tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Ukraine phản công Nga, Belarus triển khai thêm vũ khí tới biên giới

Ukraine phản công Nga, Belarus triển khai thêm vũ khí tới biên giới

thời gian:2024-05-15 15:36:18 Nhấp chuột:190 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 20 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Belarus cho biết hôm thứ Hai (19 tháng 8) rằng họ đã điều động máy bay, lực lượng phòng không và các thiết bị khác đến khu vực biên giới với Ukraine. Thiết bị quân sự. Một ngày trước đó, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho biết ông đã triển khai gần 1/3 lực lượng vũ trang của mình tới biên giới.

Andrei Lukyanovich, chỉ huy Lực lượng Phòng không và Không quân Belarus, nói với đài truyền hình nhà nước CTV: "Số lượng của lực lượng này đã tăng lên đáng kể và họ hiện đang thực hiện nhiệm vụ ở biên giới phía nam đất nước chúng tôi."

Theo bản ghi do trang web CTV cung cấp, Lukjanovic cho biết các đơn vị hàng không, tên lửa phòng không và các đơn vị kỹ thuật vô tuyến đã được triển khai đến biên giới.

Thơ Săn CáWG

Vài ngày sau cuộc đột kích của Ukraine vào Nga, Lukashenko, một trong những đồng minh trung thành của Putin, đã cáo buộc Kiev áp dụng chính sách hung hăng và gửi hơn 120.000 quân tới biên giới với Ukraine.

Tuy nhiên, Ukraine tuyên bố rằng họ không thấy sự gia tăng quân đội Belarus ở biên giới và cho rằng nhận xét của Lukashenko chỉ nhằm làm hài lòng Putin.

Tháng 2 năm 2022, Nga dùng Belarus làm bàn đạp để xâm chiếm Ukraine. Moscow gọi cuộc chiến là một "hoạt động quân sự đặc biệt". Kiev và các nước phương Tây cáo buộc Nga đã phát động một cuộc chiến tranh vô cớ nhằm cướp bóc đất đai của Ukraine.

Cuộc chiến này đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng ở Ukraine, hàng triệu người phải di dời và nhiều thành phố biến thành đống đổ nát.

近1,400人参加了这场长达三小时的活动,包括隆重的升旗仪式、阅兵、飞行表演和文化演出等。来宾包括国家机构首长、政界人士、商界领袖,以及参与首都建设工程的两万名工人。

岸田周三(8月14日)宣布不参加执政党自民党总裁(党魁)竞选,这意味着他将在9月底总裁任期届满后辞去首相职务。

普林在一份给媒体的声明中说:“乌克兰人最清楚如何捍卫自己的家园,我们致力于支持他们的能力。”

Lukjanovich nói với CTV rằng Belarus kỳ vọng Moscow sẽ cung cấp thêm máy bay quân sự trong năm nay và Belarus cũng đang nỗ lực tăng cường hệ thống chống máy bay không người lái của mình.

Lukjanovic nói: "Máy bay không người lái là bệnh dịch của thế kỷ 21, điều đó là hiển nhiên. Đó là một vấn đề đau đầu và tôi nghĩ chúng ta sẽ tìm ra cách giải quyết nó."

Litva xây căn cứ ở biên giới Belarus, 4.000 quân Đức sẽ đồn trú

Để đối phó với các mối đe dọa và căng thẳng gia tăng, Lithuania đã bắt đầu xây dựng một căn cứ quân sự gần biên giới Belarus bắt đầu từ thứ Hai.

Thơ Săn CáWG

Căn cứ sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2027 và có thể chứa tới 4.000 binh sĩ Đức với đủ khả năng sẵn sàng chiến đấu. Đây là đợt triển khai thường trực đầu tiên của quân đội Đức ở nước ngoài kể từ khi thành lập.

Năm ngoái, Đức đã cam kết triển khai quân tới các quốc gia thành viên NATO và EU giáp biên giới với Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius cho rằng quyết định này có thể so sánh với việc triển khai quân Đồng minh ở Tây Đức trong Chiến tranh Lạnh để ngăn chặn các cuộc tấn công của Liên Xô.

Bộ trưởng Quốc phòng Litva Raimundas Vaiksnoras ước tính nước này sẽ chi hơn 1 tỷ euro (khoảng 1,1 tỷ đô la Mỹ) trong ba năm tới để xây dựng căn cứ, đây là dự án xây dựng lớn nhất trong lịch sử Litva.

Căn cứ ở Rudninkai, gần Vilnius, thủ đô của Lithuania và chỉ cách Belarus 20 km (khoảng 12 dặm), sẽ có thể chứa 4.000 binh sĩ sau khi hoàn thành và cũng sẽ có các cơ sở bảo trì xe tăng và nhiều thiết bị khác nhau. Một trường bắn có kích cỡ khác nhau. Ngoài việc đóng quân tại căn cứ, khoảng 1.000 quân nhân và nhà thầu Đức sẽ đóng quân ở các khu vực khác của Lithuania.

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền