tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Phân tích: Vương quốc Anh truy tố những người tham gia các cuộc bạo loạn gần đây như thế nào

Phân tích: Vương quốc Anh truy tố những người tham gia các cuộc bạo loạn gần đây như thế nào

thời gian:2024-03-07 14:30:53 Nhấp chuột:111 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 15 tháng 8 năm 2024] (Owen Evans, phóng viên của Epoch Times người Anh, Qiusheng biên soạn) Sau các cuộc bạo loạn ở Vương quốc Anh, chính quyền đã buộc tội các cá nhân về các tội phạm trực tuyến và ngoại tuyến, từ bạo lực đến bạo loạn để kích động hận thù chủng tộc, có thể kể tên một số.

Cũng có những người đã bị bỏ tù vì đăng bài lên mạng xã hội.

Sau khi Elon Musk công khai xung đột với Thủ tướng Anh Keir Starmer trên nền tảng mạng xã hội.

Mặc dù có một số bản án nhanh chóng chỉ dựa trên các bài đăng trên mạng xã hội, nhưng phần lớn các vụ bắt giữ, buộc tội và kết án đều liên quan đến tội phạm bạo lực và hành vi gây mất trật tự.

Cho đến nay, hầu hết các vụ truy tố đối với các bài đăng trên mạng xã hội đều không dựa trên luật gây tranh cãi mới mà dựa trên một đạo luật đã có tuổi đời 38 năm.

Vậy những người tham gia bạo loạn và những người chỉ đăng lên mạng xã hội đang vi phạm những luật nào?

Cơ quan Công tố Crown nói với Epoch Times rằng họ không cung cấp thông tin chi tiết rõ ràng về từng bản án và hình thức bắt giữ, đồng thời các vụ bắt giữ và cáo buộc vẫn đang tiếp diễn. Tuy nhiên, chi tiết về các cáo buộc và kết án cho đến nay vẫn cung cấp một cái nhìn tổng quát.

tội phạm bạo lực

Khi người dân xuống đường, các cuộc tấn công bạo lực ngày càng gia tăng. Nhà thờ Hồi giáo ở ít nhất bốn thành phố của Anh đã trở thành mục tiêu. Hàng trăm người tụ tập gần khách sạn Holiday Inn Express từng là nơi ở của những người xin tị nạn gần thị trấn Rotherham phía bắc, một số người còn cố gắng đốt cháy khách sạn.

Tại Middlesbrough, những kẻ bạo loạn đã hét vào mặt một chiếc ô tô đang cố gắng đi qua ngã tư, "Các anh là người Anh phải không? Các anh là người da trắng phải không?"

Đã xảy ra nhiều cuộc tấn công và một số người đã ném gạch và pháo hoa vào cảnh sát.

Bạo lực đường phố ngày càng gia tăng khi các video về các băng nhóm Hồi giáo tấn công người da trắng được lan truyền rộng rãi.

Nhà báo độc lập Andy Ngo đưa tin rằng một "đội tuần tra Hồi giáo" được trang bị vũ khí cận chiến đã tấn công người da trắng trên đường phố, cáo buộc họ có liên quan đến các cuộc biểu tình chống nhập cư trước đó.

Andy Ngo cũng chia sẻ đoạn video quay tại một quán bar ở Birmingham, trong đó một nhóm "đội tuần tra Hồi giáo" mắng một người đàn ông da trắng đang hút thuốc ở bên ngoài, sau đó lao tới và đánh anh ta.

Đạo luật trật tự công cộng

Để đáp lại, toàn bộ hệ thống tư pháp của Anh, bao gồm cả cảnh sát, Cơ quan Công tố Vương quốc (CPS) và Bộ Nội vụ, đã hành động nhanh chóng để bắt giữ, buộc tội và bỏ tù những người có liên quan.

Nhiều hành động được thực hiện nhằm đáp trả các hành vi phạm tội theo Đạo luật Trật tự Công cộng năm 1986.

Luật này có trước các công ty truyền thông xã hội như Facebook, Telegram và X gần 20 năm và các tội kích động, kích động bạo lực và quấy rối áp dụng cả trực tuyến và ngoại tuyến.

Theo dữ liệu từ Hội đồng Cảnh sát trưởng Quốc gia, 927 người đã bị bắt trên khắp Vương quốc Anh kể từ ngày 29 tháng 7 và 546 cáo buộc liên quan đến tình trạng bất ổn đang diễn ra đã được đưa ra.

Văn phòng Công tố Hoàng gia cho biết tính đến thứ Ba (13 tháng 8), 354 bị cáo đã bị buộc tội vì tiếp tục hành vi bạo loạn sau cuộc bạo loạn.

Ví dụ: John Honey, 25 tuổi, ở Hull, đã nhận tội gây rối loạn bạo lực, trộm cắp và gây thiệt hại hình sự nghiêm trọng về chủng tộc. Anh ta cũng thừa nhận thiệt hại hình sự nghiêm trọng dựa trên chủng tộc đối với một chiếc BMW và 9 phương tiện khác.

Một bé gái 13 tuổi đã biểu tình bên ngoài Khách sạn Potters International ở Aldershot vào ngày 31 tháng 7 và sau đó ở Basingstoke vào thứ Ba. Đã nhận tội gây rối loạn bạo lực tại Tòa sơ thẩm.

Cô gái này không thể được nêu tên vì lý do pháp lý nhưng cô thừa nhận đã đe dọa bạo lực trái pháp luật và khiến người khác cảm thấy rằng sự an toàn về thể chất của họ đang gặp nguy hiểm.

Cảnh sát Dorset cho biết hôm thứ Hai, Jason Barry Francis, 38 tuổi, đã nhận tội gây rối loạn bạo lực và hành hung một nhân viên cấp cứu tại Tòa án Vương quốc Bournemouth và bị kết án hai năm tù.

Trong đoạn phim CCTV của hội đồng địa phương và trên mạng xã hội, người ta quay cảnh Francis lao về phía hàng rào, xô đẩy và đá các sĩ quan cảnh sát trước khi đấm vào mặt một sĩ quan trước khi rút lui vào đám đông.

Sameer Ali, 21 tuổi, bị bỏ tù 20 tháng vì tội ngoại tình và Adnan Ghafoor, 31 tuổi, bị kết tội phạm tội ở trung tâm thành phố Leeds. Bị kết án 18 tháng tù vì cùng tội danh. Họ đã tham dự một cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc vào thời điểm cuộc biểu tình chống nhập cư cũng đang diễn ra.

Thẩm phán, Người ghi chép, Luật sư của King's (KC) Guy Kearl đã nói với họ rằng: "Luật áp dụng cho tất cả mọi người bất kể màu da, chủng tộc, tôn giáo hay quan điểm chính trị của họ. , đối xử bình đẳng với mọi người.". "

Kyle nói: “Chính vì bối cảnh đó mà hai người đã thực hiện hành vi bạo lực trên đường phố Leeds; hành vi bạo lực mà bạn và những người khác sử dụng là bất hợp pháp; quán bar Những người trên đường phố, trên vỉa hè và trong ô tô của họ đang chứng kiến ​​​​điều này; họ sẽ bị sốc, kinh hoàng, bối rối và đau khổ trước hành động của bạn.”

Khi cuộc điều tra đi sâu hơn, cảnh sát sẽ tiếp tục bắt giữ và buộc tội nhiều người hơn, đồng thời số người phải ngồi tù dự kiến ​​sẽ tăng đáng kể.

不过,根据《财富》杂志最新公布的排行榜(链接),美国的入榜企业有139家公司,而大中华区(包括大陆、香港、澳门和台湾)的企业只有133家。

国际体操联合会周六晚上表示,将尊重体育仲裁法庭的裁决,恢复奇利斯最初的得分,把伯尔博苏在这场比赛中的排名升至第三,但同时也表示,是否重新分配奖牌将由国际奥委会来决定。

巴黎奥运主办方闭幕式召开前表示,部分表演将在空中进行,而巨型布景、服装和壮观的灯光效果将带领观众穿越时空,体验过去和未来。

Đường MạtChược 2PG

周日,小马科斯敦促中共无论在海域还是在空域都应采取负责任的行动。

2023年,超过50万移民跨越达连隘口,创下历史新高。今年到目前为止,已有超过21.2万名移民越境。7月份的报导显示,最近几周移民人数可能有所下降。

kích động hận thù

Gần 40 năm sau khi ban hành, Đạo luật Trật tự Công cộng năm 1986 đã bao gồm các điều khoản cấm xuất bản hoặc phổ biến tài liệu bằng văn bản nhằm kích động hận thù chủng tộc.

Dự luật lần đầu tiên tập trung vào vai trò của mạng xã hội vì vụ bạo loạn năm đó một phần là do ai đó lan truyền những tuyên bố sai sự thật trên mạng, châm ngòi cho ngọn lửa bùng cháy bằng cách tuyên bố rằng nghi phạm giết người đâm ba trẻ em là một kẻ khủng bố. của những người nhập cư Hồi giáo bất hợp pháp.

Những người bị kết án cho đến nay đều bị kết án vì các hành vi kích động cụ thể khác chứ không phải vì các bài đăng lặp đi lặp lại gây ra bạo loạn.

Ví dụ: Tuần trước, Jordan Parlour, 28 tuổi, đã nhận tội sử dụng ngôn ngữ hoặc hành vi đe dọa, lăng mạ hoặc xúc phạm nhằm mục đích kích động hận thù chủng tộc và bị kết án 20 tháng tù.

Tyler Kay, 26 tuổi, đã viết một bài đăng chống nhập cư quyết liệt trên X, kêu gọi đốt cháy các khách sạn chứa người tị nạn. Anh ta cũng đăng lại ảnh chụp màn hình của một tin nhắn khác kích động hành động chống lại luật sư nhập cư của Northampton. Anh ta thừa nhận đã xuất bản tài liệu với mục đích kích động hận thù chủng tộc và bị kết án 38 tháng tù theo hành vi tương tự.

Những người khác đã bị kết án hoặc đang chờ xét xử về tội liên quan đến truyền thông theo Đạo luật Truyền thông năm 2003.

Ví dụ: Cơ quan Công tố đã cáo buộc Richard David Williams "muốn" công bố thông tin về việc anh ta tham gia vào các cuộc bạo loạn và chia sẻ các bản ghi nhớ xúc phạm người nhập cư. Do đó, anh ta trở thành người đầu tiên ở Wales bị kết án và kết án vì các tội danh liên quan đến cuộc bạo loạn gần đây.

Anh ta thừa nhận đã gửi tin nhắn đe dọa qua mạng truyền thông công cộng và bị kết án 12 tuần tù.

Bị bỏ tù vì bình luận trên mạng xã hội

Vào ngày 7 tháng 8, Dimitrie Stoica, 25 tuổi, đã nói dối trong một video trực tiếp trên TikTok rằng anh ấy đang "trốn thoát" trong cuộc bạo loạn ở Derby trong thời gian ngồi tù. Đó là một bộ luật trực tuyến mới gây tranh cãi nhằm bảo vệ người dùng và trấn áp nội dung có hại trực tuyến.

Cùng ngày, Stoica đã phát sóng trực tiếp tới 700 người theo dõi khi đi dạo ở Derby và mọi người lo lắng rằng các cuộc biểu tình và bạo loạn có thể xảy ra trong thành phố vào đêm đó. Sau đó, ông thừa nhận nhận xét của mình chỉ là một "trò đùa".

Video của Stoica đã thu hút sự chú ý của các sĩ quan cảnh sát đang theo dõi mạng xã hội trong khu vực. Tuy nhiên, anh ta xác nhận với cảnh sát rằng anh ta không bị truy đuổi và không lo sợ cho sự an toàn của mình.

Đường MạtChược 2PG

Tuy nhiên, ngay ngày hôm sau, anh ta bị buộc tội gửi thông tin sai lệch nhằm mục đích gây tổn hại, vi phạm mục 179 của Đạo luật an toàn trực tuyến và bị kết án ba tháng tù giam cũng như phải trả 154 bảng Anh tiền bồi thường.

trừng phạt và răn đe

Thẩm phán cho biết các bản án nhằm mục đích "trừng phạt và răn đe" tội phạm.

John O’Malley và William Nelson-Morgan lần lượt ở Southport và Walton. Hai người đàn ông này bị kết tội bạo loạn và bị kết án 32 tháng tù.

Hôm thứ Năm, Menary, thẩm phán của Liverpool và Luật sư của Nhà vua, cho biết khi tuyên án hai người đàn ông này: "Từ lâu, các tòa án tuyên án có nghĩa vụ phải làm mọi thứ trong khả năng của mình để đảm bảo bảo vệ công chúng, dù họ ở đâu, trong nhà, cơ sở kinh doanh hay trên đường phố, và để bảo vệ nơi họ sống và làm việc, để đạt được điều này, tòa án thường áp dụng các bản án khắc nghiệt đối với các hành vi phạm tội liên quan hoặc liên quan đến bạo lực quy mô lớn nhằm gây rối trật tự công cộng. trong việc trừng phạt và răn đe.”

Ông nói thêm: "Rất đơn giản, những người cố tình gây rối, gây tổn hại, tàn phá và gây sợ hãi cho cộng đồng chắc chắn sẽ bị trừng phạt bằng những bản án được thiết kế nhằm ngăn cản người khác tham gia vào các hoạt động tương tự; những hành vi phạm tội khác như gây thiệt hại hình sự." , đốt phá, hành vi đe dọa hoặc hành hung được thực hiện trong bối cảnh gây rối loạn trên diện rộng sẽ bị coi là hình thức nghiêm trọng của hành vi phạm tội này."

Bộ trưởng Tư pháp Stephen Parkinson cho biết một vụ án nghi ngờ khủng bố đang "đang được xem xét tích cực", mặc dù chưa có cáo buộc khủng bố nào được đưa ra.

Parkinson nói với hãng tin PA Media rằng những hành động có thể được coi là tội phạm khủng bố này có thể liên quan đến các cá nhân hoặc công ty luật nhập cư có tên, bao gồm cả các hoạt động xúi giục nhằm gây ảnh hưởng đến những cá nhân này.

bạo loạn năm 2011

Các cuộc bạo loạn gần đây tương tự như cuộc bạo loạn năm 2011. Từ ngày 6 tháng 8 đến ngày 9 tháng 8 năm đó, gần 4.000 người bị bắt vì tham gia bạo loạn.

Khi đó, cảnh sát đã bắn chết thành viên băng đảng da đen Mark Duggan, 29 tuổi ở Tottenham, gây ra bạo loạn và cướp bóc lan rộng khắp cả nước.

Năm người chết trong cuộc bạo loạn và ít nhất 16 người bị thương trực tiếp do bạo lực liên quan. Nhà chức trách cho biết, trong vụ này, hầu hết cảnh sát đều tin rằng các thành viên băng đảng có liên quan, mặc dù họ không đóng vai trò quan trọng.

Dữ liệu của Bộ Tư pháp cho thấy 1.984 bị cáo đã được xét xử ban đầu liên quan đến tội bạo loạn tại các tòa sơ thẩm. Trong số này, 686 người bị kết tội và 551 người bị kết án.

Theo báo cáo, 13% trong số những người bị bắt (417 người) có liên quan đến băng đảng, 46% là người da đen (bao gồm cả người da đen hai chủng tộc), 42% là người da trắng, 7% là người châu Á và 5% là người "khác" nhóm dân tộc.

Các tội phạm phổ biến nhất bao gồm trộm cắp (50%), gây rối loạn bạo lực (22%) và trộm cắp (15%).

Hơn ba phần tư (76%) số người đã bị cảnh cáo hoặc kết án và một tỷ lệ lớn (26%) có hơn 10 tiền án.

Văn bản gốc: Facebook, Bạo loạn và Luật pháp: Vương quốc Anh đang truy tố tình trạng bất ổn gần đây như thế nào đã được đăng trên tờ Epoch Times tiếng Anh.

Biên tập viên: Nhậm Tử Quân#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền