tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Nga không kích quy mô lớn vào Ukraine khiến nhiều nơi mất điện, nước

Nga không kích quy mô lớn vào Ukraine khiến nhiều nơi mất điện, nước

thời gian:2024-05-13 16:53:13 Nhấp chuột:147 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 26 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Các quan chức Ukraine cho biết, Nga đã phóng hơn 100 tên lửa và khoảng 100 máy bay tấn công về phía Ukraine vào sáng thứ Hai (26 tháng 8) máy bay không người lái , giết chết ít nhất 5 người và tấn công các cơ sở năng lượng trên khắp đất nước.

“在他的指示下,美国高级官员一直在与以色列官员保持沟通。”国家安全委员会发言人肖恩‧萨维特(Sean Savett)说,“我们将继续支持以色列的自卫权,并将继续为地区稳定而努力。”

路透社报导,法国电视新闻媒体TF1 TV和BFM TV也援引未具名消息人士报导了杜罗夫被逮捕事件。

F-35隐形联合攻击战斗机是美国制造的第五代飞机,目前在20个国家服役,累计飞行时间超过77.3万小时。F-35以隐身能力、多功能性、航程、速度以及先进电子战和航空电子设备而闻名,对于保持空中优势至关重要,被誉为是一款势不可挡的战机。

Theo báo cáo của phương tiện truyền thông địa phương, nhiều địa điểm ở Ukraine, bao gồm cả các khu vực của Kiev, đang phải đối mặt với tình trạng mất điện và nước. Các quan chức cho biết cuộc tấn công của Nga nhắm vào nguồn điện hoặc cơ sở hạ tầng quan trọng khác ở ít nhất 10 khu vực.

Interfax dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Hai nói rằng quân đội Nga đã sử dụng vũ khí có độ chính xác cao để tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng ở Ukraine, đồng thời cho biết những cơ sở hạ tầng này cung cấp hỗ trợ cho các doanh nghiệp công nghiệp quân sự.

Cuộc không kích quy mô lớn hôm thứ Hai là cuộc tấn công dữ dội nhất của quân đội Nga trong nhiều tuần.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy nói trên Telegram: "Đây là một trong những cuộc tấn công chung lớn nhất. Nga đã phóng hơn một trăm tên lửa các loại và khoảng 100 máy bay không người lái Witness (Shahed). Người và máy. Giống như hầu hết các cuộc tấn công trước đây." , việc này được thực hiện một cách bí mật và nhằm vào cơ sở hạ tầng dân sự quan trọng."

Vào ngày 26 tháng 8 năm 2024, Nga đã tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa quy mô lớn vào 15 khu vực ở Ukraine, với mục tiêu chính là các cơ sở điện. Bức ảnh cho thấy người dân đang trú ẩn trong một ga tàu điện ngầm trong một cuộc không kích. (Roman Pilipey/AFP qua Getty Images)

Theo phương tiện truyền thông địa phương "The Kyiv Independent" (The Kyiv Independent), trước 6 giờ sáng nay, còi báo động không kích đã vang lên khắp Ukraine. Phóng viên của tờ báo nghe thấy một vụ nổ ở Kiev vào khoảng 8h30 sáng, sau đó là nhiều vụ nổ khác vài phút sau đó. Sau 9 giờ, nhiều tiếng nổ hơn nữa vang lên.

Thơ Săn CáWG

Quân đội Ukraine cho biết Nga đã phát động hai đợt tấn công vào sáng thứ Hai. Ban đầu, Không quân Ukraine tuyên bố rằng 11 máy bay ném bom Nga và nhiều máy bay không người lái tự sát đang bay về phía các thành phố trong nước.

Sau đó, có thông tin cho rằng quân đội Nga đã phóng nhiều nhóm tên lửa thuộc nhiều loại khác nhau và sáu máy bay ném bom Nga đang bay trên không.

Ukraine cho rằng các cuộc không kích quy mô lớn của Nga dường như là một hoạt động phối hợp nhằm làm suy yếu mạng lưới cung cấp điện của Ukraine trước khi mùa đông đến, bởi mùa đông là lúc người dân cần điện và sưởi ấm nhất.

Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko cho biết đã xảy ra tình trạng mất điện ở "một số khu vực" của thủ đô, sau đó nói thêm rằng nguồn cung cấp nước ở hữu ngạn thành phố có vấn đề.

Ngay sau 9 giờ sáng, DTEK, công ty điện lực tư nhân lớn nhất Ukraine, cho biết tình trạng mất điện khẩn cấp đã xảy ra trên khắp Ukraine.

Thị trưởng Kharkiv Ihor Terekhov cho biết thành phố cũng nghe thấy tiếng nổ.

Theo báo cáo, Odesa, Vinnytsia, Zaporizhzhia, Kremenchuk, Dnipro, Khmelnytsky ( Các vụ nổ cũng được nghe thấy ở Khmelnytskyi, Kropyvnytskyi và Kryvyi Rih.

Người đứng đầu Cơ quan Quản lý Quân sự Kiev, Serhiy Popko, cho biết trên Telegram rằng có tới 10 máy bay không người lái đã bị phá hủy khi chúng tiếp cận các khu vực xung quanh Kiev vào sáng thứ Hai.

Thơ Săn CáWG

Ihor Polishchuk, thị trưởng Lutsk ở tây bắc Ukraine, cho biết một tòa nhà chung cư trong thành phố đã bị hư hại. Sau đó ông nói rằng một người đã chết.

Một số nhân chứng cũng nói với Reuters rằng trước đó họ đã nghe thấy nhiều tiếng nổ, có vẻ như hệ thống phòng không đang đẩy lùi một cuộc tấn công trên không.

Cả Nga và Ukraine đều phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào dân thường. Cả hai bên đều cho biết các cuộc tấn công nhằm mục đích phá hủy cơ sở hạ tầng quan trọng trong cuộc chiến của bên kia.

Vào Chủ Nhật (25/8), quân đội Ukraine và chính quyền địa phương cho biết, Nga đã tiến hành các cuộc tấn công ở miền bắc, miền đông và miền nam Ukraine vào ngày hôm đó, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 37 người khác bị thương.

Theo Reuters, sau khi Nga tấn công một khách sạn ở thành phố Kramatorsk phía đông Ukraine vào thứ Bảy (24/8), Reuters đã phỏng vấn Ryan Evans, cố vấn an ninh trong nhóm ( Ryan Evans đã thiệt mạng, còn hai nhà báo bị thương và phải nhập viện , một trong số họ nghiêm túc. ◇

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền