tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Hoa Kỳ và Úc hợp lực chống lại mối đe dọa độc quyền đất hiếm của ĐCSTQ

Hoa Kỳ và Úc hợp lực chống lại mối đe dọa độc quyền đất hiếm của ĐCSTQ

thời gian:2024-03-17 22:53:50 Nhấp chuột:114 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 21 tháng 8 năm 2024] (do phóng viên Li Haoyue của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Khi tầm quan trọng chiến lược của tài nguyên đất hiếm ngày càng trở nên rõ ràng著, cuộc chiến giành quyền kiểm soát toàn cầu ngành đất hiếm ngày càng trở nên khốc liệt. Gần đây, Hoa Kỳ và đồng minh Australia đã hợp lực để một lần nữa phá vỡ âm mưu độc chiếm khu vực tài nguyên quan trọng này trên toàn cầu của ĐCSTQ.

Trong cuộc cạnh tranh giành thị trường đất hiếm toàn cầu, Australia đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc chiến chống lại sự độc quyền của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Theo báo cáo của tờ Washington Post hôm thứ Ba (20/8), Northern Minerals, một công ty Australia chuyên khai thác và tinh chế các nguyên tố kim loại nặng quý hiếm, gần đây đã trở thành tâm điểm của cuộc cạnh tranh địa chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc. Đầu tháng 6, chính phủ Australia đã yêu cầu một số nhà đầu tư Trung Quốc giảm tỷ lệ sở hữu tại công ty trong một thời hạn.

Công ty sản xuất những nguyên liệu thô không thể thiếu cho việc sản xuất xe điện, tua-bin gió và vũ khí quân sự như máy bay chiến đấu và tên lửa.

Trung Quốc kiểm soát đất hiếm và phản công của Australia

Trung Quốc gần như đã thống trị chuỗi cung ứng đất hiếm toàn cầu trong thời gian dài, điều này khiến các nước phương Tây, đặc biệt là Hoa Kỳ và đồng minh Australia, phải cảnh giác. Các quốc gia này đã giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc bằng cách tái cơ cấu chuỗi cung ứng.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ, Trung Quốc đã sản xuất 240.000 tấn đất hiếm vào năm ngoái, gấp hơn 5 lần so với Hoa Kỳ, nước sản xuất đất hiếm lớn thứ hai.

Chính phủ Úc đã công bố kế hoạch đầu tư lớn cho Northern Minerals vào năm 2022, nhằm xây dựng nhà máy lọc đất hiếm nặng đầu tiên trên thế giới bên ngoài Trung Quốc. Dự án được hỗ trợ bởi khoản vay chính phủ trị giá 800 triệu USD, với tổng giá trị là 1,1 tỷ USD và sẽ hoàn thành vào năm 2026. Động thái này đánh dấu một bước quan trọng đối với Australia và các đồng minh trong cuộc chiến chống lại sự độc quyền về đất hiếm của Trung Quốc.

Northern Minerals của Australia dự kiến ​​sẽ trở thành nhà cung cấp quan trọng sau Trung Quốc, chiếm 20% thị phần.

Tờ Washington Post dẫn lời Tom O'Leary, Giám đốc điều hành của Iluka Resources, một nhà máy lọc đất hiếm ở Tây Australia, cho biết dự án này sẽ giúp các nước phương Tây không còn bị Trung Quốc hạn chế khi tiếp nhận áp lực nguồn cung đất hiếm. Ông nhấn mạnh rằng “Các chính phủ phương Tây nhận thức rõ về rủi ro của việc phụ thuộc tuyệt đối vào tài nguyên đất hiếm của Trung Quốc.”

因此,超级月亮与其说是一个科学术语,不如说是一个流行术语。由于月球的轨道是不断变化的椭圆形,因此这种现象一般每年只会出现三到四次,而且是连续几个月发生。

这次地震发生在距离堪察加彼得巴甫洛夫斯克(Petropavlovsk-Kamchatsky)沿海城市约50英里。该市人口据报超过15万。

Thơ Săn CáWG

目前,中国持续的房地产危机导致国内建筑业萎缩,钢铁供过于求。对全球其它地区而言,中国过剩产品给他们带来倾销之忧,进而压低价格,迫使工厂关门,工人失业。

乌克兰军队攻入俄罗斯领土已经过去10天了,我估计不少军迷包括我在内还在好奇:乌军当初是怎么就突然打入俄罗斯的,攻入俄罗斯边境线时到底是怎么个状态呢?

Thơ Săn CáWG Ngành đất hiếm Australia chống lại sự thâm nhập của vốn ĐCSTQ

Tuy nhiên, ĐCSTQ đã không dễ dàng từ bỏ việc thâm nhập vào ngành đất hiếm của Australia. Northern Minerals bị lôi kéo vào cuộc chiến gay gắt trong phòng họp với các nhà đầu tư Trung Quốc. Công ty nghi ngờ rằng một trong những cổ đông lớn nhất của mình, Yuxiao Fund đến từ Trung Quốc, đang cố gắng bí mật tăng cổ phần của mình thông qua các đại lý và chiếm giữ các ghế trong hội đồng quản trị.

Northern Minerals đã yêu cầu chính phủ Úc điều tra các hoạt động đáng ngờ của các nhà đầu tư Trung Quốc vào năm ngoái.

Ủy ban đánh giá đầu tư nước ngoài của Úc (FIRB) đã ngay lập tức mở cuộc điều tra. Vào tháng 6 năm nay, dựa trên những phát hiện của FIRB và vì lợi ích quốc gia, Bộ trưởng Tài chính Jim Chalmers đã ra lệnh cho Quỹ Yuxiao và bốn đại lý liên quan của họ giảm lượng nắm giữ 80 triệu cổ phiếu miền Bắc đã mua trong vòng 60 ngày.

Ian Satchwell, nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Chính sách chiến lược Úc, chỉ ra rằng nếu vốn Trung Quốc lọt vào thành công hội đồng quản trị của Northern Minerals, điều đó có thể làm suy yếu kế hoạch chiến lược của công ty và thậm chí có thể ảnh hưởng đến vị thế đất hiếm trên toàn cầu của công ty. hoạt động trên thị trường.

Hỗ trợ của Hoa Kỳ và tái cơ cấu chuỗi cung ứng toàn cầu

Để giảm bớt sự phụ thuộc hơn nữa vào đất hiếm của Trung Quốc, Hoa Kỳ và Úc đã hợp tác để tái cơ cấu chuỗi cung ứng toàn cầu.

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã tài trợ 258 triệu USD cho nhà máy chế biến do công ty đất hiếm Lynas Rare Earths của Úc mở ở Texas, nhằm tăng cường hợp tác giữa hai bên và phá vỡ sự độc quyền của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Những cơ sở này sẽ cho phép Hoa Kỳ có được những nguyên liệu quan trọng cần thiết để sản xuất thiết bị quân sự và công nghệ năng lượng mới mà không bị hạn chế về nguồn cung từ Trung Quốc.

Giám đốc điều hành Lynas, Amanda Lacaze, nói rằng vấn đề "mất cân bằng thị trường" có thể được giải quyết bằng cách tăng nguồn cung từ bên ngoài Trung Quốc và nhà máy của công ty ở Malaysia sẽ bắt đầu sản xuất các nguyên tố kim loại nặng hiếm vào năm tới Praseodymium, neodymium và dysprosium, điều này sẽ giúp ích Hoa Kỳ tránh bị “Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) thống trị”.

Biên tập viên: Nhậm Tử Quân#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền