tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Cựu quan chức quốc phòng Mỹ: Gửi thêm tàu ​​chiến qua eo biển Đài Loan để răn đe ĐCSTQ

Cựu quan chức quốc phòng Mỹ: Gửi thêm tàu ​​chiến qua eo biển Đài Loan để răn đe ĐCSTQ

thời gian:2024-07-06 04:39:50 Nhấp chuột:132 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 14 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Cựu quan chức quốc phòng Hoa Kỳ Joseph Bosco kêu gọi chính quyền Biden rút kinh nghiệm về cuộc chiến Nga-Ukraine và làm nhiều hơn nữa. nói rõ rằng nó sẽ giúp bảo vệ Đài Loan và tăng dần số lượng tàu chiến đi qua eo biển Đài Loan để răn đe ĐCSTQ và ngăn chặn xung đột bùng phát ở eo biển Đài Loan.

Bosco, một người theo quan điểm diều hâu về Trung Quốc của Hoa Kỳ và là cựu Chánh văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng về Trung Quốc, đã viết trong một lá thư gửi The Hill vào thứ Ba (13 tháng 8). Ông tin rằng kể từ Thế chiến thứ hai, chưa bao giờ có nhiều như vậy. các quốc gia "cố gắng thay đổi biên giới quốc tế" hoặc thậm chí "xóa sổ toàn bộ quốc gia".

Bosco chỉ ra rằng Nga đã xâm chiếm Ukraine và mối đe dọa của ĐCSTQ đối với Đài Loan cũng ngày càng leo thang. Ngoài ra, Iran và các lực lượng ủy nhiệm cũng hy vọng tiêu diệt được Israel, còn Triều Tiên tuyên bố sẽ "tiêu diệt" Hàn Quốc và rơi vào tình trạng gần như chiến tranh trong thời gian dài.

Bài báo nêu rõ rằng trong cuộc xung đột Nga-Ukraine, các nước phương Tây đã không ngăn chặn được hành động xâm lược và tội ác chiến tranh của Nga, đồng thời không ủng hộ chiến thắng của Ukraine. Đây là bài học quan trọng nhất có liên quan cho "cuộc xung đột Trung Quốc-Đài Loan sắp xảy ra". ".

“Nếu Putin tin rằng Hoa Kỳ sẽ trực tiếp bảo vệ Ukraine, như đã hứa trong Bản ghi nhớ Budapest, thì châu Âu có thể tránh được một cuộc chiến khác,” Bosco viết. phát động một cuộc xâm lược."

Bosco kêu gọi Hoa Kỳ tích cực chuẩn bị và "đối mặt với cuộc chiến thông tin trước khi chiến tranh bùng nổ".

Ông cho rằng trước khi xâm chiếm Ukraine, Putin đã bóp méo các sự kiện và hồ sơ lịch sử gần đây, cho rằng Ukraine chưa bao giờ là một quốc gia độc lập. Nga cũng thuận tiện phớt lờ "Bản ghi nhớ Budapest" năm 1994, trong đó Mỹ, Anh và Nga hứa sẽ "tôn trọng độc lập, chủ quyền và các đường biên giới hiện có của Ukraine" để đổi lấy việc Ukraine gửi toàn bộ vũ khí hạt nhân của mình cho Nga.

同样声称对此拥有主权的中共政府一再要求菲律宾将该军舰拖走,并在遭到拒绝后,派出海警船和民兵船持续阻挠菲律宾公务船向坐滩军舰上的官兵提供补给。双方还因此多次发生对峙和冲突。在今年6月的一次最严重的冲突中,菲律宾一位海员的手指因为中方撞船而折断。

俄罗斯军队周二用导弹、无人机和空袭对攻入俄罗斯本土的乌克兰军队实施了反击。一名俄军高级指挥官表示,俄军的阻击已经迫使乌军停止了前进。

由于24,900名移民抵达,和80,200名新西兰公民离境,造成这个新西兰公民的净移民损失数字。这一数字几乎是COVID-19疫情前的两倍。截至今年6月份的12个月,新西兰公民离境人数的38%(30,700人)是18至30岁的年轻人。

2022年11月在泰国曼谷举行的亚太经合组织(APEC)峰会上,贺锦丽与中国(中共)领导人习近平有过一次面对面的短暂交谈。此前一周,拜登也刚刚在印尼巴里岛举行的G20峰会上首次以美国总统身份与习近平举行面对面会谈。

Tương tự như vậy, mặc dù Đảng Cộng sản Trung Quốc chưa bao giờ cai trị Đài Loan nhưng họ vẫn tiếp tục nói về việc "thống nhất" hai bờ eo biển.

Thơ Săn CáWG

Sau khi Hoa Kỳ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan), Quốc hội Hoa Kỳ đã thông qua Đạo luật Quan hệ Đài Loan, yêu cầu cung cấp vũ khí phòng thủ cho Đài Loan để chống lại mọi biện pháp dùng vũ lực hoặc các hình thức áp bức khác.

Tuy nhiên, Bosco tin rằng Đạo luật Quan hệ Đài Loan không hứa hẹn rằng Hoa Kỳ sẽ tích cực can thiệp vào các cuộc xung đột giữa hai bờ eo biển để bảo vệ Đài Loan.

Ông cảnh báo rằng trong 30 năm qua, ĐCSTQ đã dần dần phát triển chiến lược "chống tiếp cận/từ chối khu vực", thiết lập môi trường ngăn chặn Hoa Kỳ can thiệp vào các cuộc xung đột trên eo biển Đài Loan và dần dần mở rộng phạm vi và cường độ của các cuộc tập trận hải quân và không quân ở eo biển Đài Loan.

Bosco kêu gọi Hoa Kỳ tăng dần số lượng và quy mô các hạm đội đi qua eo biển Đài Loan cho đến khi đạt được một nhóm tác chiến hải quân hoàn chỉnh.

Tổng thống Biden đã bốn lần tuyên bố rằng Hoa Kỳ sẽ bảo vệ Đài Loan Bosco kêu gọi chính quyền Biden thúc đẩy các chính sách theo hướng rõ ràng hơn trong những tháng trước cuộc bầu cử Hoa Kỳ.

Người biên tập: Ye Ziwei#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền