tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Viên kim cương cỡ nắm tay của thế kỷ được khai quật ở mỏ châu Phi, nặng 2.492 carat

Viên kim cương cỡ nắm tay của thế kỷ được khai quật ở mỏ châu Phi, nặng 2.492 carat

thời gian:2024-08-04 10:45:31 Nhấp chuột:97 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 23 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Viên kim cương lớn nhất được phát hiện trong hơn một thế kỷ đã được khai quật từ một mỏ ở Botswana, một quốc gia miền nam châu Phi, Tổng thống nước này tuyên bố vào ngày 23/8/2024. Thứ Năm (tháng 8 năm 2024) Viên ngọc cỡ nắm tay đã được trưng bày với thế giới tại buổi lễ xem vào ngày 22.

Chính phủ Botswana tuyên bố rằng viên kim cương khổng lồ nặng 2.492 carat này là viên kim cương lớn thứ hai từng được khai thác. Đây cũng là viên kim cương lớn nhất được phát hiện kể từ năm 1905.

Theo hãng tin AP, viên kim cương chưa được đặt tên này xuất hiện lần đầu tại văn phòng của Tổng thống Botswana Mokgweetsi Masisi. Masisi cũng là một trong những VIP đầu tiên có cơ hội trực tiếp chơi với kho báu này.

雷表示,“我担心的是,这么多威胁同时升高,再加上执法人员普遍面临的挑战。”他给出了一个严峻的统计数据,即美国执法人员因公殉职的比例约为每五天一人。

与此同时,在乌克兰东部顿涅茨克(Donetsk)地区,俄军正在向波克罗夫斯克(Pokrovsk)推进,那里是乌克兰军队的重要后勤枢纽。

英国航空(British Airways)上周四(8月9日)表示,出于商业原因,将从10月底起暂停伦敦飞往北京的航班一年;上个月又暂停了伦敦飞往香港的每日两次航班中的一次。

中共军方称此次航行为“公开炒作”,还称已派出海空军对美舰进行监视和警告,并“依法依规处理”。

意大利《晚报》周三报导说,目前唯一能确认身份的尸体是摩根士丹利银行家乔纳森‧布鲁默(Jonathan Bloomer)和美国律师克里斯‧莫维洛(Chris Morvillo)。布鲁默的妻子朱迪(Judy)和莫维洛的妻子妮达(Neda)也在失踪者之列。

中共商务部通知称,乳制品调查将涵盖一系列产品,包括新鲜和加工奶酪、蓝纹奶酪以及脂肪含量超过10%的牛奶和奶油。调查将审查欧盟共同农业政策下的补贴以及意大利、芬兰和克罗地亚等八个欧盟国家提供的补贴。

"Thật sự rất sốc." Ông nói: "Tôi cảm thấy rất may mắn khi được tận mắt chứng kiến ​​trong nhiệm kỳ của mình." Ông thốt lên "Chà" rồi gọi các quan chức cấp cao đến xem xét kỹ hơn. .

Viên kim cương được phát hiện bởi công ty khai thác mỏ Lucara Diamond của Canada. Naseem Lahri, giám đốc điều hành của công ty tại Botswana, cho biết viên kim cương này đang "viết nên lịch sử". Anh ấy nói: "Tôi cảm thấy vô cùng vinh dự. Đây là niềm tự hào của Botswana."

Thơ Săn CáWG Vào ngày 22 tháng 8 năm 2024, Tổng thống Botswana Mokgweetsi Masisi cầm một viên kim cương lớn được phát hiện ở Botswana trong văn phòng của ông ở Gaborone. Viên kim cương nặng 2.492 carat được phát hiện bởi công ty khai thác kim cương Lucara của Canada tại mỏ Karowe ở Botswana. (Monirul Bhuiyan/AFP)

Các quan chức cho biết họ vẫn chưa đánh giá giá trị của viên kim cương hoặc quyết định cách thức bán nó. Một viên kim cương nhỏ hơn từ cùng mỏ ở Botswana được bán với giá 63 triệu USD vào năm 2016, lập kỷ lục về kim cương thô.

Lucara cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Tư rằng công ty đã phát hiện ra viên kim cương tự nhiên "phi thường" tại mỏ Karowe ở trung tâm Botswana. Lucara cho biết đây là viên đá “chất lượng cao” và được tìm thấy trong tình trạng hoàn hảo. Công ty đã phát hiện ra nó bằng cách sử dụng công nghệ tia X được thiết kế để tìm kiếm những viên kim cương lớn, có giá trị cao.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Lucara, William Lamb cho biết trong một tuyên bố: "Chúng tôi vô cùng vui mừng khi tìm thấy viên kim cương 2.492 carat tuyệt vời này".

Trọng lượng của viên kim cương này chỉ đứng sau viên kim cương Cullinan được phát hiện ở Nam Phi vào năm 1905. Viên kim cương lớn nhất được phát hiện cho đến nay nặng 3.106 carat, sau đó được đánh bóng thành nhiều loại đá quý, một số trong số đó hiện là trang sức vương miện của hoàng gia Anh.

Botswana là một quốc gia ở miền nam châu Phi với dân số 2,6 triệu người. Quốc gia Nam Phi này là một trong những nhà sản xuất kim cương lớn nhất thế giới, chiếm 20% sản lượng toàn cầu vào năm ngoái, theo GlobalData. Kim cương là nguồn thu nhập chính của nước này, chiếm 30% GDP và 80% kim ngạch xuất khẩu.

Trong những năm gần đây, mỏ Karowe của nước này liên tục khai thác được những viên kim cương khổng lồ đẳng cấp thế giới. Ngoài phát hiện này, còn có 3 viên kim cương nặng hơn 1.000 carat trong thập kỷ qua.

Viên kim cương Sewelo được phát hiện vào năm 2019 trước đây được công nhận là viên kim cương được khai thác lớn thứ hai trên thế giới, nặng 1.758 carat. Cuối cùng nó đã được hãng thời trang Pháp Louis Vuitton mua lại với số tiền không được tiết lộ.

Thơ Săn CáWG

Viên kim cương Lesedi La Rona nặng 1.111 carat được một thợ kim hoàn người Anh mua vào năm 2017 với giá 53 triệu USD. Viên còn lại là viên kim cương The Constellation nói trên, được bán với giá 63 triệu USD, lập kỷ lục.

Các nhà khoa học cho biết hầu hết các viên kim cương đều có tuổi đời ít nhất là 1 tỷ năm và một số thậm chí còn hơn 3 tỷ năm tuổi.

Biên tập viên: Lin Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền