tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Tàu du lịch chìm bí ẩn, tìm thấy thi thể tỷ phú người Anh Lynch

Tàu du lịch chìm bí ẩn, tìm thấy thi thể tỷ phú người Anh Lynch

thời gian:2024-03-06 09:31:57 Nhấp chuột:57 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 22 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Theo nguồn tin thân cận với các nhân viên cứu hộ, ông trùm công nghệ người Anh Mike Lynch đã qua đời vào thứ Năm (22 tháng 8)) đã được trục vớt từ xác tàu du thuyền của vợ ông bị chìm một cách bí ẩn hồi đầu tuần sau một cơn bão dữ dội ngoài khơi Sicily.

Theo Reuters, nguồn tin cho biết cô con gái 18 tuổi Hannah của Lynch vẫn đang mất tích. Thi thể của 4 người khác mất tích khi tàu chìm đã được tìm thấy trên du thuyền hôm thứ Tư. Thi thể được thuyền cứu hộ đưa vào bờ và đưa đến bệnh viện gần đó để nhận dạng. Chính quyền địa phương từ chối tiết lộ thông tin.

Thơ Săn CáWG

Tờ Corriere della Sera của Ý hôm thứ Tư đưa tin rằng các thi thể duy nhất có thể được xác định cho đến nay là của chủ ngân hàng Morgan Stanley Jonathan Bloomer và luật sư người Mỹ Chris Morvillo. Vợ của Blumer, Judy, và vợ của Movilo, Neda, cũng nằm trong số những người mất tích.

Trước bình minh hôm thứ Hai, con tàu "Bayesian" của Anh với 22 người trên tàu bị chìm sau khi gặp phải một cơn bão dữ dội. Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm sáu người mất tích.

Thi thể của Lynch được đưa vào bờ trong một chiếc túi đựng thi thể màu xanh lam và được xe cấp cứu đưa đến nhà xác của một bệnh viện gần đó.

Đội cứu hỏa Ý cho biết họ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm người mất tích cuối cùng.

Các chuyên gia hàng hải bối rối

Lynch 59 tuổi là một trong những doanh nhân công nghệ nổi tiếng nhất ở Vương quốc Anh. Trước chuyến đi, anh đã mời bạn bè lên chiếc du thuyền sang trọng cùng gia đình để ăn mừng việc ông trùm gần đây của Hoa Kỳ được Hewlett-Packard Co.

Chủ nhân của "Bayes" là vợ của Lynch, Angela Bacares. Cô là một trong 15 người trốn thoát được trước khi thuyền bị lật. Chiếc du thuyền dài 56 mét (184 foot) đang neo đậu gần cảng Porticello ở Sicily khi cơn bão đổ bộ. Các nhân chứng cho biết nó biến mất dưới làn sóng chỉ sau 60 giây, khiến các chuyên gia Cục Hàng hải Hải quân bàng hoàng. Họ cho biết một chiếc thuyền như vậy phải có trang bị và tính năng an toàn hàng đầu và sẽ không gặp vấn đề gì khi chịu đựng thời tiết như vậy. (Nhấp vào đây để xem video liên quan 1)

"Bayes" được đóng bởi công ty đóng tàu Perini của Ý vào năm 2008 và được tân trang lại lần cuối vào năm 2020. Theo nhà sản xuất, con tàu có cột buồm bằng nhôm cao nhất thế giới, dài 72 mét (236 feet). Du thuyền hiện đang nằm nghiêng trong vùng nước sâu khoảng 50 mét (165 feet) và phần lớn còn nguyên vẹn.

Trong hai ngày qua, lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp đã nỗ lực tìm kiếm bên trong thân tàu bị chìm. Được biết, các nạn nhân bị mắc kẹt trong cabin nên việc vào cabin vô cùng khó khăn. Các thợ lặn chỉ có thể ở trong cabin từ 8 đến 10 phút trước khi phải ngoi lên.

Thi thể của Ricardo Thomas, đầu bếp của con tàu, được tìm thấy gần xác tàu vài giờ sau thảm họa. Ông là người gốc Antigua, Canada.

Ngoài việc sử dụng đội lặn, Cảnh sát biển còn điều động một phương tiện dưới nước điều khiển từ xa để rà soát đáy biển và chụp ảnh, chụp ảnh dưới nước. Thông tin này có thể cung cấp “những dẫn chứng thiết thực và kịp thời” cho các công tố viên điều tra thảm họa.

“Sự kiện thiên nga đen”

Lynch được mệnh danh là Bill Gates của Anh. Ông thành lập Autonomy, công ty phần mềm lớn nhất nước Anh, được bán cho HP với giá 11 tỷ USD vào năm 2011. Tuy nhiên, gã khổng lồ công nghệ Mỹ sau đó đã cáo buộc ông gian lận, khiến thương vụ thất bại và gây ra cuộc chiến pháp lý kéo dài.

Thơ Săn CáWG

Vào tháng 6, bồi thẩm đoàn ở San Francisco đã tuyên trắng án cho Lynch về mọi cáo buộc. Đối tác của Clifford Chance, Chris Morvillo, đại diện cho anh ta tại phiên tòa, trong khi Blumer đóng vai trò là nhân chứng cho nhân vật của anh ta.

Thuyền trưởng 51 tuổi của tàu Bayes, James Cutfield, là người New Zealand và sống sót sau vụ đắm tàu. Anh trai Mark của ông nói với tờ New Zealand Herald rằng anh là một "thủy thủ rất giỏi" và "rất được kính trọng" ở Địa Trung Hải.

Giovanni Costantino, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Biển Ý, thuộc công ty đóng tàu Perini, nói rằng "Bayes" là "một trong những con tàu an toàn nhất thế giới", về cơ bản là không thể chìm.

Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Ý, ông nói thêm rằng ông tin rằng thảm họa là do một loạt lỗi của con người gây ra và cơn bão đã được dự đoán trước.

Costantino nói với chương trình tin tức truyền hình TG1 vào tối thứ Tư: "Lý do khiến con tàu chìm là do nước tràn vào thân tàu và các nhà điều tra cần làm rõ vị trí của nước."

Matthew Schanck, Chủ tịch Hội đồng Tìm kiếm và Cứu hộ Hàng hải, một tổ chức phi lợi nhuận của Anh chuyên đào tạo lực lượng cứu hộ hàng hải, cho biết tàu "Bayes" đã gặp phải một sự kiện thời tiết "lớn" - rồng nước cuộn tròn.

Ông nói với Reuters: "Nếu đây là một vòi rồng, xét theo hiện tượng thì đúng là như vậy, tôi nghĩ nó tương tự như một sự kiện thiên nga đen". "Sự kiện thiên nga đen" ám chỉ những hiện tượng hiếm gặp và khó lường. (Nhấp vào đây để xem video liên quan 2)

Escientia先进科学公司生产中间化学品和活性药物成分(API),该公司于2019年4月投产。

印尼贸易部长祖尔基夫利‧哈桑(Zulkifli Hasan)表示,大量进口产品导致纺织厂倒闭和大规模裁员,形势十分严峻。

摩根士丹利分析师在一份报告中写道:“我们把墨西哥股票评级下调至减持。”

此行之前,莫迪曾于7月8日至9日访问莫斯科,当时正值俄罗斯向乌克兰各地发射了数十枚导弹,造成至少36人死亡、逾150人受伤,并击毁了基辅的一家儿童医院。美国和乌克兰总统泽伦斯基对俄罗斯表达了强烈谴责。

Costantino cho biết danh tiếng của tập đoàn niêm yết ở Milan đã bị "thiệt hại rất lớn", với cổ phiếu giảm 2,5% kể từ thảm họa..

Người biên tập: Ye Ziwei#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền