đáng kể mối quan hệ vốn đã căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Tại một diễn đàn quân sự do Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tổ chức, Paparo được hỏi liệu Hoa Kỳ có cân nhắc việc cung cấp hộ tống cho Philippines hay không. Ông trả lời: "Tất nhiên, trong bối cảnh tham vấn, hai quốc gia có chủ quyền sẽ loại trừ lẫn nhau. Mọi lựa chọn trong phòng thủ, bao gồm cả việc một tàu hộ tống một tàu khác, đều là 'sự lựa chọn hoàn toàn hợp lý' trong phạm vi Hiệp ước phòng thủ chung (Mỹ-Philippines)."

Bài phát biểu nêu trên của Paparo đã cho thế giới bên ngoài cái nhìn thoáng qua về thái độ của một trong những chỉ huy quân sự hàng đầu bên ngoài Hoa Kỳ về vấn đề này.

Tổng thống Philippines gặp Paparo

Hôm thứ Ba, Tổng thống Philippines Marcos Jr. đã gặp Paparo. Tổng thống cho biết ông tin tưởng hai bên sẽ gặp nhau thường xuyên hơn.

Vào ngày 3 tháng 5 năm nay, Paparo đã nhận trách nhiệm chỉ huy Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ từ John C. Aquilino tại lễ bàn giao quyền chỉ huy.

Marcos Jr. hoan nghênh chuyến thăm của tân chỉ huy khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương trong cuộc họp hôm thứ Ba.

Thơ Săn CáWG

"Chào mừng đến Manila. Chào mừng đến với Philippines. Kể từ cuộc hẹn mới của bạn, tôi chắc chắn sẽ gặp bạn nhiều hơn. Tôi sẽ đến gặp bạn và bạn cũng sẽ đến gặp chúng tôi." Marcos Jr. nói, "Chúng tôi có nhiều vấn đề." để thảo luận và đưa ra nhiều quyết định đối với Hoa Kỳ và Philippines."

Ông cũng tuyên bố rằng Paparo có kế hoạch đến thăm nhiều địa điểm trong Thỏa thuận hợp tác quốc phòng nâng cao (EDCA), điều này sẽ giúp phái đoàn Hoa Kỳ hiểu được tình hình thực tế.

Theo một tuyên bố do Văn phòng Tổng thống Philippines đưa ra, Marcos Jr. và Paparo đã thảo luận về việc đảm bảo tính liên tục của mối quan hệ đối tác an ninh và quốc phòng quan trọng giữa Hoa Kỳ và Philippines.

Xung đột giữa Trung Quốc và Philippines ngày càng trở nên thường xuyên Bộ trưởng Quốc phòng Philippines: Hiệp ước quốc phòng Philippines-Mỹ phải được giải thích rộng rãi hơn

Các tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển, hải quân và dân quân bị tình nghi của Trung Quốc thường đụng độ với các tàu của Philippines trong các nhiệm vụ tiếp tế, dẫn đến thủy thủ Philippines bị thương và hư hại cho các tàu. Trong tuần qua, căng thẳng giữa Trung Quốc và Philippines ở Biển Đông ngày càng leo thang với hàng loạt đối đầu trên biển và trên không.

Trong vụ va chạm tàu ​​vào ngày 25 tháng 8, Philippines cáo buộc một tàu của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đâm vào một tàu của Cơ quan Thủy sản Philippines đang vận chuyển thực phẩm, nhiên liệu và vật tư y tế cho ngư dân. Philippines cũng lên án việc Trung Quốc dùng vòi rồng tấn công tàu. Đảng Cộng sản Trung Quốc phản bác rằng tàu Philippines cố tình đâm vào tàu cảnh sát biển Trung Quốc.

Vào ngày 26 tháng 8, tàu Trung Quốc và Philippines lại đụng độ ở Biển Đông. Philippines cho biết khi họ đang thực hiện nhiệm vụ tiếp tế cho các tàu đóng tại bãi cạn Sabina thì bị 40 tàu Trung Quốc chặn lại, đồng thời tuyên bố rằng Trung Quốc đã triển khai "vũ lực quá mức" tại đây; xâm nhập trái phép vùng biển của Rạn san hô Tiên Tân mà không có sự cho phép của Trung Quốc, khiến Trung Quốc phải thực hiện các biện pháp kiểm soát.

Với tình trạng xung đột ngày càng thường xuyên, việc liệu chính phủ Philippines có áp dụng Hiệp ước phòng thủ chung giữa Hoa Kỳ và Philippines hay không đã thu hút nhiều sự chú ý.

Hoa Kỳ và Philippines đã ký Hiệp ước phòng thủ chung (MDT) vào năm 1951. Hiệp ước quy định khi quê hương hoặc vùng lãnh thổ hải đảo, quân đội, tàu hoặc máy bay của một trong hai bên ở Thái Bình Dương bị tấn công bằng vũ lực, cả hai bên sẽ cùng nhau hành động để ứng phó trước mối nguy hiểm.

Tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Philippines Romeo Brawner Jr. nói rằng Philippines sẽ thử mọi phương án, mọi con đường sẵn có và khi "chúng tôi có thể tự mình làm được thì chúng tôi sẽ làm". Nhưng nếu Philippines thấy mình bị hạn chế trong việc tự mình thực hiện, nước này sẽ tìm kiếm các giải pháp thay thế.

"Điều này có thể không chỉ bao gồm hợp tác với Hoa Kỳ mà còn hợp tác với các quốc gia có cùng chí hướng khác."

Thơ Săn CáWG

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Gilberto Teodoro nói rằng hiệp ước quốc phòng Philippines-Mỹ phải được giải thích rộng rãi hơn để đối phó với "những kẻ thù năng động và xảo quyệt".

"Mối nguy hiểm lớn nhất mà chúng tôi phải đối mặt là thu hẹp...phạm vi hoạt động của chúng tôi, điều này có thể đi ngược lại với sự mở rộng của những kẻ xâm lược tiềm tàng." Ông nói thêm rằng Philippines phải phát triển đủ khả năng răn đe về mặt quân sự, thông qua hợp tác hoặc trên của riêng mình, để cho ĐCSTQ thấy rằng Philippines nghiêm túc trong việc bảo vệ chủ quyền của mình và sẽ đấu tranh vì chủ quyền đó.

Teodoro cũng tuyên bố rằng ĐCSTQ là "kẻ hủy diệt lớn nhất" hòa bình ở Đông Nam Á và kêu gọi cộng đồng quốc tế lên án nghiêm khắc hơn hành vi hung hăng của ĐCSTQ ở Biển Đông.

Vào tháng 5 năm nay, Tư lệnh khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương Paparo của Hoa Kỳ tuyên bố rằng quân đội Hoa Kỳ sẵn sàng bảo vệ khu vực khỏi mối đe dọa xâm lược của Trung Quốc ở Biển Đông.

Paparo cho biết Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ sẽ hợp tác với các đồng minh và đối tác để duy trì một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở.

Sau khi thay đổi quyền chỉ huy Căn cứ chung Trân Châu Cảng của Bộ chỉ huy Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương Hoa Kỳ, Paparo nói trong bài phát biểu của mình: "Chúng ta phải chuẩn bị để đáp trả các tuyên bố xâm lược và bành trướng ngày càng tăng của CHND Trung Hoa (Trung Quốc Cộng sản) ở Ấn Độ -Khu vực Thái Bình Dương." ◇

Biên tập viên: Lin Yan#

请订阅我们的频道,支持我们,点赞、留言并且转发推荐给其他朋友。

林芳正表示,政府将继续监视中共在日本附近日益频繁的军事活动,并将为任何侵犯领空的行为做好充分准备,但他拒绝就中日外交会谈细节发表评论。(先前报导:中共运-9侦察机侵犯领空 日本战机紧急拦截)

菲律宾表示,他们向驻扎在该处的船舰进行的补给任务时,遭到40艘中方船只的阻拦,并表明中方在此部署了“过度武力”(excessive force)。

但警方在检查了旅行社的记录后发现,参加这次冰洞之旅的只有23人,而不是最初认为的25人,于是确定没有人失踪。即便如此,救援人员仍继续搜寻,直到将所有坍塌下来的冰都移走,以确保没有遗漏任何一个人。

疫情期间,中国银行重新调整信贷的优先目标,对房地产行业的新增贷款已从2018年底的1万多亿美元下降到接近零,而对制造业的新增贷款则从仅约600亿美元,增加到2023年第三季度的近7000亿美元。

今年的PIF将讨论太平洋区域面临的“多重危机”,这里被视为美国的“海上后院”,但中共正在该地区一步步进行扩张。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền