tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Để cải thiện nền kinh tế Mỹ, Harris và Trump đưa ra những ý tưởng khác nhau

Để cải thiện nền kinh tế Mỹ, Harris và Trump đưa ra những ý tưởng khác nhau

thời gian:2024-03-19 13:19:52 Nhấp chuột:124 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 16 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo bởi các phóng viên người Anh của Epoch Times Emel Akan, Jacob Burg và Andrew Moran/Chen Ting biên soạn) Chỉ còn 80 ngày nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2024 và Tình hình bầu cử đang dần nóng lên. An ninh tài chính và lạm phát vẫn là mối quan tâm hàng đầu của cử tri. Trong giai đoạn này, Phó Tổng thống Harris Harris và cựu Tổng thống Trump (Trump) cũng đưa ra những tầm nhìn và quan điểm khác nhau về cách củng cố nền kinh tế Mỹ.

Vào thứ Sáu (16 tháng 8), Harris sẽ công bố một kế hoạch kinh tế tổng thể, bao gồm các chính sách nhằm giảm chi phí sinh hoạt của người tiêu dùng và hạn chế tình trạng tăng giá.

Nhóm vận động tranh cử của Harris hôm thứ Tư cho biết cô có kế hoạch đề xuất lệnh cấm liên bang lần đầu tiên sau khi được bầu để cấm việc "ngành công nghiệp thực phẩm và tạp hóa tăng giá".

Hôm thứ Năm, chính quyền Biden thông báo rằng họ đã đạt được thỏa thuận với các công ty dược phẩm để giảm giá 10 loại thuốc kê đơn đắt tiền được bảo hiểm y tế liên bang chi trả.

Mặt khác, Trump cũng coi giá cả và khả năng chi trả trong chiến dịch tranh cử tổng thống của mình.

Trong bài phát biểu hôm thứ Tư, Trump cam kết giảm chi phí năng lượng bằng cách ưu tiên khoan dầu và khí đốt tự nhiên. Ông cũng cho biết sẽ chỉ đạo nội các "đánh bại" lạm phát và giảm giá tiêu dùng. Trong cuộc họp báo hôm thứ Năm, ông nhấn mạnh việc giảm chi phí tạp hóa và đáp ứng nhu cầu năng lượng của Hoa Kỳ.

Dữ liệu do Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố trong tuần này cho thấy tỷ lệ lạm phát hàng năm lần đầu tiên giảm xuống dưới 3% kể từ tháng 3 năm 2021. Đối với Biden và Harris, báo cáo này được đưa ra đúng thời điểm, vì họ hy vọng sẽ chuyển cảm xúc của cử tri từ tiêu cực sang tích cực.

当记者问道,目前是否能够达成停火协议时,拜登承认情况正变得“越来越困难”,但他强调:“我不会放弃。”

作为“绿色新政”的一部分,《欧盟零毁林法案》(EU Regulation Deforestation Regulation)于2023年6月生效,并有18个月的过渡期,即从今年12月30日起,该法案的详细规则将全面适用。

“尽管战斗艰难而激烈,但我们的军队仍在库尔斯克地区继续前进,我们国家的‘交换库’也在不断增加。74个定居点处于乌克兰的控制之下。”乌克兰总统泽连斯基说。

Biden cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Tư: "Báo cáo hôm nay cho thấy chúng tôi tiếp tục đạt được tiến bộ trong việc chống lạm phát và giảm chi phí cho các gia đình Mỹ."

Mặc dù lạm phát đã hạ nhiệt nhưng người tiêu dùng vẫn đang phải vật lộn với giá cả tăng cao, lãi suất vay cao hơn và thị trường lao động chậm lại.

Kể từ khi Biden nhậm chức vào tháng 1 năm 2021, giá tổng thể đã tăng hơn 20%. Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, giá xăng tăng gần 50%, giá thực phẩm và nhà ở đều tăng 22%.

Ngày 9 tháng 7 năm 2024, tại một trạm xăng ở Texas, Hoa Kỳ, người ta đang đổ dầu vào thùng xăng.

Ngoài ra, thị trường việc làm ở Hoa Kỳ đã chậm lại đáng kể vào tháng trước. Bộ Lao động cho biết trong một báo cáo vào ngày 2 tháng 8 rằng chỉ có 114.000 việc làm được thêm vào ở Hoa Kỳ vào tháng trước. Tỷ lệ thất nghiệp cũng tăng lên 4,3% từ mức 4,1%, mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2021.

Thông tin bất ngờ làm rung chuyển thị trường, khiến các chỉ số chứng khoán lớn giảm mạnh. Sau nhiều ngày hỗn loạn, chứng khoán Mỹ phục hồi để lấy lại vị thế đã mất.

Ngoài ra, có những dấu hiệu cho thấy hoạt động sản xuất của Hoa Kỳ đang chậm lại. Theo Chỉ số NY Empire State mới nhất do Fed New York công bố, hoạt động sản xuất trong khu vực đã suy yếu.

Báo cáo hàng tháng này cho thấy số lượng đơn đặt hàng sản xuất mới ở khu vực New York giảm nhẹ và các lô hàng bị đình trệ. Đồng thời, điều kiện thị trường lao động vẫn còn yếu, việc làm giảm nhẹ và số giờ làm việc giảm đáng kể. Về mặt giá cả, tốc độ tăng giá đầu vào đã chậm lại đôi chút, tốc độ tăng giá bán không thay đổi nhiều.

Giống như người tiêu dùng, các công ty cũng đang phải đối mặt với chi phí lao động, năng lượng và vật liệu cao. Chỉ số giá sản xuất (PPI), thước đo số tiền doanh nghiệp phải trả cho hàng hóa và dịch vụ, đã tăng 25% kể từ tháng 1 năm 2021.

Trong một cuộc thăm dò được thực hiện từ ngày 11 đến ngày 13 tháng 8, The Economist và công ty nghiên cứu thị trường YouGov của Anh nhận thấy 74% số người được hỏi cho rằng việc làm và nền kinh tế là những vấn đề “rất quan trọng” mà Hoa Kỳ phải đối mặt. Đồng thời, số lượng người trả lời lớn nhất (24%) đánh giá lạm phát/giá cả là vấn đề quan trọng nhất đối với Hoa Kỳ.

Cuộc thăm dò xác nhận một số nghiên cứu trước đây đã nhiều lần chỉ ra rằng nền kinh tế là mối quan tâm hàng đầu của người Mỹ trước cuộc bầu cử tháng 11.

Trong ba tháng nữa, cử tri sẽ tham gia các cuộc bỏ phiếu và các chiến dịch của cả hai đảng đang quảng cáo các chiến lược của họ nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng về khả năng chi trả ở Mỹ.

Kinh tế Hà Jinli

Hôm thứ Năm, Biden và Harris đã cùng tổ chức một sự kiện ở Maryland để quảng bá những thành tựu của chính phủ liên bang trong việc giảm chi phí thuốc theo toa.

Đường MạtChược 2PG

Cả hai người đều phát biểu tại một cuộc mít tinh ở Trường Cao đẳng Cộng đồng Quận Prince George. Đây là lần đầu tiên Biden tham dự một sự kiện như vậy kể từ khi ông bỏ cuộc đua và ủng hộ Harris.

Họ nói về thỏa thuận của chính phủ với các công ty dược phẩm nhằm giảm giá thành công 10 loại thuốc kê đơn dùng để điều trị suy tim, đông máu, tiểu đường, viêm khớp và bệnh Crohn.

Đường MạtChược 2PG Vào ngày 15 tháng 8 năm 2024, Tổng thống Hoa Kỳ Biden và Phó Tổng thống kiêm ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Kamala Harris đã có bài phát biểu tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Quận Prince George. (BRENDAN SMIALOWSKI/AFP qua Getty Images)

Biden nói với những người ủng hộ ở Maryland: "Chúng ta đã thay đổi hoàn toàn cách nhìn về nền kinh tế."

Biden chỉ trích "nền kinh tế nhỏ giọt" và chỉ ra rằng Trump và các đảng viên Đảng Cộng hòa trong quốc hội sẽ tăng chi tiêu cho các hộ gia đình trung lưu và cắt giảm thuế cho các tỷ phú và các công ty lớn.

Kinh tế học nhỏ giọt tin rằng các chính sách kinh tế giúp giảm thuế cho người giàu và các tập đoàn cuối cùng có thể mang lại lợi ích cho tất cả mọi người, kể cả công chúng. Ngay cả một số tổng thống của đảng Dân chủ trong quá khứ cũng đã chấp nhận quan điểm này.

Tuy nhiên, Biden nói: "Chà, tôi không nhận thấy một xu nào thấm xuống bàn bếp của bố tôi." Ông cũng ca ngợi chương trình nghị sự kinh tế của ông, nói rằng nó tập trung vào làm việc từ trung tâm ra ngoài, Phát triển nền kinh tế từ dưới lên trên..

Nhà Trắng tuyên bố rằng giá thuốc mới sẽ có hiệu lực vào năm 2026 và dự kiến ​​sẽ tiết kiệm cho người già và những người thụ hưởng Medicare khác 1,5 tỷ USD chi phí tự chi trả trong năm đầu tiên triển khai.

Cuộc biểu tình ở Maryland cho phép mọi người thấy trọng tâm chiến dịch của Harris trong những tuần tới: buộc các doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm về việc tăng giá.

He Jinli nhấn mạnh rằng trong những năm qua, các công ty dược phẩm lớn đã phóng đại giá thuốc cứu sống, thường tính phí sản xuất gấp nhiều lần để tăng lợi nhuận. Thông điệp này dự kiến ​​sẽ trở thành chủ đề thường xuyên trong các bài phát biểu tranh cử của bà.

Cô ấy nói với những người ủng hộ ở Maryland: "Hai năm trước, với tư cách là phó tổng thống, tôi đã tự hào bỏ phiếu bất phân thắng bại để trao quyền đàm phán cho Medicare và đặt nó vào văn phòng tổng thống. "Trên bàn." Cô ấy đang đề cập đến Đạo luật Giảm lạm phát được ký thành luật vào tháng 8 năm 2022.

Harris dự kiến ​​​​sẽ kêu gọi Quốc hội thông qua lệnh cấm liên bang về việc tăng giá trong bài phát biểu ở Bắc Carolina vào thứ Sáu như một phần trong kế hoạch giảm chi phí hàng tạp hóa của cô.

Bà cũng sẽ nhấn mạnh cam kết của mình trong việc đảm bảo rằng tất cả người Mỹ, không chỉ người cao tuổi, phải trả ít tiền hơn cho thuốc theo toa trong những năm tới.

tầm nhìn kinh tế của Trump

Trong hai sự kiện diễn ra hôm thứ Năm, chiến dịch tranh cử của Trump cũng tập trung vào vấn đề giá cao và sản xuất năng lượng. Hai sự kiện đó là cuộc họp báo của Trump tại một câu lạc bộ ở Bedminster, New Jersey và một cuộc vận động tranh cử do người đồng hành cùng tranh cử của ông là J.D. Vance tổ chức ở New Kensington, Pennsylvania.

Trump đứng ở hai chiếc bàn dài bày đầy cà phê, ngũ cốc, bánh mì tròn, thịt xông khói và các mặt hàng tạp hóa khác. Trump cho biết người Mỹ bình thường đang phải đối mặt với mức giá cao không thể chấp nhận được cho các chi phí thông thường của họ.

"Giá hàng tạp hóa đang tăng vọt." Trump viện dẫn chi phí bánh mì, bơ, sữa bột cho trẻ sơ sinh, trứng và các mặt hàng tạp hóa khác đang tăng cao.

Vào ngày 15 tháng 8 năm 2024, ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa và cựu Tổng thống Mỹ Trump đã tổ chức một cuộc họp báo bên ngoài Câu lạc bộ Golf Quốc gia Trump Bedminster. (Hình ảnh Adam Grey / Getty)

Trump cũng chỉ trích kế hoạch cấm tăng giá của Harris có thể dẫn đến tình trạng thiếu lương thực và tăng giá trong dài hạn.

Ngoài lạm phát, mục tiêu tấn công cốt lõi của nhóm Trump đối với cuộc khủng hoảng gánh nặng kinh tế là sản xuất năng lượng. Trump và Vance nêu bật chủ đề này trong cả hai bài phát biểu.

Trump tin rằng ông sẽ "hạ giá ngay lập tức" bằng cách tăng cường khai thác dầu và khí đốt tự nhiên. Vance đồng ý, nêu bật nỗ lực của các công nhân năng lượng Tây Pennsylvania.

Vance nói về dầu và khí tự nhiên: "Hãy cho phép những người này khai thác dầu và khí tự nhiên."

Sản xuất năng lượng tăng lên "tạo cơ hội kinh tế cho mọi người", Vance cho biết, giảm chi phí sản xuất và giúp sưởi ấm nhà cửa vào mùa đông dễ dàng hơn, đồng thời để lại nhiều tiền hơn trong túi người tiêu dùng cho các chi phí khác.

Cả Trump và Vance đều chỉ trích cách tiếp cận sản xuất năng lượng của chính quyền Biden-Harris, cho rằng họ ưu tiên một chương trình nghị sự nhằm hạn chế hoạt động khoan và fracking.

Tuần trước, sản lượng dầu thô của Mỹ đạt kỷ lục 13.300 thùng, cao hơn kỷ lục 13.000 thùng được thiết lập vào tháng 2 năm 2020 dưới thời chính quyền Trump. Dữ liệu cho thấy sản lượng dầu đang tăng trưởng ổn định trở lại sau khi sụt giảm trong đại dịch COVID-19.

Trump cũng chỉ trích Harris vì là người bỏ phiếu quyết định tại Thượng viện Hoa Kỳ thông qua Đạo luật Kế hoạch Giải cứu Hoa Kỳ, một dự luật kích thích kinh tế trị giá 1,9 nghìn tỷ USD được thiết kế để thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch, nhưng nó cũng được cho là đã thúc đẩy lạm phát. ◇

Bài viết gốc "Harris, Trump đưa ra những tầm nhìn đối lập về củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ" đã được đăng trên The Epoch Times

Người biên tập phụ trách: Li Tianqi#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền