tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Trump: Cân nhắc đề nghị Musk làm nội các hoặc cố vấn

Trump: Cân nhắc đề nghị Musk làm nội các hoặc cố vấn

thời gian:2024-04-25 09:46:19 Nhấp chuột:140 hạng hai

[Epoch Times, ngày 20 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa và cựu Tổng thống Trump (Trump) hôm thứ Hai (19 tháng 8) cho biết rằng nếu ông thắng 11 phiếu trong cuộc bầu cử Hoa Kỳ vào tháng 3 , ông sẽ cân nhắc CEO Tesla Elon Musk làm nội các hoặc cố vấn.

中共海岸警卫队则在一份声明中称,一艘菲律宾船只无视其多次警告,于周一早间在有争议的水道上,以“不专业和危险”的方式与一艘中共船只“蓄意相撞”。

布林肯告诉记者:“在今天与内塔尼亚胡总理进行的一次非常有建设性的会谈中,他向我确认了以色列支持这项弥合分歧的提议。”

然而,随着近年来两国间的紧张局势加剧,双方对该协议的续签谈判一再受阻,标志着双边关系进一步恶化的现实。

最近几周,美国、加拿大和其它国家,也都派遣军舰穿越了台湾海峡。(先前报导:加拿大护卫舰穿越台湾海峡 中共恼怒)

Đường MạtChược 2PG

Khi Đảng Dân chủ tổ chức đại hội toàn quốc ở Chicago, tuần này Trump bắt đầu chuyến công du đến các bang chiến trường với hy vọng tăng cường động lực và ảnh hưởng của mình tại các khu vực bầu cử quan trọng.

Hôm thứ Hai, sau sự kiện vận động tranh cử ở York, Pennsylvania, Trump nói với Reuters rằng ông sẽ cân nhắc bổ nhiệm Musk vào một vị trí chủ chốt trong chính phủ.

Đường MạtChược 2PG

Khi được hỏi liệu Musk có thể được cân nhắc cho vai trò nội các hay cố vấn hay không, Trump nói: "Ông ấy là một người rất thông minh. Nếu ông ấy muốn, tất nhiên tôi sẽ cân nhắc. Ông ấy là một người đàn ông tài giỏi."

Trong cùng một cuộc phỏng vấn, Trump cũng tuyên bố rằng ông sẵn sàng thu hồi khoản tín dụng thuế xe điện trị giá 7.500 USD. Đây là chính sách quan trọng của chính quyền Biden nhằm khuyến khích sản xuất và kinh doanh xe điện.

Trong nhiệm kỳ tổng thống của mình, Trump đã cố gắng bãi bỏ ưu đãi thuế dành cho xe điện, trước khi Tổng thống Biden mở rộng chính sách này vào năm 2022 như một phần trong nỗ lực chống lại biến đổi khí hậu.

"Tôi sẽ không đưa ra bất kỳ quyết định nào về vấn đề này ngay bây giờ", Trump nói khi nói về tín dụng thuế cho xe điện. "Tôi là một người rất yêu thích xe điện nhưng tôi cũng thích xe chạy bằng xăng và xe hybrid. và xe điện. Bất kỳ loại ô tô nào khác có thể xuất hiện."

Trump nói thêm rằng ông sẽ bãi bỏ các quy định của chính quyền Biden nhằm thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô sản xuất nhiều xe điện và xe hybrid hơn để đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt hơn về lượng khí thải carbon. Trump cho biết ông tin rằng thực sự có một "thị trường nhỏ hơn nhiều" dành cho xe điện vì các vấn đề về chi phí và phạm vi sử dụng pin.

Trump cũng cho biết ông sẽ ngăn cản các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc xây dựng nhà máy mới ở Mexico để bán sang thị trường Mỹ.

Tuần trước, Trump và Musk đã có cuộc trò chuyện kéo dài hai giờ về X, trong đó Musk bày tỏ sẵn sàng tham gia một ủy ban chính phủ để nghiên cứu vấn đề nợ quốc gia của Hoa Kỳ và cách chính phủ có thể cải thiện hiệu quả hoạt động. Nhưng ông không đề cập đến khả năng phục vụ trong nội các.

Vào thời điểm đó, Musk nói với Trump: “Tôi nghĩ sẽ thật tuyệt nếu một ủy ban hiệu quả của chính phủ có thể được thành lập để nghiên cứu những vấn đề này nhằm đảm bảo tiền của người nộp thuế được chi tiêu một cách hợp lý.”

"Tôi rất vui được giúp đỡ một ủy ban như thế này." Musk nói.

Hôm thứ Hai, Trump giải thích thêm về chính sách kinh tế của mình trong bài phát biểu tại Pennsylvania. Trump cho biết chính quyền của ông sẽ sử dụng nhiều "lò phản ứng hạt nhân mô-đun nhỏ tiên tiến" hơn và viện dẫn Đạo luật Sản xuất Quốc phòng để thúc đẩy sản xuất các sản phẩm thiết yếu.

Trump hứa rằng nếu thắng cử, ông ấy sẽ đảm bảo rằng chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu được sản xuất 100% tại Hoa Kỳ.

Ông ấy cũng tuyên bố rằng ông ấy sẽ có hành động để ngăn chặn Nippon Steel mua lại US Steel. Công nhân công đoàn là những cử tri chủ chốt ở Pennsylvania và các bang xoay vòng Vành đai Rust khác có thể quyết định kết quả của cuộc bầu cử.

Trump nói: "Tôi sẽ ngăn Nhật Bản mua Thép của Hoa Kỳ. Họ không được phép mua."

Hầu hết các cuộc thăm dò đều cho thấy Pennsylvania đã trở thành một trong những bang quan trọng nhất trong cuộc bầu cử tổng thống, và Harris và Trump đều ngang tài ngang sức ở đây.

Vào thứ Bảy, Trump và Harris đã đối đầu nhau ở Pennsylvania. Trump vận động tranh cử ở phía đông bắc Pennsylvania, trong khi Harris đang có chuyến công du phát biểu ở khu vực phía Tây, điều này cho thấy tầm quan trọng của bang này.

Hôm thứ Hai, người đồng tranh cử của Trump, Thượng nghị sĩ Vance, cũng có bài phát biểu trước những người ủng hộ ở Philadelphia.

Biên tập viên: Li Muen#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền