tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam thăm Trung Quốc. Chuyên gia cho rằng Hà Nội và Bắc Kinh nằm trên giường khác nhau.

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam thăm Trung Quốc. Chuyên gia cho rằng Hà Nội và Bắc Kinh nằm trên giường khác nhau.

thời gian:2024-03-02 06:59:39 Nhấp chuột:138 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 19 tháng 8 năm 2024] (Được đưa tin bởi các phóng viên Ning Haizhong và Luo Ya của Epoch Times) Tân Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Su Lin đã đến thăm Trung Quốc trong ba ngày liên tiếp bắt đầu từ hôm qua (18) và tổ chức hôm nay nói chuyện với lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình. Các chuyên gia phân tích Toulin vẫn sẽ duy trì chiến lược ngoại giao của Nguyễn Phú Trọng và đi lại giữa nhiều nước lớn. Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Trung Quốc thực chất là những người cùng giường.

Su Lin đến thăm Bắc Kinh Các chuyên gia chỉ ra rằng Đảng Cộng sản Việt Nam và Trung Quốc có những giấc mơ khác nhau.

Bản tin CCTV của Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết sáng ngày 19 tháng 8, Tập Cận Bình đã hội đàm với Tô Lâm tại Đại lễ đường Bắc Kinh.

Đường MạtChược 2PG

So Lin nhậm chức Chủ tịch nước Việt Nam vào ngày 22 tháng 5 và đến ngày 3 tháng 8, ông đảm nhận chức vụ lãnh đạo tối cao của nguyên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, người đã qua đời vào tháng trước Ông chọn Trung Quốc là quốc gia đầu tiên tới thăm. Động thái này gây chú ý. Thế giới bên ngoài chú ý rằng trước khi đến Bắc Kinh vào Chủ nhật, Su Lin lần đầu tiên đến thăm một số địa điểm ở Quảng Châu mà lãnh đạo sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Hồ Chí Minh, đã đến thăm trong thời gian ông ở Trung Quốc vào thế kỷ trước.

Feng Chongyi, phó giáo sư tại Đại học Công nghệ Sydney, Australia, nói với The Epoch Times rằng việc Su Lin chọn Trung Quốc là quốc gia đầu tiên đến thăm cho thấy rằng ông thuộc phe bảo thủ của Việt Cộng, bởi vì cả Việt Nam và Trung Quốc hiện nay là chế độ cộng sản, ngay cả khi nói đến lợi ích kinh tế và quốc gia, giữa hai nước có mâu thuẫn lớn nhưng vẫn muốn thành lập liên minh với ĐCSTQ.

Tuy nhiên, Feng Chongyi tin rằng mối quan hệ tương tác giữa Việt Cộng và Đảng Cộng sản Trung Quốc thực ra là những mối quan hệ khác nhau. “Cả chế độ Cộng sản Trung Quốc lẫn chế độ Cộng sản Việt Nam đều không có niềm tin cộng sản thực sự. Họ duy trì chế độ độc tài và dựa vào chủ nghĩa dân tộc. Nếu Đảng Cộng sản Trung Quốc muốn chơi con bài dân tộc chủ nghĩa, họ cần phải mở rộng ở eo biển Đài Loan và Nam Trung Quốc. Biển; Đảng Cộng sản Việt Nam quân bài chiến tranh dân tộc đòi hỏi tranh giành chủ quyền ở Biển Đông nên hai bên đã va chạm quyết liệt ở đây."

Việt Nam và Trung Quốc có tranh chấp lâu dài về vấn đề Biển Đông và lãnh thổ biên giới. Kể từ khi ĐCSTQ phát động cuộc chiến “phản công tự vệ” chống lại Việt Nam vào năm 1979, Hà Nội đã duy trì lập trường cứng rắn chống lại các yêu sách chủ quyền của Bắc Kinh trên Biển Đông. Cảnh sát biển Việt Nam cũng xuất hiện trong cuộc tập trận chung ở Biển Đông của Philippines mới đây.

Feng Chongyi nói rằng chính vì cả hai bên đều đang chơi con bài dân tộc chủ nghĩa nên họ có những cân nhắc thực tế riêng. Ví dụ, ĐCSTQ muốn phát triển các dự án như Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường để củng cố nền kinh tế, trong khi Việt Nam đang săn lùng ĐCSTQ. "Bây giờ nền kinh tế Trung Quốc suy thoái, đầu tư nước ngoài từ châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan đã rút khỏi Trung Quốc (đại lục). Các chuỗi công nghiệp này đã đổ bộ vào Việt Nam nên cũng có mâu thuẫn lớn trong vấn đề này. Họ chia sẻ. cùng một căn bệnh nhưng cũng có chung những giấc mơ khác nhau."

Khi xung đột thương mại Mỹ-Trung leo thang, Việt Nam đã thu được lợi ích kinh tế to lớn từ khoản đầu tư của các nhà sản xuất Trung Quốc. Ngày càng có nhiều nhà sản xuất chuyển dây chuyền sản xuất sang Việt Nam.

Gong Xiangsheng, nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu An ninh và Quốc phòng Quốc gia Đài Loan, tin rằng Việt Nam sẽ tiếp tục đảm nhận việc di dời các ngành công nghiệp sau sự mất kết nối giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, tuy nhiên, việc thực hiện hệ thống thuế tối thiểu gần đây. có thể không có lợi cho việc Việt Nam tiếp tục chấp nhận các ngành công nghiệp dịch chuyển khỏi Trung Quốc đại lục.

Trong cuộc gặp với Su Lin này, Tập Cận Bình một lần nữa đề cập đến cái gọi là "cộng đồng Trung Quốc-Việt Nam có tương lai chung" và nói rằng ĐCSTQ "coi Việt Nam là ưu tiên hàng đầu trong chính sách ngoại giao ngoại vi của mình". Tân Hoa Xã cho biết, hai bên sẽ ra tuyên bố chung nhằm “tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện và thúc đẩy xây dựng cộng đồng Trung Quốc-Việt Nam cùng chia sẻ tương lai”.

Khi Tập Cận Bình đến thăm Việt Nam vào tháng 12 năm ngoái, ông tuyên bố rằng hai nước sẽ xây dựng một "cộng đồng có tương lai chung". cộng đồng vì một tương lai chung" do Tập Cận Bình đề xuất. Mỗi lần nhắc đến, ông đều dùng từ "Cộng đồng chia sẻ tương lai" (Cong dong chia se tuong lai) mơ hồ được bỏ qua.

Theo Tân Hoa Xã, ông Tập và bà Su Lin đã cùng tham dự lễ ký kết các văn kiện hợp tác vào sáng nay. Sự hợp tác này liên quan đến các trường đảng, liên kết, công nghiệp, tài chính, các tổ chức tin tức, truyền thông và các lĩnh vực khác.

Reuters trước đó dẫn lời các quan chức Việt Nam cho biết, kết nối đường sắt Trung Quốc-Việt Nam sẽ là một chủ đề quan trọng trong chuyến thăm của Tô Lâm.

Phân tích: Surin vẫn duy trì “ngoại giao tre” thời Nguyễn Phú Trọng

Trong những năm gần đây, cuộc cạnh tranh kinh tế và chiến lược giữa Hoa Kỳ và các đồng minh châu Á của Mỹ là Nhật Bản và các nước khác cũng như chế độ Cộng sản Trung Quốc ngày càng trở nên gay gắt và vai trò của chính phủ Việt Nam trong vấn đề này rất phức tạp.

Nguyễn Phú Trọng, nguyên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam qua đời vào tháng 7 năm nay, đã nắm quyền ở Việt Nam hơn chục năm, theo đuổi cái gọi là “ngoại giao tre” và đi lại giữa các nước. Hoa Kỳ và Trung Quốc. Tháng 9 năm ngoái, khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đến thăm Hà Nội, Việt Nam đã nâng Hoa Kỳ lên vị thế ngoại giao cao nhất cùng với Trung Quốc, Nga, Ấn Độ và Hàn Quốc. Ba tháng sau, lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình đến thăm Việt Nam.

Việt Nam cũng đã nâng cấp mối quan hệ với Nhật Bản lên quan hệ đối tác chiến lược toàn diện vào năm ngoái. Toulin cũng đã đón tiếp Tổng thống Nga Vladimir Putin đến thăm vào tháng 6 năm nay và hai bên đã thông qua tuyên bố chung về việc làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Nga.

Liệu Surin có thể duy trì chiến lược duy trì sự cân bằng giữa các cường quốc như Trung Quốc, Hoa Kỳ và Nga của Nguyễn Phú Trọng không?

Báo cáo công khai cho thấy rằng trước khi Tô Lâm đến thăm Trung Quốc, ông đã cử Nguyễn Xuân Thành, Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Hiệu trưởng Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, đồng thời là Chủ tịch Ban Lý luận Trung ương dẫn đầu phái đoàn từ ngày 31/7 đến ngày 4/8. Đoàn thăm Hoa Kỳ.

Gong Xiangsheng cho biết trước chuyến thăm Trung Quốc lần này, Su Linxian đã cử một phái đoàn sang thăm Hoa Kỳ, rõ ràng là nhằm tạo sự cân bằng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, giống như những gì Nguyễn Phú Trọng đã làm trước đây. Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam thay đổi.

Weng Ming-hsien, giáo sư danh dự tại Viện Chiến lược và Quan hệ Quốc tế tại Đại học Tamkang ở Đài Loan, nói với The Epoch Times rằng việc Việt Nam tiếp xúc với chế độ Cộng sản Trung Quốc là điều khó tránh khỏi, nhưng Việt Nam cũng phải chú ý đến xu hướng của Mỹ, vì xét cho cùng Mỹ vẫn là cường quốc quan trọng nhất thế giới nên Việt Nam về cơ bản có chiến lược hai tay. Do tình hình chính trị hiện tại ở Mỹ vẫn chưa rõ ràng, Việt Nam sẽ phải đợi đến tháng 11 để xác định liệu Trump hay Harris sẽ đắc cử tổng thống trước khi nghĩ cách cân bằng mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc.

印度重申对俄乌战争的立场,拉尔说,“印度愿意提供一切可能的支持和所需的贡献,以帮助寻找和平解决这个复杂问题的办法。”

对此,记者特别邀请了美国在台协会(AIT)安全合作前办公室副主任胡振东(Tony Hu)接受专访,他也曾是美国雷神公司台湾区总经理以及美国导弹部队的指挥官。

意大利消防救援服务发言人卢卡·卡里(Luca Cari)表示,在沉船附近发现1具尸体,但另外6人下落不明。

“对俄罗斯的反攻行动是乌克兰军队防御行动的首要任务”,泽连斯基说,“尽可能多地摧毁俄罗斯的战争潜力,并采取最大限度的反击行动,包括在侵略者的领土上建立一个缓冲区。”

Đường MạtChược 2PG

周四(8月15日)深夜,《纽约时报》发表了一篇关于神韵艺术团的文章,其中对法轮功及其创始人进行了大量的批评。第二篇报导法轮功的文章在午夜时分发表,其中对法轮功及其修炼者在中国面临的致命迫害存在不准确的描述,并错漏了重要信息。

Feng Chongyi cho rằng “ngoại giao tre” của Nguyễn Phú Trọng bắt nguồn từ địa phương, tức là chủ nghĩa dân tộc, là trụ cột, gió thổi tới đâu cũng có thể xoay chuyển. gọi là ngoại giao linh hoạt.

Biên tập viên: Li Renhe#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền